Phim Việt tháng 9: “Ông hoàng” trở lại, không lợi hại bằng… màn “hoán đổi” thiếu đặc sắc

By dvvn thg 9 10, 2018
​​Sự quay trở lại của Thái Hòa - ông hoàng phòng vé Việt và nhà làm phim Charlie Nguyễn trong “Chàng vợ của em” đem về con số doanh thu phòng vé không nhỏ: 70 tỷ đồng sau 11 ngày. Nhưng bộ phim với đề tài hoán đổi thân xác của Việt Hương và Nhã Phương mới gây bất ngờ hơn cả khi được nhận xét là không đặc sắc, thiếu lô gic mà vẫn công bố 20 tỷ đồng doanh thu sau 4 ngày ra rạp.
Nhận được những đánh giá tích cực của giới chuyên môn và khán giả ngay ngày đầu khởi chiếu nên không ngạc nhiên khi “Chàng vợ của em” - phim mới của bộ đôi Charlie Nguyễn và Thái Hòa trở thành bộ phim ăn khách nhất phòng vé tuần qua. Sau 11 ngày khởi chiếu, phim đã thu 70 tỷ đồng.

Trong dịp nghỉ lễ 2-9, bộ phim tiếp tục có lượng người xem cao nhất. Theo tổng kết từ nhà phát hành, đến ngày 3-9, “Chàng vợ của em” đã bán được một triệu vé. Trước đó, bộ phim cũng đạt được doanh số ấn tượng là 35 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu.


“Chàng vợ của em” là sự trở lại thành công của Thái Hòa và Charlie Nguyễn với doanh thu 70 tỷ đồng sau 11 ngày công chiếu.

“Chàng vợ của em” một lần nữa ghi dấu ấn sự hợp tác ăn ý giữa đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Thái Hòa. Sau thất bại đáng tiếc của phim “Fan cuồng”, bộ đôi ăn ý này đã thận trọng hơn trong việc chuyển hướng nội dung phim: Bớt hài kiểu Mỹ mà tâm lý và “đời” hơn. Bản thân Thái Hòa cũng rất lo lắng cho sự quay trở lại lần này, động thái đồng ý trả lời phỏng vấn trên truyền hình trước ngày phim ra mắt của anh cho thấy chính bản thân anh và ê kip cũng thay đổi cách PR cho phim.

Thực tế là “Chàng vợ của em” nhận được nhiều lời khen. Phim kể về câu chuyện tình yêu dưới một góc nhìn mới lạ - người phụ nữ đam mê công việc và chinh chiến ngoài xã hội, còn người đàn ông không ngại ở nhà chu toàn việc nội trợ.
Không chỉ có hài vốn là đặc sản của Thái Hòa và Charlie Nguyễn, “Chàng vợ của em” còn chạm đến nhiều ngóc khuất tâm lý của phụ nữ hiện đại, khơi lên những thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình yêu. Vì thế, trong thời điểm các phim bom tấn Mỹ đã “tạm dừng” đánh chiếm các phòng vé Việt, lại đúng dịp nghỉ lễ, nên doanh thu vượt trội mà “Chàng vợ của em” đạt được, hoàn toàn không có nhiều bất ngờ.

Trong khi đó, các tác phẩm được quảng cáo khá rầm rộ khác là Mùa viết tình ca, Song Lang, đều ế ẩm về mặt doanh thu.


“Hoán đổi” gây bất ngờ khi bị chê vẫn đạt doanh thu 20 tỷ đồng sau 4 ngày ra rạp. Ảnh: Đoàn làm phim

Nhưng bất ngờ hơn cả là mới đây, ê-kip sản xuất của phim “Hoán đổi” do Việt Hương và Nhã Phương đóng chính công bố con số doanh thu 20 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu. “Hoán đổi” là dự án điện ảnh của đạo diễn Võ Thanh Hòa sau “Ông ngoại tuổi 30”. Bộ phim là câu chuyện hoán đổi thân xác giữa cô ca sĩ xinh đẹp Tiên Tiên (Nhã Phương) và bà võ sư Hoa (Việt Hương) với những tình tiết dở khóc dở cười. Phim cũng quy tụ các gương mặt rất ăn khách và có tiếng hiện nay như: Nhã Phương, Việt Hương, Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Khả Như, Hứa Minh Đạt…

Tuy nhiên, khác với “Chàng vợ của em”, “Hoán đổi” không nhận được phản hồi tích cực từ phía người xem. Một là đề tài hoán đổi không có gì mới mẻ với khán giả yêu điện ảnh khi Mỹ đã làm nhiều phim tương tự cách đây vài chục năm. Hàn Quốc, Trung Quốc – những quốc gia vốn được nhiều khán giả Việt theo dõi phim cũng có quá nhiều phim về nội dung hoán đổi.

Nhiều ý kiến đánh giá rằng bộ phim tương tự một “nồi lẩu nhạt nhẽo, thiếu điểm nhấn”. Tâm lý nhân vật bất ổn và nhiều tình tiết lộn xộn khiến cả mạch phim lẫn cảm xúc trở nên thiếu thuyết phục. Cho đến cuối cùng, việc hoán đổi xem ra chẳng cần thiết khi không mang tới bất cứ sự phát triển tính cách nào đáng kể cho đôi nhân vật chính. Là một bộ phim ra mắt trong dịp lễ, Hoán đổi còn cố gắng lồng ghép thêm yếu tố tình cảm gia đình. Song, đạo diễn Võ Thanh Hòa đã quá tham lam khi ôm đồm nhiều chi tiết, khiến bộ phim thành một “nồi lẩu thập cẩm” không có điểm nhấn nào.

Giữa nhiều đánh giá chê hơn khen, con số 20 tỷ đồng doanh thu sau 4 ngày ra mắt quả là “cú đảo chiều” tương đối ngoạn mục của bộ phim này, gây bất ngờ hơn cả “Chàng vợ của em”. Bởi “Chàng vợ của em” được khen thì doanh thu cao là đương nhiên, nhưng phim gây tranh cãi vẫn doanh thu cao thì thật bất ngờ.

Chỉ có thể lý giải ở mấy điểm: Thời điểm ra mắt vào dịp lễ khiến cho khán giả vẫn tập trung cho các bộ phim có tính chất gây hài nhiều hơn. Và cũng có thể, đó là sau thời gian im ắng khá lâu suốt mùa hè, sự thiếu vắng phim Việt ở các rạp phim đã khiến cho khác giả dành sự quan tâm hơn với phim trong nước ở những ngày đầu mùa thu này.

Tuy doanh thu các phim chưa thể bùng nổ như “Em chưa 18”- hiện tượng của năm 2017, nhưng những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9, sự trở lại của điện ảnh Việt đã là bước báo hiệu mùa phim Việt cuối năm sắp bắt đầu với nhiều dự án hứa hẹn phía trước. Khán giả, vẫn luôn ưu tiên phim trong nước, chỉ hi vọng là các dự án thực sự có đầu tư, có hướng đi mới và chất lượng phim được cải thiện hơn mà thôi. Bởi gây cười hay gây sốc, nếu thiếu đặc sắc, thì thật khó khăn để cân bằng bài toán doanh thu đi kèm chất lượng mà lâu nay điện ảnh Việt vẫn chưa có lời giải đáp cho thật thỏa đáng.

Theo PLXH
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.