'Vu quy đại náo': Ở phía bên kia của tiếng cười…

By dvvn thg 2 20, 2019
Có lẽ sau bộ phim Trúng số của mùa phim tết 2015, điện ảnh Việt mới lại có một phim về đề tài những con người quê mùa chất phác theo góc nhìn cực kỳ hài hước và duyên dáng như Vu quy đại náo...

Phim là câu chuyện về tuyển tập những thân phận ế thời hiện đại, qua đó gửi gắm rất nhiều thông điệp hài hước, giản dị nhưng cũng vô cùng thực tế

Ngưỡng cửa vào đời của người trẻ thành thị thông thường là những ước mơ vừa mang tầm vóc lớn lao vừa gắn chặt với tự do cá nhân. Cuộc sống nhộn nhịp, cơ hội đầy rẫy và quan trọng là được phép sai và làm lại. Nhưng ở đâu đó, trên những làng quê của miền Tây Việt Nam, có rất nhiều những người trẻ không có nhiều những lựa chọn như thế.

Vu quy đại náo đã chọn một điểm khởi đầu rất tốt cho câu chuyện của mình khi ở đó cả Trang - Hiền - Hoàng (Ngọc Trinh - Diệu Nhi - La Thành) đều bị mắc kẹt trong tình huống riêng của gia đình. Trang vừa tạm chia tay người yêu thì rơi vào “bi kịch” phải lấy chồng sớm để trả nợ cho Dì Ba (Phi Phụng), người đã chăm lo cho cô từ bé. Hiền thì đang tìm mọi cách để chống lại quyết định của ông nội mình vì bắt cưới sớm. Còn Hoàng thì đang bị đồn đãi về giới tính nên chị gái cũng muốn cho lấy vợ sớm để tránh điều tiếng xóm làng.

Tuyến nhân vật phụ cũng để lại nhiều ấn tượng

Bộ ba từng học chung lớp thời cấp ba quyết định cùng nhau bỏ đi bụi để tìm ra “chân lý” của đời mình.Vu quy đại náo theo cách nào đó cũng là một dạng phim hành trình, những thử thách trên bước đường của các nhân vật đã đem đến những thay đổi triệt để về sự bao dung, thấu hiểu và trưởng thành của nhân vật với thế giới xung quanh.

Chạy trốn khỏi những đám cưới được gia đình sắp đặt nhưng chính Trang (một người giỏi nấu ăn), Hiền (một người giỏi trang điểm) và Hoàng (một người giỏi ca hát) lại cùng nhau lập nhóm chuyên tổ chức đám cưới, mang đến những ngày vui thật sự trọn vẹn cho những đôi lứa khác trên các miền quê.

Phim có nhiều điểm sáng với không khí tươi vui gần như bao trùm cả bộ phim. Ở các tuyến nhân vật, Diệu Nhi với vai Hiền thật sự nổi trội. Không chỉ mang đến những câu thoại hóm hĩnh và hợp trend của giới trẻ hiện nay, Diệu Nhi còn biết cách tạo ra cái duyên ngầm cho nhân vật của mình, thứ khác biệt rất lớn so với kiểu hài hình thể tương đối "over" đóng mác Diệu Nhi trong rất nhiều bộ phim trước. Bên cạnh đó, La Thành và Ngọc Trinh đều vừa vặn với nhân vật của mình.

Ở tuyến nhân vật phụ với sự xuất hiện của Chí Tài, Tiết Cương, Lê Giang, Hồ Vĩnh Anh, Huỳnh Lập, Quang Trung… cùng các cameo như Quang Đại, Mâu Thủy, Thủy Tiên… thật sự là những hỗ trợ rất dễ thương cho câu chuyện. Nhân vật Dì Hai của Việt Hương cũng là một điểm nhấn khiến khán giả có thể khóc cười được ở tuyến phụ này.

Một vài phân đoạn trong bộ phim này có thể mang lại cho khán giả nhiều hồi ức từ một tuổi trẻ tươi đẹp nào đó, như khi Hoàng của La Thành ôm đàn hát ca khúc Xe đạp ơi giữa một đám cưới làng quê hay cả nhóm bạn ngồi lại giữa trời khuya ăn một bữa tối muộn…

Không mang đến quá nhiều những thông điệp to lớn, Vu quy đại náo sắp xếp vừa đủ những lát cắt vào đời của những người trẻ lớn lên từ miền quê. Ở đó khát vọng tự lập và đi tìm một tình yêu đích thực của đời mình vẫn là một lý tưởng tốt đẹp, bởi người trẻ dù ở bất cứ bối cảnh xuất thân nào cũng mong muốn đạt được.

Với bộ phim đầu tay lần này, đạo diễn Lê Thiện Viễn cho thấy một khả năng rất lớn của anh ở mảng đề tài làng quê, nhìn thấy ở đó nhiều tiếng cười và sự yêu đời hơn là những nghèo khó, cũ kỹ quen thuộc đã từng xuất hiện nhiều lần trong nhiều tác phẩm điện ảnh.

Ở phía bên kia tiếng cười có thể là góc khuất của những giọt nước mắt. Nhưng với câu chuyện của Vu quy đại náo, ở bên kia của tiếng cười lại là những tiếng cười khác vì ở đó các nhân vật đều tìm thấy một đoạn kết hạnh phúc cho riêng mình. Để thấy, tất cả những sai lầm (nếu có) của tuổi trẻ đều xứng đáng. Vì chính những thử thách ấy sẽ giúp cho những người trẻ một chọn lựa tốt hơn, một hạnh phúc xứng đáng hơn với trái tim sau rất nhiều trầy xước đã trải qua.


Theo Thanh Niên
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.