Ngạc nhiên với lớp học có đến 3 cặp sinh đôi, ngoan như nhau, học giỏi như nhau

By dvvn
Không chỉ là những cặp song sinh ngoại hình giống nhau như đúc, mà mấy đôi anh chị em này còn khiến người khác ghen tị vì vừa học giỏi, vừa chăm ngoan.
Sự trùng hợp hy hữu này được chia sẻ bởi cô Cao Thị Thanh Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A9 trường THPT Ngô Quyền.


3 cặp sinh đôi của lớp 12A9 lần lượt là: Nguyễn Thị Hà Thanh và Nguyễn Thị Ngọc Trà; Nguyễn Thị Kim Chi và Nguyễn Thị Ngọc Diệp; Hà Duy Thành và Hà Duy Đạt.

Cô giáo chủ nhiệm chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô gặp trường hợp thú vị như vậy trong suốt nhiều năm đi dạy. 3 cặp sinh đôi được nhận xét mỗi người một tính cách với những hoàn cảnh riêng nhưng đều rất thú vị, ý thức tốt, sống chan hòa, tình cảm với thầy cô và bạn bè.



Gắn bó với lớp 12A9 suốt 3 năm, cô Thủy chia sẻ các học sinh của mình đã có sự thay đổi qua từng năm. Nhưng với 3 cặp sinh đôi này, dù có thay đổi ra sao thì các em vẫn rất giống nhau, thậm chí nếu ai không quen thì sẽ chẳng thể nhận ra đâu là anh/chị, đâu là em.

Nói về Nguyễn Thị Hà Thanh và Nguyễn Thị Ngọc Trà, cô Thủy cho hay đây là cặp đôi học rất giỏi và tài năng, đặc biệt là nhảy rất đẹp. Còn đối với Nguyễn Thị Kim Chi và Nguyễn Thị Ngọc Diệp, cả hai đều sở hữu chiều cao lý tưởng 1m75 và sống hướng nội. Hai bạn có giọng nói cũng giống hệt nhau. Cách phân biệt duy nhất giữa hai chị em là Kim Chi để tóc mái còn Ngọc Diệp thì không. Đặc biệt, 2 cô chị của 2 cặp sinh đôi nữ là Ngọc Trà và Ngọc Diệp luôn thay nhau dẫn đầu lớp về lực học.



Cặp đôi thứ ba là Hà Duy Thành và Hà Duy Đạt được cô giáo chủ nhiệm đánh giá đều là những bạn nam rất đáng yêu. Cô Thủy nhận xét Duy Thành có khuôn mặt tươi tắn hơn, còn Duy Đạt lại có vẻ hơi nghiêm nghị. Tuy nhiên, nhũng đặc điểm phân biệt này chỉ khi tiếp xúc lâu với các em cô Thủy mới có thể rút ra được.

Tới đây, các cặp đôi này sẽ cùng bước vào kỳ thi quyết định THPT quốc gia năm 2018 và đều dự kiến đăng ký xét tuyển vào các trường đại học bằng tổ hợp khối D1 (Toán, Văn, Anh). Ngọc Trà và Hà Thanh cùng muốn vào một trường đại học về kinh tế ở TP HCM. Ngọc Diệp và Kim Chi cùng đăng ký vào một trường ở Hà Nội và Trường ĐH Hàng hải. Hai chàng trai sinh đôi cũng có chung nguyện vọng.

Sự trùng hợp này có lẽ sẽ là một kỷ niệm rất thú vị trong sự nghiệp giáo viên của cô Thủy. Không chỉ với 3 cặp song sinh ấn tượng này mà cô cũng mong muốn cả lớp 12A9 sẽ thành công trong sự lựa chọn quan trọng sắp tới.

Theo Tiin
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.