Người Việt chen chân, đợi dài cổ để mua iPhone Xs tại Singapore

By dvvn thg 9 21, 2018
Trưa 20/9, một ngày trước khi iPhone Xs và Xs Max được mở bán, hàng nghìn người đã đứng xếp hàng, lấy số trước Apple Store ở Singapore.
Đầu giờ chiều ngày 20/9, có hơn 400 người ngồi kiên nhẫn chờ đợi trước cửa hàng Apple Store tại đường Orchard, Singapore. Khác với cảnh tượng xô lấn chen đẩy để giành lượt mua được những chiếc iPhone X đầu tiên vào năm ngoái, người tiêu dùng đã có ý thức hơn trong việc đứng xếp hàng tuần tự, ngay ngắn và trật tự dưới sự giám sát và hướng dẫn của các nhân viên an ninh. Người mua đều được phát một tấm thẻ quấn ở cổ tay có đánh số thứ tự tương ứng với vị trí xếp hàng.

Mỗi người được phép rời khỏi vị trí của mình trong vòng một giờ để nghỉ ngơi ăn trưa và có 15 phút đi vệ sinh trong khi đợi. Mỗi lần ra vào vị trí tập trung, họ đều phải quẹt thẻ tay để nhận diện.

Trong số những người đứng xếp hàng chờ mua iPhone, có khá nhiều đối tượng là người Việt Nam. Lê Tuệ Anh, du học sinh tại Singapore đã "phục kích" ở đây từ 2 giờ chiều. Anh chàng chia sẻ mình là thành viên của một hội chuyên "lùng" iPhone mẫu mới mang về bán cho các cửa hàng di động tại Việt Nam.

"Tôi làm gì có tiền mà mua loại điện thoại đắt tiền này cho mình", anh chàng trả lời khi được phóng viên trang CNA phỏng vấn. "Tôi sẽ nhận được 100 đô la cho mỗi chiếc điện thoại mình săn được", anh nói thêm.


Người dân ngồi xếp hàng trước cửa hàng Apple Store bất chấp trời mưa.


Khác với Tuệ Anh, Lê Văn Thắng, 20 tuổi, cất công bay từ TP HCM sang tận Singapore, xếp hàng từ 7 giờ sáng chỉ để trở thành một trong những người đầu tiên mua được chiếc iPhone Xs Max. Ngoài Thắng, còn có khoảng 43 người Việt Nam cũng lặn lội sang đây để tậu được cho mình chiếc iPhone đời mới nhất này.


Không chỉ có người bản địa và người Việt Nam, nhiều du khách quốc tế đến từ những vùng miền khác nhau cũng có mặt trong sự kiện trọng đại này. Tại các cửa hàng bán lẻ, giá khởi điểm của iPhone Xs là 1.649 USD (tương đương 38 triệu đồng) và của iPhone Xs Max là 1.799 USD (tương đương 42 triệu đồng.

Theo Ione
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.