10X Sài Thành lột xác khi giảm 30 kg: 'Đẹp mới được đối xử công bằng'

By dvvn thg 8 15, 2018
Từng mập đến rách quần, tự nhận xấu nhất khối lúc còn đi học, Hà Gia Mẫn đã hạ quyết tâm giảm 30 kg trong 3 năm để sở hữu ngoại hình thon gọn như hiện tại.
3 năm trước, Hà Gia Mẫn (18 tuổi, sống tại TP.HCM) bị bạn bè chê cười, chế giễu vì nặng đến 87 kg. Nổi tiếng bất đắc dĩ vì quá mập, nỗi xấu hổ và tự ti này đã khiến Gia Mẫn có một quãng thời gian đầy ám ảnh.

Chẳng ai tự nhiên mà đẹp, bỗng nhiên mà có vóc dáng ưng ý nếu không hạ quyết tâm và khổ sở tập luyện, chăm sóc. Hà Gia Mẫn cũng thế. Từ thường xuyên ăn vặt, uống trà sữa hàng ngày đến tăng cân không kiểm soát, hoảng sợ khi nhìn mình trong ảnh, cô đã có 3 năm đầy nỗ lực để giảm 30 kg, trở nên tự tin và tươi tắn.

Mập đến rách cả quần trước đám đông

Sau khi chia sẻ bức ảnh "dậy thì thành công" của mình, Hà Gia Mẫn trở thành tâm điểm chú ý trên mạng. Cô gái mập ú, không mấy thu hút năm nào đã "lột xác" với dáng người thon gọn.


Cô gái từng bị bạn bè chê cười vì thân hình quá khổ đã "dậy thì thành công". Ảnh chụp màn hình.

Nhìn những hình ảnh hiện tại của Gia Mẫn, ít ai biết rằng cô gái này từng cao 1,62 m và nặng đến 87 kg. Từ năm học cấp 2, 10X đã mất kiểm soát về cân nặng.

Thời điểm nặng nhất của Gia Mẫn là 87 kg. Mẫn kể trong một lần đi ăn bánh tráng với bạn bè, vừa ngồi xuống ghế thì chiếc quần bị rách một mảng vì cô quá mập. Sự cố khiến nữ sinh xấu hổ không biết trốn vào đâu. Lúc đó, Gia Mẫn mới thực sự buồn và ý thức về cân nặng quá cỡ của mình.

Sẽ là một niềm an ủi lớn với Gia Mẫn nếu bạn bè, những người xung quanh không lấy ngoại hình của cô ra chê cười. Nhưng thật khó để điều đó không xảy ra. Và giả sử ngày ấy lúc ra đường, Gia Mẫn không trở thành người nổi tiếng bất đắc dĩ, đối diện với những ánh mắt soi mói, có lẽ cô đã không có nhiều động lực đến thế để thay đổi chính mình.
Cho tới giờ, cô vẫn còn nhớ mãi câu nói của một người bạn từng khiến mình suy sụp nhất: "Nhìn Mẫn như cái khinh khí cầu sắp nổ tung".

Gia Mẫn cũng được gia đình động viên. Ba của nữ sinh khuyên rằng: "Mập quá là sẽ bị bệnh". Dần dần, cô nhận ra là những hoạt động của mình rất khó khăn, cả thở cũng rất mệt.

10X tình cờ xem bộ phim Sự trả thù ngọt ngào của Hàn Quốc, nội dung phim anh nói về một anh chàng vì quá béo nên bị vợ sắp cưới bỏ. Sau khi giảm cân và quay lại Hàn Quốc, anh này trở thành cấp trên của bạn gái cũ. Điều đó khiến cho Gia Mẫn nghĩ rằng mình cần thay đổi để có cuộc sống tốt hơn.


Gia Mẫn luôn tự ti với cân nặng của mình. Ảnh: FBNV.

'Đẹp mới được đối xử công bằng'

10X Sài thành chia sẻ cô mất 3 năm để giảm 30 kg mỡ thừa. Với Gia Mẫn, giảm cân là cả một quá trình không phải ngày một ngày hai, bạn phải kiên trì và không được nóng vội.

Trong quá trình giảm cân, điều khó khăn nhất là cô luôn ép bản thân phải cố gắng. Thời gian đầu tập không hề thấy xuống cân, Gia Mẫn cũng hoang mang song cô nàng quyết không từ bỏ.

10X Sài thành duy trì chế độ ăn kiêng và đến phòng tập 3 tiếng mỗi ngày. Hiện do công việc bận nên mỗi ngày cô chỉ đến phòng tập một tiếng và kết hợp với việc luyện tập ở nhà.

Là con gái như bao người, Gia Mẫn cũng ao ước một lần được gầy để thật xinh đẹp trong bộ váy cô dâu. Ước mơ lớn nhất của nữ sinh là được tổ chức đám cưới bên bờ biển.

Theo lời kể, khi còn đi học, Mẫn mập và xấu nhất khối. Đến bây giờ ánh mắt mọi người nhìn cô đã khác hoàn toàn so với 3 năm trước đây. Thế nhưng, điều đó khiến cô sợ hãi hơn là tự tin.

Phải đến khi ngoại hình có sự thay đổi tích cực, 10X mới thấm thía câu nói: "Đẹp mới được đối xử công bằng".


10X giảm 30 kg sau 3 năm, trở nên tự tin và cuốn hút hơn.

Gia Mẫn cho hay hiện cô đã giảm từ 87 xuống 57 kg, tuy nhiên vẫn chưa hài lòng với thân hình hiện tại. Cô nàng muốn tiếp tục giảm cân phù hợp với chiều cao.

Giảm cân khó khăn nhưng việc giữ được cân nặng sau đó cũng là chuyện khiến nhiều cô gái đau đầu. Gia Mẫn cũng vậy, tâm lý sợ béo, sợ tăng cân trở lại khiến cô mệt mỏi. Tuy nhiên, 10X cho biết mẹ luôn là người kìm hãm và nhắc nhở mỗi khi cô có dấu hiệu lên cân.

10X từng nghĩ sau khi giảm cân sẽ tìm cho mình được nửa kia phù hợp. Song cô vẫn độc thân bởi sau khi tìm hiểu một vài người đều không có kết quả như ý.

Mẫn thích những chàng trai giống ba mình, một người đàn ông có trách nhiệm, yêu thương gia đình, biết quan tâm mọi người và có ý chí tiến thủ.

Bên cạnh đó, giảm cân giúp thiếu nữ chủ động trong giao tiếp, hòa đồng, được nhiều bạn bè yêu mến. Công việc của cô cũng thuận lợi hơn trước rất nhiều.


Gia Mẫn là động lực khiến nhiều bạn trẻ giảm cân để tự tin hơn với chính mình. Ảnh: FBNV.
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.