Thủ khoa của Sân khấu Điện ảnh: Mình xuề xòa, không hợp làm hot girl

By dvvn thg 8 16, 2018
Đỗ Vy là thủ khoa đầu ra ngành Nhiếp ảnh của ĐH Sân khấu Điện ảnh với số điểm 10/10. Cô sở hữu ngoại hình xinh đẹp không kém hot girl cùng đam mê mãnh liệt với nghề.
Thủ khoa Sân khấu Điện ảnh chia sẻ kinh nghiệm selfie đẹp nhất có thể Nữ thủ khoa chia sẻ vài bí kíp đơn giản nhưng rất quan trọng để có được một bức hình "tự sướng" đẹp mắt.T

hủ khoa trong hình dung của nhiều người thường là những cô cậu đầu to mắt cận, cả đời chỉ biết đến học, có thể sở hữu ngoại hình sáng sủa, bắt mắt nhưng hiếm khi toát lên cái vẻ hiện đại, năng động, thậm chí còn được ví như hot boy, hot girl.

Đỗ Vy (Đỗ Thúy Vy - 22 tuổi, Hà Nội) đã từng bước vẽ lên một chân dung hoàn toàn khác về thủ khoa. Cô xinh đẹp, hiện đại và giỏi giang. Điều đặc biệt nhất là Vy rất mê nhiếp ảnh, cô vật vã và lăn lộn đúng nghĩa để thoát khỏi sự phản đối từ gia đình, kiên định tình yêu với những khung hình để sống với điều mình thích.

Cách đây chưa lâu, Đỗ Vy được chú ý sau bài tốt nghiệp đạt số điểm tuyệt đối 10/10 và xuất sắc trở thành thủ khoa đầu ra chuyên ngành Nhiếp ảnh của Đại học Sân khấu Điện Ảnh Hà Nội. Trong cuộc nói chuyện với Zing.vn, Vy thể hiện mình là một cô gái thẳng thắn và thú vị.

Mẹ từng nói: 'Nhiếp ảnh là nghề mạt hạng'

Vy biết mình thích nhiếp ảnh từ năm lớp 8, là lúc được bố tặng chiếc máy ảnh du lịch đầu tiên. Hè lớp 9, cô đã mạnh dạn đăng ký học thêm Khóa Nhiếp ảnh cơ bản.

Thế nhưng với gia đình mà anh chị em hầu hết đều là tiếp viên hàng không, Đỗ Vy đã được mặc định sẽ theo nghề này. Không có gì khó hiểu khi cô bị bố mẹ phản đối theo nghệ thuật.


Đỗ Vy là cô nàng tự tin, năng động và rất yêu nghề.

Thậm chí tới khi đỗ Đại học Sân khấu Điện ảnh, mẹ Đỗ Vy vẫn đưa con gái đi khám điều kiện để trở thành tiếp viên cũng như tham gia thi tiếng Anh đầu vào của ngành.

Rất áp lực, có lẽ đó là mô tả đơn giản và rõ ràng nhất về tình thế của Vy lúc đó. Bố mẹ có lý lẽ thuyết phục để không muốn con gái theo nghề nhiếp ảnh, còn tất cả những gì Vy có là đam mê.

Với nhiều người, có lẽ họ sẽ gật đầu với định hướng của gia đình. Tiếp viên hàng không là một nghề đáng mơ ước, đã vậy, Vy còn có lợi thế sẵn khi nhiều người trong gia đình sẽ theo đuổi nghề này. Một mình chọn hướng rẽ khác, đối đầu với sự phản đối từ những người thân làm gì cho vất vả? Hơn nữa, nhiếp ảnh không phải nghề dễ dàng và nhàn hạ, nhất là với con gái chân yếu tay mềm như Vy.

Nhưng Đỗ Vy thẳng thắn về lý do không theo nghề tiếp viên: "Mình nhận ra được sự vất vả của anh chị, thời gian làm việc không giống ai nên chưa khi nào mình thích theo con đường đó".


