Báo Mỹ khen phim Ngô Thanh Vân, so sánh với 'John Wick'

By dvvn thg 3 03, 2019
Các bài bình luận chấm phim cao điểm, đánh giá "Hai Phượng" mạnh ở nhịp điệu và hành động chân thực.
Hai Phượng (Furie) có buổi chiếu cho các nhà phê bình trước khi ra mắt chính thức ở Mỹ (ngày 1/3). Cây bút Cary Darling của Houston Chronicle chấm điểm 4 trên 5, nói đây là phim hành động hấp dẫn nhất kể từ The Raid 2 (Indonesia). Anh đánh giá cao nhịp điệu và các pha hành động cần sự dẻo dai. "Thật thích thú khi xem đoạn cao trào trong chuyến xe lửa đang chạy. Đạo diễn Lê Văn Kiệt phải cảm ơn chuyên gia đóng thế Kefi Abrikh - người từng tham gia Lucy và Jason Bourne".

Nhà phê bình dự đoán tương lai tươi sáng cho các phim võ thuật châu Á có nhân vật chính là nữ. Anh cũng cho rằng Hollywood sẽ nhanh chóng tiếp cận Lê Văn Kiệt và Ngô Thanh Vân sau phim này. Cary khẳng định Hai Phượng vượt trội Peppermint - phim hành động bị chê gần đây của Jennifer Garner, có kinh phí đến 25 triệu USD. "Lần tới, nếu Garner lại muốn làm một phim vô vị như Peppermint, có lẽ cô nên học hỏi Veronica Ngo (Ngô Thanh Vân)". Trên hệ thống Rotten Tomatoes, Cary Darling thuộc nhóm nhà phê bình hàng đầu (top critics) - tức các ý kiến được xem trọng hơn bình thường.



Douglas Davidson của Elements of Madness cũng chấm điểm bốn trên năm, khen tác phẩm mang tính cá nhân và gần gũi. Cây bút nhận xét Lê Văn Kiệt biết cách lồng ghép cảm xúc vào câu chuyện, đan xen cảnh chiến đấu. "Phim mở đầu với nghề nghiệp của nhân vật chính để khán giả hiểu tính cách và kiểu chiến đấu của cô. Sau đó, phim thể hiện các giá trị cá nhân của cô trước khi giới thiệu vai con gái. Sau khi mâu thuẫn giữa hai nhân vật này được giới thiệu, loạt cảnh hành động mới bắt đầu".

Douglas so sánh Hai Phượng với John Wick (2014) - phim hành động nổi tiếng của Keanu Reeves đóng chính. Về yếu tố hành động, anh khen đạo diễn giữ nhịp điệu trôi chảy, canh đúng thời điểm, các động tác rõ ràng và tạo được kịch tính cho khán giả. "Theo lối quay của Kiệt, ta khó biết các nhân vật trung tâm có người đóng thế. Mỗi cảnh được dàn dựng khiến khán giả cảm nhận nhiều hơn về sự hiện diện của diễn viên. Người xem có cảm giác đang ở giữa trận chiến".


Ngô Thanh Vân và đạo diễn Jordan Vogt-Roberts trong buổi ra mắt phim ở Mỹ.

Theo Douglas, phim theo phong cách hành động hiện thực, giống Dunkirk, Mission: Impossible - Fallout, Spectre hay District 13: Ultimatum - những phim chuyên gia võ thuật Samuel Kefi Abrikh chỉ đạo. "Sau cảnh rất ngầu giữa Hai Phượng và kẻ phản diện, khán giả nghĩ phim kết thúc. Nhưng Kiệt và Abrikh vẫn còn một cảnh nữa khiến các bạn chỉ muốn Ngô Thanh Vân đóng vai khách mời trong John Wick 3". Phim cũng được nhận xét tích cực ở khâu trang phục, hóa trang, bối cảnh Sài Gòn.

Ngô Thanh Vân có nhiều hoạt động ở Hollywood vài năm qua. Cô từng đóng đả nữ trong Ngọa hổ tàng long 2, Bright (đều của Netflix) và phi công trong Star Wars: The Last Jedi. Ngày 27/2, người đẹp đến Westminster (California, Mỹ) ra mắt Hai Phượng, hội ngộ đạo diễn Kong Jordan Vogt-Roberts, nghệ sĩ Hồng Đào, Ngọc Huyền, ca sĩ Trần Thu Hà.

Theo Vnexpress
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.