Phần ngoại truyện ‘Fast & Furious’ của The Rock bị kiện

By dvvn thg 10 20, 2018
Neal Moritz - nhà sản xuất gắn bó của “Fast & Furious” - quay ra kiện Universal và phần ngoại truyện của thương hiệu có sự góp mặt của Dwayne “The Rock” Johnson và Jason Statham.
Các tờ báo nước Mỹ đồng loạt đưa tin Neal Moritz mới đâm đơn kiện Donna Langley và hãng phim Universal bởi phần ngoại truyện Hobbs & Shaw thuộc thương hiệu Fast & Furious có Dwayne “The Rock” Johnson và Jason Statham đóng chính.

Vốn là nhà sản xuất gắn bó với loạt Fast & Furious, Moritz viết trong đơn kiện rằng đây là vụ việc cho thấy rõ “lòng tham tại Hollywood”. Ông muốn tiếp tục đóng vai trò quen thuộc ở Hobbs & Shaw, hoặc được bồi thường số tiền lên tới hàng chục triệu USD cho những tổn thất từ việc phải đứng ngoài dự án.


Neal Moritz là nhà sản xuất gắn bó với thương hiệu Fast & Furious nhưng nay muốn đưa Universal ra tòa vì phần ngoại truyện của loạt phim.

Theo nguồn tin của Deadline và phía Neal Moritz, chỉ vài ngày trước khi Hobbs & Shaw khởi quay, Universal đã nuốt lời hứa cho ông làm nhà sản xuất vì lý do kinh tế. Thỏa thuận ban đầu giữa hai phía chỉ là lời nói miệng, bởi họ đã có quá trình cộng tác kiểu như vậy suốt nhiều năm.

Moritz đồng thời tiết lộ ông đã làm việc cho dự án Hobbs & Shaw trong suốt hơn một năm trời, và không thể cam tâm khi thấy mình bị hãng phim gạch tên như vậy.

Về phía Universal, giới quan sát cho rằng hãng không muốn chi trả khoản tiền quá lớn cho Neal Moritz, và quyết định loại ông luôn khỏi dự án. Đây có thể bị coi là hành động thất tín trong giới làm phim.

Nguồn tin của Deadline cho biết phía Neal Moritz muốn nhận khoản cố định 2 triệu USD (46.6 tỷ đồng), cùng 6% tiền doanh thu của Hobbs & Shaw. Tuy nhiên, tất cả chỉ là thỏa thuận miệng, và Universal đã đưa ra lời đề nghị mới cho nhà sản xuất vào phút chót.

Song, con số mà hãng đưa ra thuộc hàng thấp nhất từ trước tới nay với những gì Moritz nhận được từ Fast & Furious. Các cuộc trò chuyện điện thoại giữa ông với Donna Langley hồi tháng 8 không thể giải quyết ổn thỏa vụ việc, và bên nhà sản xuất nay đưa toàn bộ sự vụ ra tòa.

Hiện phía Universal rất kín tiếng về đơn kiện của Neal Moritz. Chưa rõ liệu sự vụ có thể khiến quá trình ghi hình của Hobbs & Shaw bị ảnh hưởng hay không. Theo kế hoạch, phim sẽ ra mắt khán giả từ 11/8/2019.

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.