"Khó khăn lớn nhất với mình là lúc đầu bị gia đình phản đối" - Đỗ Vy chia sẻ.

Câu nói đáng nhớ nhất của Vy cho tới thời điểm này là từ mẹ. Nữ thủ khoa chia sẻ: "Mẹ mình bảo sao lại thích cái nghề mạt hạng, lăn lê ngoài đường kiếm vài đồng".

Không biết giải thích sao cho mẹ hiểu, cô chỉ biết quyết tâm theo học cho bằng được để chứng minh quyết định của mình là đúng.

Đỗ Vy cho rằng có được thành công ngày hôm nay là nhờ "cái duyên với nghề" và sự cố gắng không ngừng nghỉ.
Quyết là làm. 300.000 đồng là khoản tiền đầu tiên cô nhận được từ việc chụp ảnh. Nữ thủ khoa nhận chụp cho 2 bạn nữ ở bãi đá sông Hồng với chi phí 150.000 đồng/người. Đến giờ kể lại kỷ niệm này, Đỗ Vy vẫn cười khi lần đầu kiếm được tiền nhờ nghề.

Con đường đến với khoa Nhiếp ảnh của Đại học Sân khấu Điện ảnh cũng chẳng hề dễ dàng với Đỗ Vy. Năm cô dự thi, nhà trường bất ngờ thông báo không tuyển sinh ngành Nhiếp ảnh. Nhưng điều đó không khiến Vy tạm biệt giấc mơ đã theo đuổi, cô đăng ký vào lớp Diễn viên khóa nguồn của trường để bằng mọi giá đợi thời cơ.

Trong suốt 2 tháng theo học Diễn viên, 9X gặp được nhiều người bạn thú vị nhưng nhận ra bản thân không hợp với nghiệp diễn. Cô tâm sự mình không phải người giỏi ganh đua để có được vai diễn, cũng không quá cầu kỳ ngoại hình nên rất khó để trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Nhưng có lẽ là trời thương người có chí, đến cuối cùng, khoa Nhiếp ảnh quyết định tuyển sinh. Nữ thủ khoa cho rằng đây là cái duyên với nghề, "dù thế nào thì cũng chạm được vào nhau thôi".

Ý 'điên' là kỷ niệm đẹp thời sinh viên

Trở thành thủ khoa đầu ra ngành Nhiếp ảnh của ĐH Sân khấu Điện ảnh là một kết quả đẹp và xứng đáng cho những tháng ngày nỗ lực của Đỗ Vy. Cô xuất sắc dành số điểm 10/10 trong bài tốt nghiệp với bộ ảnh về Ý "điên" - hoạ sĩ có nhiều điều bí ẩn và không dễ dàng để tiếp cận.

Ngay từ những ngày đầu nhận đề tài từ thầy giáo, Đỗ Vy đã gặp khá nhiều khó khăn. 9X đi lại ròng rã trong 2 tháng mới có thể hoàn thiện được bài tốt nghiệp.

Ý "điên" không dùng điện thoại, không mạng xã hội nên cách duy nhất để tiếp cận nhân vật là đến tận nơi. Có những hôm Vy phải ở lại tới 21h để trò chuyện nhằm hiểu hơn về nhân vật.


"Làm gì cũng thế, hãy làm bằng cái tâm và sau đó là sự cố gắng thì chắc chắn sẽ thành công " - Đỗ Vy chia sẻ.

Ấn tượng đầu tiên của cô khi đến xã Đức Hòa, Sóc Sơn, Hà Nội là những bức tranh được treo từ đầu ngõ dẫn lối vào cổng nhà họa sĩ Ý "điên". Người đàn ông với số phận nghiệt ngã tiếp đón cô nồng hậu và nhiệt tình. Vốn bị rơi vào bi kịch tình cảm, anh rất cảm động khi có người hỏi chuyện về cuộc đời đầy đau thương của mình.

