Nhập vai phản diện - Nỗi khổ ai thấu?

By dvvn thg 7 30, 2019
Không ít các nghệ sĩ bị khán giả “ném đá”, dùng những lời lẽ xúc phạm cay nghiệt, thậm chí bị dọa giết… trên mạng xã hội chỉ vì diễn quá đạt các vai phản diện trong phim truyền hình.

Lâu nay, chuyện khán giả “ném đá” các nghệ sĩ vì vai diễn phản diện trong phim truyền hình tưởng chừng như là chuyện vui và chỉ đôi khi nghệ sĩ gặp một vài fan quá khích. Nhưng thời gian gần đây, khi mạng xã hội phát triển hơn, nghệ sĩ bị rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” vì bị fan quá khích chửi bới và xúc phạm đến mức bị khủng hoảng.

Nhã (Quỳnh Nga) và Vũ (Quốc Trường) trong phim “Về nhà đi con”.

My sói (Thu Quỳnh) trong phim “Quỳnh búp bê”

Một ví dụ điển hình, diễn viên Quỳnh Nga đảm nhận vai Nhã trong bộ phim truyền hình “Về nhà đi con” đang lên sóng thu hút lượng lớn người xem mỗi tối và khán giả bình luận trên mạng xã hội. Nhã là một phụ nữ thông minh, xinh đẹp, nhưng lại vào vai “tiểu tam” phá vỡ hạnh phúc gia đình của Thư và Vũ.

Bằng kịch bản sắp xếp tinh tế của biên kịch, bộ phim đã biến Nhã thành một vai diễn “tiểu tam” hoàn hảo, biến Vũ thành người phản bội, còn Thư phải đau khổ vì hôn nhân tan vỡ. Chính vì những phân cảnh diễn quá đạt này, diễn viên Quỳnh Nga đã trở thành nhân vật bị ghét nhất trên phim và bản thân cô cũng phải thừa nhận “đến thở thôi cũng thấy ghét Nhã”. Càng về sau, nhân vật Nhã càng nhận thêm những phản ứng kịch liệt hơn của khán giả, rất nhiều người đã tỏ ra khó chịu và để lại những bình luận chửi bới lúc tập phim kết thúc. Chưa hết, một số khán giả quá khích còn vào thẳng trang cá nhân của Quỳnh Nga buông những lời lẽ xúc phạm đến cô và cả gia đình, khiến Quỳnh Nga bị khủng hoảng.

Đã đến lúc khán giả cần phải tỉnh táo hơn, là người xem phim thông thái, để phân biệt rõ, không nhầm lẫn giữa phim ảnh và đời thực, làm tổn thương đến danh dự, lòng tự trọng của nghệ sĩ.

Trước sự quá khích đó, diễn viên Quỳnh Nga đã phải bức xúc lên tiếng: “Các bạn có thể chửi Nhã, chửi mình, nhưng đừng lôi cả gia đình, bố mẹ mình vào để chửi, để châm chọc. Thử đặt trường hợp là bản thân ngày ngày nhận được tin nhắn với những lời như vậy đến gia đình mình, các bạn sẽ như thế nào?”.

Tương tự Quỳnh Nga là diễn viên Băng Di khi cô vào vai Nhi - một cô gái rất xinh đẹp và giàu có, là người thứ ba, trong phim “Gạo nếp gạo tẻ”. Trong phim, Nhi dùng tiền bạc, cuộc sống giàu sang để lôi kéo Công - người đã có vợ con - về phía mình. Từ vai diễn khá thành công này, Băng Di cũng trở thành nhận vật bị ghét nhất trên phim và không ít lần bị khán giả công kích thẳng vào mặt. Nhiều người còn dọa “đừng để tao gặp mày ở ngoài nha” hay mắng chửi cô là “cave” chuyên đi giật chồng... Trước những lời bình luận đó, Băng Di tâm sự: “Lần đầu tiên tham gia một phim mà tôi nhận phản ứng mạnh từ khán giả như vậy. Khi đóng phim, tôi không lường được điều này và cũng không nghĩ phim hot như thế. Tuy nhiên, tôi sốc khi phải nghe những lời mắng chửi rất nặng nề”.

Trong bộ phim khác - “Quỳnh búp bê” - diễn viên Thu Quỳnh vì thủ vai My “sói” quá đạt cũng phải nhận những phản ứng gay gắt từ khán giả. Sau khi phim lên sóng, cô bị một loạt fan quá khích ghép ảnh rồi tung ra những lời chửi bới thậm tệ, xúc phạm danh dự của cô trên trang cá nhân. Hay diễn viên Trịnh Xuân Hảo - người diễn vai “chồng hờ” của Lan trong phim “Quỳnh búp bê” cũng bị khán giả quá khích hăm họa tìm đến nhà riêng để “xử”. Nhiều đồng nghiệp đã phải khuyên anh cẩn thận và bảo vệ bản thân vì bộ phim đang tạo ra nhiều hiệu ứng căng thẳng.

Từ những câu chuyện đó, có thể nói, việc các diễn viên khi hóa thân vào các vai diễn phản diện và nhận được những phản ứng mạnh mẽ của khán giả được xem là một tín hiệu tốt bởi vai diễn của họ đã quá thành công.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, khán giả cũng phải phân biệt được rõ đâu là phim và đâu là đời thực. Việc một số khán giả quá khích buông những lời xúc phạm, miệt thị tới đời sống cá nhân hằng ngày của các nghệ sĩ đã đi qua giới hạn yêu - ghét bình thường, tạo ra những ảnh hưởng xấu, làm tổn thương đến tinh thần của các nghệ sĩ, khiến họ rụt rè hơn khi phải cân đo đong đếm nhận các vai diễn khác.

Vì vậy, đã đến lúc khán giả cần phải tỉnh táo hơn, là người xem phim thông thái, để không nhầm lẫn giữa phim ảnh và đời thực mà làm tổn thương đến danh dự, lòng tự trọng của nghệ sĩ. Chỉ khi nghệ sĩ được tôn trọng, được yêu thương, họ mới có thể dành hết những tinh hoa, tâm huyết nghệ thuật để cống hiến những vai diễn hoàn hảo, những gì tốt đẹp nhất cho khán giả.

Anh Vân – Petrotimes.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.