Hoàng Yến Chibi: 'Tôi từng sốc khi bố mẹ ly hôn'

By Dvvn
Diễn viên sinh năm 1995 là trụ cột gia đình, lo lắng cho cuộc sống của mẹ và em trai.

- Là ca sĩ được bốn năm nhưng tên tuổi của chị chỉ được biết đến nhiều hơn từ vai Hiểu Phương trong phim "Tháng năm rực rỡ". Chị nghĩ sao về điều này?

- Vai chính đầu tiên của tôi trên màn ảnh rộng được nhiều người nhắc đến là một niềm vui lớn, là sự may mắn. Rốt cuộc, nỗ lực của tôi sau bốn năm hoạt động nghệ thuật được công nhận. Tôi vượt qua rất nhiều khó khăn để đến ngày hôm nay. Tôi không thấy buồn khi xuất phát là ca sĩ và được nhắc tới nhiều hơn trong vai trò diễn viên. Ca sĩ hay diễn viên muốn nổi tiếng cần có bài hit, vai diễn hay. Khi ca hát, tôi không thể đoán được bài nào của mình sẽ là hit, cũng vậy, khi làm diễn viên, tôi chỉ biết cố gắng hết sức để hóa thân vào nhân vật. Còn lại, việc thành công thế nào một phần còn tùy thuộc vào sự đón nhận của khán giả.

Ca sĩ Hoàng Yến Chibi.

- Giữa chị và nhân vật Hiểu Phương có những nét gì tương đồng?

- Vào vai Hiểu Phương, tôi như sống một cuộc đời mới, không giống đời thực. Hiểu Phương có một tình bạn đẹp đúng lứa tuổi cô ấy, có một gia đình tròn vẹn. Còn tôi, hồi còn đi học, tôi không có thời gian chơi cùng bạn bè, không có những chuyến du lịch. Tuổi thanh xuân của tôi trôi qua trong việc học hành, đi diễn, kinh doanh mỹ phẩm. Tôi lao vào công việc để không phải suy nghĩ nhiều về chuyện bố mẹ tôi ly hôn. Lúc đó tôi 18 tuổi và sốc trước sự đổ vỡ của đấng sinh thành.

Tôi từng có một tuổi thơ hạnh phúc bên họ. Tôi nhớ hình ảnh cả nhà đèo nhau trên chiếc xe máy xem pháo hoa, hay mẹ nấu cơm, tôi ngồi học bài, bố xem tivi... Tôi luôn ước gì được quay lại lúc đó, sống đời vô tư vô lo, không phải đương đầu với quá nhiều áp lực của cuộc sống.

- Chị vượt qua giai đoạn biến cố gia đình như thế nào?

- Thật ra tôi là một cô gái lạc quan. Tôi nhận ra không ai có thể nắm tay nhau từ sáng đến tối. Tôi phải chấp nhận sự thật này và xem nó như một cột mốc trong cuộc đời. Đến nay khi nghĩ lại, tôi chỉ xem đó là một chuyện buồn để đấy. Có lẽ cũng vì biến cố gia đình mới tạo thành một Hoàng Yến Chibi mạnh mẽ của hôm nay.

Hiện bố tôi có một cuộc sống mới. Tôi phải trở thành trụ cột gia đình nuôi mẹ, em trai. Sau bốn năm vào Sài Gòn, tôi mua được hai căn hộ vừa túi tiền, thoải mái mua những món đồ mình yêu thích.

- Chị lao động như thế nào để đạt được những gì mong muốn?

- Giai đoạn mới vào Sài Gòn, gia đình tôi thật sự vất vả nhưng tôi trân trọng thời điểm đó. Tôi tiết kiệm từng đồng, không dám mua sắm quần áo mới, đi chơi. Ban đầu, mọi người chỉ biết Hoàng Yến Chibi là Á quân của Học viện ngôi sao nên tôi không có nhiều show. Vì vậy, được mời chương trình nào tôi nhận hết, kể cả lời mời đóng phim với mức lương thấp, chỉ cần có công việc là làm. Cũng may, tôi có mẹ tôi theo sát chăm lo. Hai mẹ con cùng động viên nhau cố gắng. Bây giờ tôi cũng không biết cát-xê của tôi cao nhất là bao nhiêu bởi mẹ quản lý hết, tôi chỉ biết làm việc. Tôi chưa bao giờ có cảm giác ngột ngạt vì điều đó. Từ nhỏ đến giờ, tôi có mẹ bên cạnh như một thói quen. Mẹ không quản lý chuyện tình cảm của tôi. Bà tôn trọng sự lựa chọn của con gái. Tôi yêu ai thương ai bà đều ủng hộ.

- Trong tình yêu chị là người như thế nào?

- Tôi mạnh mẽ trong nhiều việc nhưng trong tình cảm lại là cô gái yếu đuối. Yếu đuối chứ không phải nhu nhược. Tôi muốn được bạn trai che chở, bảo vệ. Tôi thích sự lãng mạn. Tôi đang tìm hiểu một người. Anh có tính tình thoải mái, kiệm lời và ủng hộ tôi hoạt động nghệ thuật. Tôi luôn có cảm giác bình yên khi bên cạnh anh ấy.


Hoàng Yến Chibi mong muốn trở thành nghệ sĩ đa năng.

- Ngoại hình thấp bé gây trở ngại gì cho chị khi hoạt động nghệ thuật?

- Tôi thấy không có ảnh hưởng gì chỉ có việc là không được đi thi hoa hậu thôi (cười). Trên cơ thể, tôi thích nhất đôi mắt của mình. Tôi hay nhìn mắt mình trong gương vì trông nó rất sâu. Mọi người cũng hay bảo rằng tôi có một đôi mắt biết nói. Gần đây tôi thay đổi ngoại hình, ăn mặc gợi cảm một chút. Bởi ai cũng phải trưởng thành và tìm cho mình một hình ảnh phù hợp.

- Ở lứa tuổi 23, chị đặt ra mơ ước gì cho cuộc đời mình?

- Tôi ước trở thành một nghệ sĩ đa năng bởi bất cứ điều gì liên quan đến nghệ thuật tôi đều muốn thử sức. Tôi thích được hóa thân thành nhiều nhân vật, tính cách khác nhau, được hát những ca khúc truyền cảm hứng cho khán giả. Chẳng hạn ca khúc Nụ hôn đánh rơi trong "Tháng năm rực rỡ" được mọi người rất yêu thích, chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Hiện tôi có đủ khả năng che chở cho mẹ và em trai nhưng vẫn muốn cho họ có cuộc sống đầy đủ hơn. Vì vậy, tôi sẽ phải cố gắng trong công việc nhiều hơn nữa.
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.