Bộ ảnh được Đỗ Vy thực hiện trong 2 ngày, từ 8h sáng tới gần 10h tối. Vất vả là điều đương nhiên nhưng những gì đọng lại trong nữ thủ khoa Nhiếp ảnh thì nhiều hơn thế. 9X có được thể hiện suy nghĩ bản thân vào từng bức ảnh, có cơ hội trò chuyện với người đàn ông "điên" trong mắt nhiều người.

Và cũng nhờ có Ý "điên", cô khép lại quãng thời gian sinh viên với một kết quả xuất sắc. Nữ sinh nhỏ nhắn nhưng đam mê mãnh liệt với nghề hoàn toàn chinh phục thầy cô cũng như các bạn. Nữ thủ khoa bày tỏ: "Làm gì cũng thế, hãy làm bằng cái tâm và sau đó là sự cố gắng thì chắc chắn sẽ thành công".


Tác phẩm chụp họa sĩ Ý "điên" của Đỗ Vy xuất sắc dành được số điểm 10/10. Ảnh: Đỗ Vy

Không hợp làm hot girl

Nhìn vẻ ngoài cá tính, năng động của Đỗ Vy, ít người đoán được cô nàng đã từng tạm hoãn ước mơ đi du học chỉ vì sợ cô đơn.

Năm 2017, gia đình Vy muốn con gái phát triển sự nghiệp một cách tốt nhất nên đã hướng cô nàng đi du học. Sau khi thủ tục hoàn tất, mọi thứ tưởng chừng như đã xong xuôi thì 9X đưa ra quyết định bất ngờ. Suốt thời gian sống cùng bố mẹ, mọi công việc quan trọng đều có gia đình ở bên, cô cảm thấy không đủ tự tin để xa nhà lâu như thế.

Không đi du học như dự định, ở lại Việt Nam tiếp tục cố gắng phát triển bản thân, Đỗ Vy của hiện tại đã khiến gia đình thay đổi suy nghĩ về nghề nhiếp ảnh.


Đỗ Vy từng từ chối đi du học vì sợ cảm giác cô đơn.

Chia sẻ với Zing.vn về dự định trong 2 năm tới, Đỗ Vy cho hay sẽ tham gia lớp học nâng cao về nghiệp vụ nhiếp ảnh tại Sài Gòn và sẽ phát triển mạnh hơn nữa studio của bản thân. Quan điểm của nữ thủ khoa là dù học ở đâu, trong môi trường và điều kiện như thế nào thì điều cần thiết nhất là sự cố gắng không ngừng nghỉ.

Không lạ khi Đỗ Vy đã có bạn trai hơn 4 tuổi và cũng làm nhiếp ảnh. Nhiều người cho rằng 9X sở hữu ngoại hình xinh xắn, tài năng và thông minh nên có tiêu chuẩn chọn bạn trai khá cao. Đỗ Vy tâm sự với Zing.vn: "Mình muốn yêu một người con trai chân thành, độc lập, biết phấn đấu và đặc biệt là yêu nghệ thuật. Tốt hơn nữa là cùng nghề để hiểu nhau như bạn trai hiện tại của mình".

Đỗ Vy cũng không ngại chia sẻ ở thời điểm hiện tại, cô cần một người sống có chí và yêu thương mình nhiều hơn là người giàu có. 9X cũng bày tỏ mình còn khá trẻ với nhiều dự định trước mắt nên chưa nghĩ tới chuyện lập gia đình. Theo như mong muốn của bản thân, Đỗ Vy sẽ kết hôn vào năm 28 tuổi.


Nữ thủ khoa tự cảm thấy mình không hợp với danh xưng "hot girl".

Không ít người đã dành cho Đỗ Vy danh xưng "hot girl Nhiếp ảnh" sau khi cô xuất hiện nhiều hơn trên báo chí. 9X khẳng định bản thân là người xuề xòa, đôi khi không quá để tâm vào ngoại hình nên không hợp làm hot girl.

Hơn nữa, cô bạn có tính cách phóng khoáng, thích được hết mình sáng tạo trong công việc nên Nhiếp ảnh không chỉ là cơ duyên mà còn là lựa chọn phù hợp nhất.

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.