Chỉ mới tung poster, phim kinh dị 'Bắc kim thang' đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng

By dvvn thg 8 27, 2019
Tấm poster được thiết kế như hình chụp gia đình khiến khán giả rùng mình khi phát hiện ra một nhân vật kỳ lạ kèm dòng chú thích:"Khi gia đình là nơi đáng sợ nhất".

Bắc kim thang là bộ phim kinh dị Việt Nam do đạo diễn Trần Hữu Tấn thực hiện. Tác phẩm thuộc thể loại Tâm lý kịch tính, được xây dựng để phản ánh quan niệm trọng nam khinh nữ của người Việt, đặc biệt là trong thời xưa. Với việc khai thác hình ảnh con Bù nhìn khá mới lạ, Bắc kim thang được kỳ vọng sẽ xây dựng lên một biểu tượng đặc sắc cho dòng phim kinh dị Việt Nam.

Sau teaser đầu tiên chỉ hé lộ một hình ảnh duy nhất về con Bù nhìn ghê rợn cùng giai điệu Bắc kim thang quen thuộc, mới đây, đoàn phim tiếp tục tung poster nhân vật kèm dòng chú thích:”Khi gia đình là nơi đáng sợ nhất“.

Chỉ mới tung poster, phim kinh dị Bắc Kim Thang đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Poster mới được thiết kế như một bức hình chụp gia đình đen trắng, nhàu nát. Trong đó, gương mặt của một số thành viên bị chính những nếp gấp của tấm ảnh cũ làm cho biến dạng, không thể nhận ra. Bên cạnh đó, người xem không khỏi rùng mình khi phát hiện một thành viên nữ trong ảnh bị mái tóc dài che kín mặt, trên người mặc một bộ quần áo bà ba đậm chất Nam Bộ. Đây dường như chính là hình ảnh của con Bù Nhìn rơm xuất hiện trong teaser ra mắt cách đây không lâu.

Teaser ra mắt trước đó.

Hình ảnh poster nhanh chóng thu hút sự quan tâm, tò mò của đông đảo khán giả, người hâm mộ thể loại phim kinh dị Việt. Đa số cư dân mạng đều dành sự chú ý đến cô gái với mái tóc trùm kín đầu, dự đoán tác phẩm sẽ đem đến một câu chuyện kinh dị rùng rợn, đáng xem vào mùa đông năm nay.

Khán giả Việt bình luận sôi nổi về poster mới ra lò.

Bắc kim thang là một bài hát dân ca quá đỗi quen thuộc đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là khu vực Nam Bộ. Tuy nhiên, ít ai biết được câu chuyện thực sự đằng sau ca từ bài hát này. Chuyện kể rằng, ở một làng quê nọ, có hai người bạn làm nghề buôn bán cùng nhau. Một người đi soi đèn bắt ếch về đêm, còn người kia thì chuyên đi bán dầu thắp đèn vào rạng sáng. Rạng sáng là thời điểm duy nhất mà 2 người bạn gặp nhau. Nhà họ dựng trên một cù lao nhỏ ven sông, tách biệt với làng xóm, muốn đi vào chợ làng phải đi ngang một cây cầu khỉ vắt vẻo. Do hoàn cảnh đơn chiếc, nên hai anh cũng thân thiết với nhau.

Đêm nọ, khi đi làm việc, anh bán ếch vô tình cứu được 1 con lele và 1 con bìm bịp vì tranh giành mồi mà dính bẫy của con người. Vốn là người có tính nhân từ, anh bán ếch giải thoát cho đôi chim, đồng thời nhận được lời hứa sẽ báo đáp ân tình khi có cơ hội.

Vài ngày sau, hai con chim cùng bay tới cảnh báo về tai ương sắp xảy đến. Chúng nghe được 2 con ma da ở sông bàn nhau chuyện kéo chân anh bán dầu và anh bán ếch dìm chết để chúng được thế mạng đầu thai. Nếu trong 7 ngày không bắt được người thay thế sẽ bị hồn phách tứ tán, không được đầu thai nữa. Thêm vào đó, ma da cũng chỉ có thể bắt hai anh khi trời vừa rạng sáng, lúc anh bán dầu ra chợ và lúc anh bắt ếch về nhà, bởi vì khi mặt trời lên thì chúng không còn ma phép.

Bài hát lấy câu chuyện nguồn gốc dân gian.

Kể chuyện cho anh bán dầu nghe nhưng anh bán ếch không được bạn tin tưởng, bèn nghĩ ra cách lần lượt tổ chức tiệc rượu, cúng mẹ, chuốc cho anh bán dầu say không đi chợ được. Nhưng đến một ngày cuối cùng, vì say sỉn nhiều ngày nên anh bán ếch ngủ quên. Anh bán dầu sực tỉnh vào sáng sớm, nhận ra mình đã bỏ buôn bán mấy ngày bèn nhanh chóng quẩy hàng ra chợ.

Rồi điều gì đến cũng phải đến, anh bán dầu đi ngang cây cầu bị bọn ma da kéo xuống chết thảm. Dẫu anh bắt ếch vì tiếc thương bạn, nhưng vì biết vẫn còn 1 linh hồn nhắm đến mình, nên đã phải đợi hết một ngày sau mới dám vớt xác bạn lên mà làm ma chay. Thấy ân nhân của mình đau lòng, le le và bìm bịp cũng bay đến, cất tiếng kêu thảm thiết như tiếng kèn trống đám ma.

Lấy nội dung dân gian hấp dẫn, đậm chất nhân văn, Bắc kim thang hứa hẹn trở thành tác phẩm kinh dị Việt tiêu biểu tháng 10 này. Phim dự kiến ra rạp ngày 25/10/2019.

Theo: Saostar.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.