Du học sinh Việt tại Đức không dám ra đường vì sợ bị nhầm là Hàn Quốc

By dvvn
Để thua trước Hàn Quốc, đội tuyển Đức tự khép lại hành trình World Cup 2018 của mình. Tại quê nhà, nhiều du học sinh Việt Nam gặp phải rắc rối khi bị lầm tưởng là người Hàn Quốc.
Đại bại 0-2 trước đội tuyển Hàn Quốc, ĐKVĐ Đức khiến đông đảo người hâm mộ trên thế giới phải sững sờ. Chẳng ai dám tin vào sự thật HLV Joachim Loew cùng các học trò cúi đầu, xách vali về nước ngay từ vòng bảng World Cup.
Thất bại trên khiến cả nước Đức chìm trong im lặng. Họ âm thầm oán trách bản thân và một phần hờn dỗi đối thủ, đội tuyển Hàn Quốc. Tại Đức, một vài vụ xô xát nhỏ lẻ diễn ra giữa người dân hai quốc gia. Tuy nhiên, du học sinh Việt Nam tại đây cũng vướng phải không ít tình huống dở khóc dở cười khi bị lầm tưởng là người Hàn Quốc.


Đội tuyển Đức thất bại trước đại diện xứ kim chi. Ảnh: New York Times.

Cụ thể, trong nhóm Hội sinh viên Việt Nam tại Đức trên Facebook, sinh viêncó tài khoản là Tuong Quan Vu đã chia sẻ bài viết cảnh báo cộng đồng về việc anh bị người Đức kiếm chuyện cũng bởi sự nhầm lẫn tai hại trên.

Chia sẻ với Zing.vn, bạn Tường Quân kể lại: "Sau khi tan học, mình ra ga tàu để chuẩn bị về nhà. Lúc đó, có một người Đức xô vai mình và nói những từ không hay về Hàn Quốc".

Tường Quân vui vẻ nói thêm: "Thấy vậy, mình chỉ cười gượng và bảo tôi là người Việt Nam". Theo Quân, đây là trải nghiệm vừa sợ vừa vui. Sau đó, người đàn ông kia cũng cười và xin lỗi Quân.

Tường Quân không phải là trường hợp duy nhất gặp tình huống này. Du học sinh có nick Facebook Phạm Văn Chờ bày tỏ: "Mình cũng vừa bị xong. Thấy 3 người tiến lại nói mình, mình chạy luôn".


Câu chuyện được chia sẻ trong cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Đức.

Thế nhưng, việc nhầm lẫn này không chỉ đem lại kết quả tiêu cực. Sinh viên có nick Facebook Tu Duong kể lại: "Hôm nay có hai người chạy đến chúc mừng, bắt tay hẳn hoi vì nghĩ mình là Korean. Họ tử tế lắm, không xô xát gì".

Hiện tại, cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Đức đều nhắc nhở nhau phải cẩn thận. Tuy nhiên, sự việc được các bạn sinh viên đón nhận theo chiều hướng tích cực, không đi vào nghiêm trọng.

Trước lượt thi đấu cuối của bảng F, phần lớn người hâm mộ đều tin rằng tuyển Đức sáng cửa để tiến vào vòng trong. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu khá xuất thần, đại diện xứ kim chi lại khiến "cỗ xe tăng" chết máy trong nhục nhã.
Tờ Spiegel nhấn mạnh: "Đây là thất bại đáng xấu hổ nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Tuyển Đức đã bị loại ngay vòng bảng của World Cup còn để thua trước đội bóng yếu hơn là Hàn Quốc".

Tại thời điểm hiện tại, thay vì lún sâu trong thất bại, người hâm mộ đội tuyển Đức đều hướng về tương lai, nơi "cỗ xe tăng" Đức được.

Theo Zing

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.