Điện ảnh Việt nửa đầu 2018: Những diễn viên trẻ nào khẳng định được mình?

By Dvvn
Tháng 8 này, rất nhiều người hy vọng vào màn chào sân và khẳng định mình của một số gương mặt trẻ ở lĩnh vực diễn xuất như ST 365, Jang Mi trong Tìm vợ cho bà hay Liên Bỉnh Phát trong Song Lang. Bởi trước đó, nhiều phim Việt trình làng trong năm 2018 đã mang tới dấu mốc cho nhiều gương mặt trẻ. Họ có thể không hề xa lạ với khán giả trước đó nhưng với điện ảnh, năm 2018 mới thực sự là năm đánh dấu sự khẳng định của mình trong lĩnh vực diễn xuất.
Bộ tứ Tháng năm rực rỡ: Mỗi người một vẻ

Bộ phim remake Tháng năm rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng mang hai mặt đối lập: trầm buồn của thời hiện đại và rực rỡ của tuổi thanh xuân. Và dàn diễn viên trẻ đầy sức sống đó, qua rực rỡ tuổi trẻ của bộ phim, cũng đánh dấu mốc cho sự nghiệp diễn xuất của mình. Hoàng Yến Chibi, Hoàng Oanh, Jun Vũ, Thanh Tú là 4 cái tên sáng nhất trong dàn thanh xuân tươi trẻ đó.


Dàn diễn viên trong Tháng năm rực rỡ

Vai chính Hoàng Yến Chibi xuất thân là ca sĩ và chỉ thực sự được biết đến trong vai trò diễn xuất với vai phụ Hồng Hoa – cô bạn gây trắc trở cho chuyện tình của hai nhân vật chính trong Cô gái đến từ hôm qua dù trước đó cũng tham gia khá nhiều phim như sitcom Cửa sổ thủy tinh, phim điện ảnh Ám ảnh, Lộc phát… Không còn vẻ cong cớn của Hồng Hoa, Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ mang đến sự trong trẻo mà bất cứ khán giả nào yêu hoài niệm cần nhìn thấy.
Bên cạnh đó, ngoài đa sắc thái với lợi thế vũ đạo ca hát, những biến đổi xúc cảm cũng được cô gái 23 tuổi này thể hiện khá tinh tế, vừa đủ thuyết phục người xem, vừa đủ khẳng định diễn xuất của mình. Vai diễn đã đánh tan mọi hoài nghi mà trước đó khi casting, cái tên Hoàng Yến Chibi được công bố. Sự khẳng định mình trong diễn xuất tiếp tục khiến nhiều đạo diễn đặt niềm tin vào cô. Sau Tháng năm rực rỡ, Hoàng Yến Chibi tiếp tục làm mới mình với hai bộ phim điện ảnh Kế hoạch đổi chồng và Ả xe ôm và gã đứng đường – một hình ảnh hoàn toàn khác biệt như cô chia sẻ.


Hoàng Yến Chibi

Jun Vũ là cái tên thứ hai được nhắc đến và quả thật sau phim, cô gái này nổi như cồn dù trước đó từng được biết đến với hai vai diễn chính trong 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy cùng Cho em gần anh thêm chút nữa.

Vẫn phương châm “đẹp là một lợi thế”, Jun Vũ xuất sắc trong mọi khuôn hình. Nhưng điều làm nên sự khẳng định của cô gái trẻ này là, dù với chỉ rất ít đất diễn trong phim, cũng đủ để Jun Vũ tạo nên một Tuyết Anh không hề một màu: Lạnh lùng, kiêu kỳ, sầu muộn tưởng phớt đời che dấu vẻ cô đơn, sẵn sàng xả thân cho bạn bè.

Jun Vũ đã thể hiện được điều đó qua diễn xuất và khoảnh khắc cầm khúc củi đánh nhau trong căn nhà hoang, Jun Vũ cho thấy cô sẵn sàng bùng nổ sau vẻ ngoài tưởng mong manh dễ vỡ của mình. Sau Tháng năm rực rỡ, khán giả tiếp tục chờ đón Jun Vũ ở bộ phim Người bất tử với hé lộ tạo hình là một ca nương tên Liên – người tình của nhân vật chính do Quách Ngọc Ngoan thể hiện.


Jun Vũ

Hoàng Oanh cũng là một bất ngờ. Sau Tháng năm rực rỡ, cô gái này gần như viết lại hình ảnh của mình trong quan niệm của khán giả là một MC nữ tính cùng mối tình nhiều năm với diễn viên Huỳnh Anh. “Chị đại” Hoàng Mỹ Dung trong phim mang đến sự mạnh mẽ và nam tính và Hoàng Oanh thành công khi thuyết phục người xem bằng vẻ xuất phát tự thân chứ không phải gồng mình diễn xuất trong vỏ bọc nhân vật.

Đó là thứ “khí chất” mà cô gái luôn gắn mác dịu dàng bánh bèo này làm được và nó ngoài giúp cô khám phá khả năng chính bản thân thì còn là màn giới thiệu không thể tuyệt hơn với nhiều đạo diễn cũng như các nhà sản xuất phim.
dien anh viet nua dau 2018 nhung dien vien tre nao khang dinh duoc minh


Hoàng Oanh

Thanh Tú lại là một trường hợp khá thú vị. Dù từng được biết đến với vai chính trong Dịu dàng đóng cùng Dustin Nguyễn và ở Tháng năm rực rỡ, đất diễn của cô ít đến thảm thương và lại ở tuyến phụ chỉ để dàn diễn chính tương tác bộc lộ diễn xuất.

