Chiếu phim “Cô ba Sài Gòn” tại Tuần lễ chiếu phim thời trang Pháp và Việt Nam

By dvvn thg 9 21, 2018
Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội – L’Espace sẽ tổ chức tuần lễ chiếu phim thời trang Fashion Week với loạt phim độc đáo xoay quanh chủ đề này từ ngày 24/9/2018 đến ngày 2/10/2018.
Theo ban tổ chức, từ lâu, Paris đã được khán giả Việt Nam cũng như thế giới biết đến như biểu tượng của cái đẹp, của sự văn minh, văn hóa với những cái tên hoa mỹ “Kinh đô Ánh Sáng”, “Kinh đô thời trang”. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Paris được giới thượng lưu, quý tộc và hoàng gia khắp nơi trên thế giới tìm đến mỗi dịp hội hè. Những sự kiện lớn về văn hóa, về điện ảnh và đặc biệt là thời trang liên tục được tổ chức thường niên tại Paris như một thông điệp về sức sống mãnh liệt của thành phố xinh đẹp này.


Cô ba Sài Gòn sẽ được trình chiếu trong chương trình của Viện Pháp. Nguồn: BTC

Mở đầu loạt phim về thời trang chính là bộ phim tài liệu đặc sắc Paris: Kinh đô thời trang (tên tiếng Pháp: Paris Couture) với thời lượng 52 phút miêu tả giai đoạn thăng trầm của làng thời trang cao cấp Paris – Haute Couture sau Thế chiến thứ II cùng những tài năng kiệt xuất sống mãi trong lịch sử thời trang thế giới như Dior, Balenciaga, Saint-Laurent,… chung tay xây dựng nên 25 năm huy hoàng của đế chế Haute Couture, trước khi nhường lại sân khấu cho ngành thời trang công nghiệp.

Bộ phim thứ hai góp mặt trong tuần lễ thời trang là tác phẩm về một nhà thiết kế xuất chúng người Pháp: Jean – Paul Gaultier. Chỉ với 1 người mẫu, 1 trợ lý và duy nhất 1 máy quay cố định trong studio khép kín, Jean-Paul Gaultier đã tái hiện toàn cuộc đời và sự nghiệp của ông qua 12 mẫu thiết kế kinh điển, đánh dấu thương hiệu Gaultier trong lòng người yêu thời trang. Điểm nhấn của tuần lễ chiếu phim thời trang Fashion Week năm nay là hai buổi chiếu phim tiểu sử Chanel: Bước ngoặt của Coco (tên tiếng Pháp: Coco avant Chanel) tái hiện lại cuộc đời đầy thăng trầm của Coco Chanel.

Bên cạnh những bộ phim Pháp thì Ban tổ chức sẽ trình chiếu một bộ phim về thời trang Việt đã gây tiếng vang lớn trong thời gian qua. Đó chính là bộ phim Cô Ba Sài Gòn (tên tiếng Pháp: La tailleuse) của đạo diễn Bửu Lộc và Kay Nguyễn.

Khép lại tuần lễ chiếu phim thời trang Fashion Week là bộ phim tài liệu đen trắng Haute Couture: Thời trang cao cấp (tên tiếng Pháp: À quoi sert la haute couture?) khắc họa bức tranh về sự tồn tại của thời trang cao cấp qua biết bao thăng trầm của lịch sử thế giới.

Lịch chiếu phim cụ thể từ Ban Tổ chức:
Thứ hai ngày 24 tháng 09 19:00 L’Espace Paris: Kinh đô thời trang
Thứ ba ngày 25 tháng 09 19:00 L’Espace Jean-Paul Gaultier: Từ vải đến vóc
Thứ tư ngày 26 tháng 09 19:00 L’Espace Bản phác thảo của Yves
hứ năm ngày 27 tháng 09 19:00 L’Espace Cô ba Sài Gòn
Thứ sáu ngày 28 tháng 09 19:00 L’Espace Chanel: Bước ngoặt của Coco

Theo Tổ Quốc
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.