7 bài học cuộc sống rút ra từ The Lion King: Rốt cuộc 2 con "heo và chồn" hát Hakuna Matata có ý nghĩa gì?

By dvvn thg 7 23, 2019
Các bộ phim của Disney luôn nổi tiếng với khả năng cài cắm những bài học về cuộc sống trong các bộ phim của mình, The Lion King cũng không phải ngoại lệ.

The Lion King (Vua Sư Tử) của đạo diễn Jon Favreau được làm lại từ bộ phim hoạt hình ra mắt năm 1994. Ngay từ trong phiên bản gốc, các nhà biên kịch đã lồng ghép rất nhiều bài học về cuộc sống cùng sự trưởng thành vào trong phim. Đến với phiên bản 2019, Disney lại khéo léo cài thêm như những câu thoại ý nghĩa khác trong xã hội hiện nay.

1. Vòng tròn của sự sống


Simba sinh ra trong một vòng tròn lớn của vạn vật

Bài học đầu tiên mà ông bố Mufasa dành cho cậu con trai của mình là bài học về sự sống, vạn vật trong thế giới đều vận hành theo một vòng tuần hoàn, loài này phụ thuộc vào loài kia trong vòng tròn của cuộc sống. Đây là bài học về trách nhiệm của mỗi người, rằng quyết định trong hành động của mỗi chúng ta sẽ ảnh hưởng đến người khác.

2. Dũng cảm không có nghĩa là lao đầu vào rắc rối


Lời căn dặn của ông bố Mufasa

Một trong những lời khuyên thông thái nhất Mufasa dành cho Simba là đừng bao giờ vướng vào rắc rối, chỉ để chứng minh sự dũng cảm của mình. Ông căn dặn Simba rằng mọi hành động của cậu đều phải suy nghĩ kĩ trước khi làm. Mufasa là một con sư tử thông thái, ông luôn cho Simba các lời khuyên chân thành nhất.

3. Đừng sống trong quá khứ


Chúng ta ai cũng cần những người bạn tốt ở bên

Sau cái chết của Mufasa, Simba đã rất ân hận, bỏ khỏi Xứ Vua để tìm kiếm một cuộc sống lang bạt, thậm chí là tìm đến tử thần trong vô vọng. Thật may vì Simba đã gặp được TimonPumbaa, cả hai đã giải cứu cho cậu khỏi tư tưởng tăm tối. Bọn họ dạy cho Simba cách vượt qua nỗi đau để có thể sống tiếp cuộc đời của mình không bị lún sâu vào sai lầm trong quá khứ.

4. Hakuna Matata là triết lý sống


Hãy cứ yêu đời và vui sống

Đôi khi chúng ta ai cũng mong có thể sống theo cách sống của Timon và Pumbaa. Hai anh chàng này luôn tự do mà không chịu bất kì áp lực nào của cuộc sống. Cách sống này giúp cả hai luôn yêu đời và cảm thấy hạnh phúc. Trong quá khứ, Timon cũng như Pumbaa cũng đã chịu nhiều áp lực đến từ sự khác biệt của mình. Vậy nên Timon đã nói ra một câu cực kì tâm đắc: "Khi cả thế giới bắt đầu quay lưng với cậu, cũng là lúc cậu quay lưng lại với thế giới". Điều này minh chứng cho việc sống tự lập, không cần để ý đến ý kiến của xã hội ngoài kia.

5. Phụ nữ cũng có thể làm được mọi thứ


Sarabi mạnh mẽ, có lập trường và tư tưởng của riêng mình

Khác với phiên bản hoạt hình, yếu tố nữ quyền được nhắc đến qua hình ảnh của Sarabi và Nala. Thay vì chỉ là chú sư tử cái nhận nhiệm vụ nuôi con như trong phiên bản hoạt hình, nhà sản xuất đã cho Sarabi làm đội trưởng đội tuần tra bảo vệ biên giới. Qua đây mới thấy vị thế của Sarabi cùng đàn sư tử cái không khác gì Mufasa. "Phụ nữ cũng có thể làm được những việc giống như đàn ông" là thông điệp mà bộ phim muốn nhắc đến.

6. Tự tin vào chính mình


Luôn tự tin vào bản thân nha

Bài học cần thiết dành cho các bạn nhỏ về sự tự tin được thể hiện qua nhân vật Pumbaa. Chú lợn rừng này là minh chứng cụ thể cho việc không bao giờ mặc cảm vào bản thân. Khi bị bảo là béo, Pumbaa ngay lập tức thay đổi thái độ, khẳng định với đàn linh cẩu rằng không ai được gọi cậu là béo cả. Pumbaa luôn tự tin vào bản thân mình, cậu không để tâm đến bất kì lời đánh giá nào về cậu, dùng chính điều đó làm động lực cho mọi thứ trong cuộc sống.

7. Dũng cảm đối diện với sai lầm của bản thân


Mạnh mẽ đối diện với thất bại

Bài học quan trọng nhất mà Simba nhận được là phải chấp nhận sai lầm của bản thân, đối diện với nó. Một khi bạn dũng cảm, dám một lần đối diện với sai lầm thì mọi chuyện sẽ khác. Không bao giờ là quá muộn để xoay chuyển mọi thứ. Đó là chính xác những gì Simba làm sau khi vượt qua nỗi sợ hãi của cậu. Khán giả sẽ thu được rất nhiều bài học về trách nhiệm qua bộ phim The Lion King.

Theo: Kenh14

.



© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.