Cậu Vàng và lão Hạc sắp sửa xuất hiện trên màn ảnh, chuẩn bị casting "người bạn bốn chân"

By dvvn thg 8 16, 2019
Cậu Vàng là dự án tri ân đến cố nhà văn Nam Cao.

Dự án điện ảnh Cậu Vàng của đạo diễn Trần Vũ Thủy chính thức khởi động với buổi casting diễn viên động vật đầu tiên tại Việt Nam. Thời gian casting diễn ra trong 2 ngày 17-18/8/2019 tại Ngõ 64, Ngô Xuân Trường, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.


Tiếp nối tinh hoa từ cố NSND Bùi Cường

Theo con rể của cố NSND Bùi Cường, đạo diễn Trần Vũ Thủy sẽ tiếp nối và hoàn thành di nguyện của cha là hoàn thành dự án tâm huyết của ông. Được biết, dự án Cậu Vàng là tác phẩm mà gia đình cố NSND Bùi Cường dành để tri ân cố nhà văn Nam Cao. Hành trình đó không may khi ông Bùi Cường ra đi đột ngột. Để tiếp nối tâm nguyện đó, đạo diễn Trần Vũ Thủy cùng ê-kíp chính thức khởi động dự án này.

Đạo diễn Trần Vũ Thủy là một người luôn sát cánh và được cố NSND Bùi Cường, cũng là người thầy đào tạo kỹ lưỡng trong từng bước đi vững chắc trên bước đường nghệ thuật suốt hơn mười mấy năm qua với rất nhiều tác phẩm nổi tiếng đã thực hiện cùng nhau như: Tổ Ấm Gió Lùa, Gia Tộc Dậy Sóng, Những Đóa Quân Tử Lan, Bản Năng Nguy Hiểm, Khu Vườn Bí Ẩn, Không Thể Gục Ngã, Ý Chí Độc Lập…

Đạo diễn Trần Vũ Thủy chia sẻ: “Vào lúc sinh thời, cha tôi tâm đắc nhân vật Lão Hạc. Ông muốn tái hiện nhân vật này trọn vẹn, sâu sắc hơn để tri ân cố đạo diễn Phạm Văn Khoa (người thực hiện phim Làng Vũ Đại Ngày Ấy) và cố nhà văn Kim Lân (người từng thủ vai Lão Hạc trong phim). Tôi sẽ gắng sức hoàn thành tác phẩm bởi đó là tâm nguyện cuối cùng của cha”.

Về dự án điện ảnh Cậu Vàng

Kịch bản phim điện ảnh Cậu Vàng được cố NSND Bùi Cường ấp ủ gần chục năm nay. Trong đó, tác phẩm vẫn giữ được cái hồn văn học đã làm nên tên tuổi nhà văn Nam Cao. Qua ngòi bút phóng tác của cố NSND Bùi Cường dày dặn về nghề, câu chuyện quen thuộc sẽ được kể lại bằng ngôn ngữ điện ảnh.

Và dự án sẽ được triển khai thực hiện bởi đạo diễn Trần Vũ Thủy với ê-kíp trẻ trung, hứa hẹn sẽ mang đến cho tác phẩm nhiều nét tươi mới, nhiều nhân vật ấn tượng bên cạnh một cốt truyện không kém phần kịch tính. Với dàn diễn viên thực lực, những gương mặt sáng được “đo ni đóng giày” cho từng nhân vật, Cậu Vàng thực sự là một tác phẩm nghệ thuật đáng chờ đợi dành cho mọi đối tượng yêu quý nền nghệ thuật nước nhà.

Vì sao lấy cậu Vàng làm nhân vật trung tâm ?

Nhà sản xuất phim cho biết về ý tưởng để nhân vật “bốn chân” trở thành trung tâm của một dự án lớn như thế vì, trong các loại tình cảm của con người như: tình yêu đôi lứa, tình cảm gia đình, tình yêu quê hương... thì tình yêu giữa con người và động vật là một loại tình cảm đặc biệt trong sáng và bền chặt nhưng ít được khai thác trong các tác phẩm nghệ thuật. Đặc biệt hơn nữa ở loài động vật gắn bó với con người như chó luôn có một sự trung thành tuyệt đối.

Qua tác phẩm, nhà sản xuất muốn tôn vinh thứ tình cảm đặc biệt này, nhất là trong một xã hội đang ngày càng biến đổi, con người ngày nay càng bị các giá trị vật chất cuốn đi, thì Cậu Vàng như một lời nhắc nhở, khơi dậy bản tính lương thiện và cao cả luôn tiềm ẩn trong mỗi con người chúng ta.

Đạo diễn Trần Vũ Thủy cho biết thêm: “Cậu Vàng là vai đặc biệt khó và chiếm vị trí quan trọng trong tác phẩm, đòi hỏi phải có một chú chó thực sự thông minh, nhanh nhẹn, nhiều kỹ năng và biết thể hiện cảm xúc. Ở Việt Nam việc tìm được một chú chó đảm bảo các tiêu chí như trên là không hề dễ dàng. Vì vậy, chúng tôi muốn dành hẳn một buổi casting để chọn ra chú chó tốt nhất và phù hợp nhất cho tác phẩm”.

Cũng như tiêu chí chọn diễn viên, trong tác phẩm Cậu Vàng yếu tố chọn diễn viên “bốn chân” cũng dựa trên yếu tố có được đối tượng phù hợp nhất với vai diễn. Nhà sản xuất muốn có một tác phẩm mà ngay cả vai động vật thể hiện cũng được lựa chọn kỹ lưỡng nhất để mang đến cho khán giả một tác phẩm được đầu tư chỉn chu ở tất cả các khâu.


Ngay sau khi tìm được dàn diễn viên thích hợp, đạo diễn Trần Vũ Thủy và hãng phim Bùi Cường sẽ bắt tay thực hiện bộ phim Cậu Vàng. Phim sẽ bấm máy vào tháng 9/2019 và dự kiến ra mắt khán giả vào khoảng giữa cuối năm 2020.

THÔNG TIN CASTING CALL CẬU VÀNG

[Buổi casting dành cho các diễn viên “bốn chân” diễn ra vào lúc 9h00 đến 18h00 trong 2 ngày 17-18/8/2019 tại Ngõ 64, Ngô Xuân Trường, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

Yêu cầu cho vai Cậu Vàng: Chó đực, thông minh, nhanh nhẹn

Liên hệ: Mr. Tùng: 0987.803.376 hoặc Mr. Tôn: 093.440.2123

Theo: Moveek.

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.