Người trẻ vô tư 'quan hệ' nơi công cộng: 'Lối sống buông thả, tùy tiện'

By dvvn thg 8 09, 2018
"Lối sống buông thả, tùy tiện, thiếu trách nhiệm của giới trẻ là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng vô tư quan hệ tình dục nơi công cộng", MC - giảng viên Trịnh Lê Anh nói.
Không quá bất ngờ

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ việc nhiều cặp đôi quan hệ tình dục nơi công cộng như quán trà sữa, rạp chiếu phim…

Trước vấn đề này, MC Trịnh Lê Anh, Giảng viên ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội, cho rằng, việc các đôi trai gái quan hệ nơi công cộng không gây bất ngờ với anh. Những hành vi dư luận phản ánh vừa qua chỉ là giọt nước tràn ly.


Cặp đôi có hành vi "thân mật" ở rạp chiếu phim.

MC Lê Anh cho hay, trong vòng 10 năm trở lại đây, những hành vi vượt chuẩn như trên gia tăng liên tục. Trong quá trình giảng dạy, anh đã thực hiện khảo sát với hơn 200 sinh viên về vấn đề này.

Kết quả khảo sát này cho thấy,nguyên nhân giới trẻ hiện nay lại có những hành động ‘yêu’ thái quá nơi công cộng là do lối sống. Theo đó một số bạn trẻ sống buông thả, tùy tiện và thiếu trách nhiệm; thiếu giáo dục về ứng xử nơi công cộng.
Một nguyên nhân khác là không ít bạn trẻ vô tư nghĩ hành vi "quan hệ" nơi công cộng không ai biết nên bất chấp làm. Thậm chí, ngay bản thân họ cũng không nhận thức hành vi trên là không đúng.

Cũng theo anh Lê Anh, một thực trạng xuất hiện trong giới trẻ gần đây là các nhiều người trẻ bất chấp mọi cách và mọi giá chỉ để nổi tiếng trên mạng xã hội.

Ngoài ra, hiện nay, giới trẻ có điều kiện dễ dàng tiếp xúc với những hình ảnh khiêu dâm, đồi trụy nên bị ảnh hưởng, dẫn đến việc học theo để thử cảm giác lạ.

Theo nam MC, một nguyên nhân nữa có thể đến từ chính gia đình. Theo đó, một số bạn trẻ vô tình chứng kiến hình ảnh bố mẹ ngoại tình hay lộ liễu quan hệ tình dục trước mặt các con.


MC Trịnh Lê Anh

Đổ lỗi học theo lối sống phương Tây là phiến diện

Trước vấn đề này, có một số ý kiến cho rằng nguyên nhân việc các bạn trẻ vô tư ‘quan hệ’ nơi công cộng là do học theo lối sống phương Tây. Tuy nhiên MC Lê Anh không đồng ý với suy nghĩ này.

Có điều kiện nhiều năm tiếp xúc với văn hóa ở phương Tây, anh thấy rằng ở các nước này không có văn hóa ‘quan hệ’ nơi công cộng. Thậm chí, phương Tây còn đánh giá nặng nề về việc trên.

Anh cho biết thêm ở các nước phương Tây, giới trẻ được giáo dục về việc ứng xử ở nơi công cộng, được hướng dẫn thực hiện những hành vi nhằm tôn trọng người khác ngay từ sớm.

Gia tăng giáo dục tự thân cho các bạn trẻ

Dựa trên khảo sát đã thực hiện, anh Lê Anh cho biết, để các bạn trẻ sống có trách nhiệm hơn, chúng ta cần phải gia tăng giáo dục tự thân của họ thông qua gia đình, nhà trường và xã hội.

Những kỹ năng mềm cần được đưa vào giảng dạy cho các bạn trẻ một cách bài bản hơn. Nhờ đó, người trẻ sẽ tự tin hơn khi ứng xử trước đám đông, không còn những hành vi lệch chuẩn như vậy.

Ngoài ra, chúng ta cần lên án mạnh mẽ hành vi nổi tiếng bằng mọi giá của các bạn trẻ hiện nay. Điều này sẽ dẫn việc các bạn trẻ bất chấp bằng mọi cách, thực hiện nhiều hành động trái ngược với văn hóa Việt Nam chỉ để nổi tiếng trên mạng xã hội ảo.

Cũng không thể phủ nhận được rằng, việc nổi tiếng theo cách này sẽ mang lại một số lợi ích cho các bạn trẻ. Tuy vậy, theo thuần phong mỹ tục Việt Nam, hành động này không được chấp nhận và đánh giá cao.

Một số người có cách ví von giới trẻ cần ‘điên rồ’. Nhưng theo nam MC, ‘điên rồ’ ở đây là thể hiện sự dũng cảm của tuổi trẻ khi dám dấn thân, dám làm những điều chưa ai làm bằng bản lĩnh, sức trẻ và sáng tạo thay vì thực hiện những hành vi đi ngược lại với thuần phong mỹ tục.

Theo Vietnamnet
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.