Thế nhưng, điểm mạnh diễn xuất tiếp tục được cô gái này tạo dấu ấn. Không ai nhận ra Thanh Tú nếu tưởng tượng hình ảnh cô ngoài đời. Kiều Chinh “xì ke” đích xác là một dáng vẻ nghiện ngập và từ ánh mắt, giọng cười, nét mặt cho đến dáng cười đều ám ảnh người xem.

Chỉ thoáng qua nhưng Thanh Tú đã thể hiện rõ một nhân vật cô độc, thiếu quan tâm, bị xa lánh đến mức phải bộc phát sự ghen ghét dồn nén đó với nhóm bạn Ngựa hoang. Sắp tới, Thanh Tú tiếp tục tái ngộ khán giả với các nhân vật trong phim Người bất tử, Thằng Ròm và Tiệc trăng tròn.


Thanh Tú

Khả Ngân: Xóa mờ mác hotgirl

Gây bất ngờ lớn khi thủ vai chính Ánh Dương trong 100 ngày bên em của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng bởi trước đó, Khả Ngân chỉ phủ sóng truyền thông với danh nghĩa hotgirl boxing nhờ một bộ ảnh khỏe khoắn cùng hàng loạt scandal rắc rối.

Dù cũng tham gia một số phim truyền hình cùng điện ảnh nhưng nhiêu đó không đủ sức đánh bật hình ảnh mà truyền thông vốn đã ra rả viết về cô trước đó.


Khả Ngân trong 100 ngày bên em

Không chỉ ngoại hình hotgirl được tận dụng hết mức trong việc tạo ma lực cho nhân vật, diễn xuất của Khả Ngân mới là điều khiến khán giả gật đầu công nhận. Từ biểu cảm đến lời thoại được Khả Ngân xử lý mượt mà mang đến sự chân thật cho nhân vật và đặc biệt, nhiều cảnh diễn xuất nội tâm cảm xúc được cô thể hiện khá xuất sắc, khá ăn ý từ vẻ đờ đẫn sang suy sụp, khóc lóc.


Khả Ngân

Sau 100 ngày bên em, Khả Ngân tiếp tục là cái tên gây bão truyền thông khi đảm nhận vai diễn phiên bản Song Hye Kyo – bác sĩ Hoài Phương trong drama remake Hậu duệ mặt trời.

Tiếp tục là sự nghi ngờ của các fans Hậu duệ mặt trời phiên bản Hàn nhưng với những gì thể hiện ở 100 ngày bên em, Khả Ngân hoàn toàn có đủ tự tin để xóa tan định kiến này.


Khả Ngân tiếp tục là cái tên gây bão truyền thông

Phương Anh Đào: Liệu có bứt phá thành sao?

Không ai biết Phương Anh Đào là ai trước khi Nhắm mắt thấy mùa hè công chiếu, kể cả khi cái tên của cô được tin tưởng đóng chính, từng xuất hiện trong dự án được công bố trước đó là Chàng vợ của em, do Charlie Nguyễn làm đạo diễn, ra mắt vào tháng 8 này.

Nếu ai quan tâm, thì cũng chỉ biết cô gái này chuyên trị MV và quảng cáo, từng xuất hiện trong hàng loạt MV ăn khách của nhiều ca sĩ Việt. Nhắm mắt thấy mùa hè đã mở ra cho Phương Anh Đào một cánh cửa, là sự công nhận của khán giả cũng như giới chuyên môn.


Phương Anh Đào

Phim còn nhiều điều đáng để bàn nhưng diễn xuất của Phương Anh Đào thì không thể phủ nhận. Nhật Hạ - nhân vật trong phim ngoài định trang mang vẻ đẹp tĩnh rất thuần khiết thì diễn xuất tinh tế, cầm chừng của Phương Anh Đào mới là điểm nhấn chú ý.

Phương Anh Đào không lên gân, cô gần như thả mình vào nhân vật, rất đồng điệu với bối cảnh, tiết tấu và nội dung phim kể cả những lúc cao trào cảm xúc. Anh Đào, gợi hình ảnh “nàng thơ” đã lâu không xuất hiện ở màn ảnh Việt. Tháng 8 này, Phương Anh Đào tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất với màn lột xác hoàn toàn – một phụ nữ mạnh mẽ, hiện đại trong Chàng vợ của em. Liệu cô có tỏa sáng, trở thành một biểu tượng diễn xuất hạng A trên màn ảnh Việt?


Phương Anh Đào tiếp tục chứng minh khả năng diễn xuất với màn lột xác hoàn toàn – một phụ nữ mạnh mẽ, hiện đại trong Chàng vợ của em

Điện ảnh Việt nửa đầu 2018 có vẻ ưu ái các gương mặt nữ? Không phải không có đất cho các đấng mày râu ví dụ như Jun Phạm trong 100 ngày bên em hay sự trở lại diễn xuất của Trịnh Thăng Bình trong Ông ngoại tuổi 30 nhưng thật sự, diễn xuất của họ chỉ ở mức tròn vai. Hạ Vi là gương mặt nữ có cơ hội xóa dớp ma nơ canh trong Ông ngoại tuổi 30 sau “thảm họa” Tấm Cám: Chuyện chưa kể nhưng thất vọng vẫn hoàn toàn thất vọng.

Theo TGĐA
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.