Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018

By dvvn thg 11 01, 2018
Sau 5 ngày diễn ra nhiều hoạt động, tối qua (31.10), lễ bế mạc Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2018 được diễn ra tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô.
Vượt qua 3 đối thủ đến từ các nước, gương mặt trẻ Phương Anh Đào đã thắng giải ‘Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất’ Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Hà Nội 2018. Đây là giải thưởng diễn viên chính xuất sắc nhất đầu tiêu trong sự nghiệp diễn viên với vai diễn điện ảnh đầu tay của Phương Anh Đào.

Bộ phim "Nhắm mắt thấy mùa hè" được lựa chọn đại diện Việt Nam duy nhất dự thi hạng mục phim truyện dài tại LHP Quốc tế Hà Nội 2018 diễn ra từ ngày 27 đến ngày 31.10 tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, bộ phim "Chàng vợ của em" với diễn xuất của Thái Hòa và Phương Anh Đào trong các vai chính đã tạo "cơn sốt" ở rạp.

Trong đêm trao giải Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2018, "Chàng vợ của em" đã đoạt giải "Phim Việt Nam được khán giả yêu thích nhất".


Phương Anh Đào rạng rỡ tại lễ bế mạc LHP Quốc tê Hà Nội 2018.

Phương Anh Đào là một gương mặt được biết đến qua các MV ca nhạc. Mùa hè vừa qua, cô chính thức "bùng nổ" với 3 bộ phim gây bão tại rạp chiếu phim là "Nhắm mắt thấy mùa hè", "Chàng vợ của em" và "Em gái mưa".


Phương Anh Đào từng được biết đến qua MV ca nhạc của những ca sĩ nổi tiếng.

Nhắm mắt thấy màu hè” phải đấu với 11 tác phẩm điện ảnh của Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ... trong Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội 2018. Có thể nói, đây là sự kiện đánh dấu bước đầu tiên “chạm ngõ” điện ảnh của Phương Anh Đào nhưng đã mang lại cho cô khá nhiều thành công và dành được nhiều sự yêu mến của khán giả.


Phương Anh Đào xinh tươi trên thảm đỏ.

Cũng tại buổi lễ bế mạc tối qua, nhiều tên tuổi và tác phẩm khác được xướng tên lên bục nhận giải như Đạo diễn phim dài xuất sắc - Piotr Domalewski (phim "Đêm yên lặng", Ba Lan); Diễn viên nam chính xuất sắc - Christian Bables (phim "Signal rock, Philippines"); Giải thưởng NETPAC (giải Mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á) - phim "Nữ sinh A" (của đạo diễn Hàn Quốc Lee Kyung-sub); Giải thưởng của ban giám khảo cho phim dài - phim "Dân quê" (đạo diễn: Vladimir Todorovic, Serbia).

Ngoài ra, giải đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc được trao cho Nguyễn Lê Hoàng Việt - phim "Bạn cùng phòng"; phim "Hai đứa trẻ" của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư giành giải ban giám khảo cho phim ngắn; phim Su của đạo diễn Kazakhstan Aizhan Kassymbek giành giải phim ngắn xuất sắc...

Đặc biệt, bộ phim "Iran Buồng tối" (The dark room) của đạo diễn Rouhollah Hejazi đã giành giải thưởng Phim dài xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 5.

Theo Lao Động
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.