Bố bé Nhật Linh: 'Tôi yêu cầu án tử hình cho thủ phạm'

By dvvn
Anh Lê Anh Hào, bố của bé Nhật Linh, muốn nghi phạm Yasumasa Shibuya phải nhận mức án cao nhất sau cái chết của con gái.


Anh Lê Anh Hào tại phiên xét xử ngày 4/6. Ảnh: Kyodo News.

Theo Kyodo News, tại phiên xét xử vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, ở tòa án cấp quận Chiba ngày 15/6, anh Lê Anh Hào chia sẻ: "Linh từng nói con bé muốn trở thành cầu nối giữa Nhật Bản và Việt Nam. Tôi không thể tha thứ cho kẻ giết người được".

Cũng vì mong muốn trên, anh Hào mới đặt tên con gái là Nhật Linh, trong đó Nhật có nghĩa là Nhật Bản, còn Linh nghĩa là tỏa sáng.

"Tôi đã rất đau đớn khi biết con gái mình bị giết hại một cách quá dã man. Tôi yêu cầu mức án tử hình", anh Hào nói, đồng thời cho hay vợ anh đã suy kiệt đến mức không thể khóc được nữa.

Theo cáo trạng, nghi phạm Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, từng là hội trưởng hội phụ huynh ngôi trường bé Nhật Linh theo học, đã bắt cóc cô bé cho lên ôtô vào sáng 24/3/2017, cưỡng hiếp em trước khi siết cổ đến chết và vứt xác gần một kênh nước thuộc thành phố Akiko, tỉnh Chiba.


Nghi phạm Yasumasa Shibuya. Ảnh: Asahi.

Trong phiên xét xử đầu tiên ngày 4/6, Shibuya phủ nhận mọi cáo buộc, đồng thời cho rằng các cáo buộc của công tố viên đều là bịa đặt và hư cấu. Shibuya nhận mình vô tội và khẳng định không liên quan đến vụ việc này.

Trước đó, anh Hào đã gửi lên Văn Phòng Công tố Chiba một bản gồm 1,6 triệu chữ ký được anh thu thập qua mạng và trên phố, ủng hộ mức án tử hình cho kẻ giết con gái anh.

Điểm mấu chốt của vụ án nằm ở chỗ làm cách nào và tại sao máu cũng như nước bọt tìm thấy trong xe của Shibuya hoàn toàn trùng với ADN nạn nhân và độ tin cậy của xét nghiệm ADN. Ngoài ra, bằng chứng tìm thấy trên cơ thể bé Linh cũng trùng khớp với ADN nghi phạm.

Trong phiên xét xử hôm 14/6, bị cáo khai với tòa rằng vào ngày bé Linh mất tích, hắn đang chuẩn bị đi câu cá.
Bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, sống cùng bố mẹ ở tỉnh Chiba, bị mất tích trên đường đi học vào ngày 24/3/2017. Ngày 26/3/2017, thi thể Linh được tìm thấy tại một mương nước cách nhà 10 km trong tình trạng lõa thể. Các vật dụng khác của Linh như quần áo, hộp bút, còi chống tội phạm... nằm rải rác quanh mương nước.

Ngày 14/4/2017, cảnh sát Nhật bắt giữ Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, do nghi có liên quan tới việc bắt cóc và sát hại bé Nhật Linh. Phiên điều trần xét xử vụ án bé Nhật Linh bắt đầu từ hôm 4/6 sau thời gian dài bị trì hoãn do nghi phạm sử dụng quyền im lặng.

Theo Ngoisao
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.