'Thật tuyệt vời khi ở bên em' và những mảng sáng tối của showbiz Việt

By dvvn thg 7 25, 2019
Gần 3 năm, kể từ ngày ra mắt phim điện ảnh đầu tay “4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu”, nữ đạo diễn Luk Vân đã trình làng tác phẩm thứ hai là “Thật tuyệt vời khi ở bên em”.

Trong phim, Đình Bảo (Harry Lu) là một diễn viên điện ảnh thành công với những giải thưởng và các hợp đồng lớn. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của anh không mấy thuận hoà. Vợ chồng Đình Bảo gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến anh bị mất trí nhớ. Mi Minh (Oanh Kiều), vợ anh và cũng là một nhà biên kịch phim cố gắng giúp anh hoà nhập lại với cuộc sống, tiếp tục sự nghiệp sau biến cố.

Tuy nhiên, mọi thứ không suôn sẻ khi ông bầu Hoàng Ân (Tiến Luật) muốn anh tạo một scandal, hâm nóng tên tuổi cho ngày trở lại. Đồng thời, cậu bạn từ thời đại học là Gia Khang (B Trần) bỗng dưng trở về Việt Nam và có ý định chinh phục Mi Minh. Sự nghiệp và gia đình, không điều nào còn vẹn toàn trong mắt của Đình Bảo. Và rồi, những ký ức ngọt ngào ngày xưa dần trở về trong tâm trí Đình Bảo.Từ đây, những sự thật dần được phơi bày.

Harry Lu trở lại với vai diễn đầu tiên sau tai nạn.

Là một tác phẩm điện ảnh dành cho khán giả trẻ, “Thật tuyệt vời khi ở bên em” vừa có những sự kế thừa cần thiết từ “4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu” vừa trưởng thành hơn về nội dung và góc nhìn. Chàng diễn viên vẫn xuất hiện với hình tượng soái ca, một lần nữa là “vũ khí" khiến bộ phim lôi cuốn hơn. Câu chuyện tình yêu của hai nhân vật chính với đầy đủ cung bậc là một thế mạnh trong hầu hết ác phẩm của Luk Vân, từ phim ngắn đến điện ảnh.

Một cô gái nhiều mộng mơ và trong sáng, thường gây rắc rối như trong truyện ngôn tình là sợi dây liên kết giữa bộ phim và khán giả trẻ. Một chàng trai tài năng, yêu say đắm rồi phải đối mặt với sai lầm, biến cố trở thành điểm nhấn cho bộ phim. Phần tình cảm giữa hai nhân vật Đình Bảo và Mi Minh được xây dựng bằng những tình huống lãng mạn, đôi lúc hơi phi thực tế nhưng lại là gia vị rất cần thiết trong những bộ phim thần tượng, ngôn tình.

Đình Bảo và Minh Mi - hai nhân vật chính của phim.

Họ gặp nhau vào một mùa xuân ở trường đại học, cảm mến nhau vào mùa hè, sau đó đám cưới và một cô con gái xinh xắn. Cuộc hôn nhân của họ kéo dài đến 10 năm. Thế nhưng, ngôn tình chưa chắc mang đến những cái kết viên mãn.

Mối tình của cặp đôi phát sinh nhiều vấn đề khi Đình Bảo dấn thân vào showbiz. Sự hào nhoáng, tham vọng, chiêu trò bủa vây cuộc sống cá nhân cũng như mối quan hệ vợ chồng của anh. Sự xuất hiện nhân vật Hoàng Ân bên cạnh Đình Bảo cho khán giả cảm giác quen thuộc về mặt tối của “công nghệ” lăng xê, giống như những gì vẫn đọc hàng ngày trên báo.

Tiến Luật vào vai ông bầu đầy tham vọng.

Tuy nhiên, ở một mặt góc nhìn mới mẻ hơn, bộ phim lại khiến khán giả cảm thông đối với những chiêu trò của nghệ sĩ. Sự thật có chắc đã là sự thật; những scandal tình ái có phải là hiện thân cho sự bê tha trong tình yêu của nghệ sĩ; chiêu trò có phải là để dành lấy một chút quan tâm từ báo giới?

Có không ít scandal đình đám của showbiz Việt được nhắc khéo trong bộ phim. Điều này không làm mọi thứ thêm nặng nề, mà nhằm thể hiện sự tử tế của người nghệ sĩ đằng sau những mảng góc tối.



Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ nhiều màu sắc.

Về mặt diễn xuất, Oanh Kiều với kinh nghiệm hơn 10 năm trên màn ảnh nhỏ, đã có một vai diễn an toàn trên màn ảnh rộng. Mi Minh là một nhân vật không phức tạp nhưng vẫn có hai thái cực khác nhau. Oanh Kiều đã thể hiện rõ được điều đó.

Phim do Green Map Films sản xuất, chính thức khởi chiếu từ 12/7 tại các rạp trên cả nước.

Đặc biệt và đáng khen nhất phải kể đến Harry Lu. Đình Bảo là vai diễn đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Harry sau tai nạn giao thông nghiêm trọng cách đây 2 năm. Harry Lu từng chia sẻ rằng, sự tương đồng giữa bản thân và nhân vật khiến anh cố gắng hơn với vai diễn. Khán giả có thể nhìn rõ sự trưởng thành của Harry Lu so với các phim trước đó. Sự bản

Tương tự, Gia Khang, một công tử nhà giàu nhưng trượng nghĩa, cũng không phải một nhân vật xa lạ với B Trần. Tiến Luật đã có một màn thể hiện tròn trịa khi trở thành một ông bầu điềm tĩnh nhưng đầy tham vọng.

Đặc biệt và đáng khen nhất phải kể đến Harry Lu. Đình Bảo là vai diễn đầu tiên đánh dấu sự trở lại của Harry sau tai nạn giao thông nghiêm trọng cách đây 2 năm. Harry Lu từng chia sẻ rằng, sự tương đồng giữa bản thân và nhân vật khiến anh cố gắng hơn với vai diễn. Khán giả có thể nhìn rõ sự trưởng thành của Harry Lu so với các phim trước đó. Sự bản năng trong cách thể hiện cảm xúc đã dần được thay thế bởi kinh nghiệm và sự từng trải.

Ngoài những điểm trên, “Thật tuyệt vời khi ở bên em” còn thể hiện sự chỉn chu về mặt hình ảnh, bối cảnh, âm nhạc. Bộ môn kiếm đạo (kendo) trong phim cũng được tìm hiểu, nghiên cứu nghiêm túc. Tổng thể bộ phim hài hoà, vừa đủ về cảm xúc vừa gần gũi với giới trẻ.

Theo: Zing News.

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.