Sau một năm kể từ ngày vào công ty mới, rốt cuộc Kay Trần đã phát hành ca khúc mới với tên gọi Nắm đôi bàn tay. Ca khúc thuộc thể loại hip hop pha R&B, do chính Sơn Tùng và M-TP Entertainment sản xuất, phát hành.
Với bệ đỡ "kêu vang" như thế, Kay Trần tái xuất Vpop trong tâm thế được chú ý hơn hẳn. Sản phẩm của anh được đón nhận, trông đợi ngay từ khi mới tung ra teaser vỏn vẹn 40 giây. Nhưng sản phẩm chính thức Nắm đôi bàn tay của Kay Trần liệu có "danh xứng với thực" hay không, còn tùy thuộc vào nhận định của mỗi khán giả.
Một năm không dài với các gương mặt mới, nhưng với vị thế đang lên của Kay Trần thời điểm gia nhập công ty, tên tuổi của Kay giảm nhiệt đáng kể. Kể cả khi rap - sở trường của Kay Trần - trở thành làn sóng tấn công mạnh mẽ vào thị trường âm nhạc, nam ca sĩ 27 tuổi và công ty vẫn im hơi lặng tiếng.
Vào thời gian Rap Việt và King of Rap bùng nổ trên sóng truyền hình, nhiều người đặt câu hỏi nếu Kay Trần tham gia một trong hai cuộc thi, liệu anh có làm nên chuyện và đẩy danh tiếng lên tầm cao mới hay không. Nhưng rốt cục, Kay Trần lại không tận dụng được đà sẵn có, đến nay gần như bắt đầu lại từ đầu.
Là ca sĩ đầu tiên của M-TP, sản phẩm mới của Kay Trần được trông đợi không chỉ từ khán giả mà còn từ những người làm nghề. Nhiều câu hỏi được đặt ra, chẳng hạn: Là nghệ sĩ tự do, có chất nhưng thiếu nhà đầu tư và ê-kíp xịn, việc đầu quân về công ty của một trong những tên tuổi hot nhất hiện nay sẽ giúp Kay Trần biến hóa, nâng cấp như thế nào? Hay từ Kay Trần, Sơn Tùng M-TP sẽ thể hiện năng lực đào tạo nghệ sĩ của công ty mình ra sao?
Nắm đôi bàn tay phần nào đã trả lời được cho những tò mò ấy.
MV được đầu tư mạnh tay, chỉn chu, chuyên nghiệp. Theo tiết lộ của giám đốc sáng tạo Ben Phạm, bối cảnh quay được dựng ở bãi biển thật, ê-kíp còn dựng lên mô hình cây dừa cao 2 m, chăm chút từng chi tiết một trong các set quay trong nhà cũng như ngoài trời để tạo hiệu ứng hình ảnh. Để phục vụ cảnh quay, Kay còn tự cầm lái một chiếc siêu xe Lamborghini đắt đỏ.
Kay Trần được hỗ trợ bởi ê-kíp gồm những tên tuổi từng làm nên nhiều bản hit của Sơn Tùng, như nhà sản xuất Onionn, giám đốc sáng tạo Ben Phạm. Stylist Phạm Bảo Luận phụ trách phần hình ảnh, trang phục trong MV cho nam ca sĩ, trong khi đó biên đạo Bảo Bảo là người tạo ra phần vũ đạo cho ca khúc.
Cuối cùng, Sơn Tùng M-TP - chủ tịch công ty, kiêm bạn thân của Kay Trần - tự mình đảm nhận vai trò giám đốc dự án, cùng sáng tác và đóng MV.
Thế nhưng, thật lấn cấn khi xem MV của Kay Trần bởi nhìn đâu cũng thấy hình bóng của Sơn Tùng M-TP.
Nắm đôi bàn tay có phần sáng tác của Sơn Tùng, nên không lạ khi nhiều ý kiến bình luận bên dưới MV rằng ca khúc mang đậm màu sắc của nhạc Sơn Tùng. Kể cả phần lời cũng vậy. “Chắc yêu là đây”, “gió ngân nga”, “nắng ban mai”, “xuyến xao trời mây”... là những đoạn ca từ rất Sơn Tùng.
MV cũng được so sánh với Hãy trao cho anh, Có chắc yêu là đây. Tông màu sặc sỡ, đậm không khí mùa hè của các thước quay, tới bối cảnh biệt thự xa hoa, siêu xe đắt đỏ... đều là những chi tiết từng xuất hiện trong các MV nổi tiếng của Sơn Tùng.
Thậm chí, không hiểu vô tình hay cố ý mà những điệu bộ, cử chỉ của Kay Trần cũng giống y như Sơn Tùng M-TP, từ cách nhịp ngón tay, cách tương tác với máy quay. Mọi chi tiết trong MV đều có "bóng dáng Sơn Tùng nhẹ nhàng... vụt qua nơi đây".
Khi gia nhập công ty, Kay Trần và Sơn Tùng đều tuyên bố "nhào nặn" lên một hình ảnh Kay Trần mới mẻ hơn. Nhưng với MV mới nhất, một Kay Trần, vốn được hứa sẽ lột xác khác biệt, gần như trở thành bản sao của Sơn Tùng.
Sơn Tùng và công ty không tận dụng những lợi thế và đặc trưng từ khi còn hoạt động độc lập của Kay Trần. Một công thức thành công chỉ áp dụng được cho đúng một người và có vẻ Sơn Tùng vẫn chưa tìm ra công thức riêng cho Kay Trần, thay vào đó anh áp dụng chính công thức cũ của bản thân.
Liệu có phải Sơn Tùng chưa có đủ niềm tin vào sức hút từ chính bản thân và âm nhạc Kay Trần? Hay Sơn Tùng lo lắng quá mức cho "gà nhà", sợ Kay Trần không tạo được hiệu ứng như trông đợi nên phải tham gia vào mọi công đoạn, dẫn đến MV mất đi màu sắc riêng?
Còn Kay Trần, trước cái bóng quá lớn của người bạn đồng niên, anh dường như không đủ tự tin, từ đó lựa chọn thu cái tôi lại, chọn sự sắp đặt của người đã thành công phía trước.
Sản phẩm vẫn đang ghi điểm về mặt số liệu. Nhưng số liệu đó là sức hút thực tế của Kay Trần hay đến từ hiệu ứng của Sơn Tùng, khó mà phân định được. Được hậu thuẫn bởi cộng đồng fan đông đảo của Sơn Tùng, với Kay Trần, đó là con dao hai lưỡi.
Fan yêu thích Kay Trần vì âm nhạc hay vì Kay Trần là người của M-TP Entertainment? Nam ca sĩ và ê-kíp phải phân định được rõ ràng điều này mới có thể định hướng tốt cho các sản phẩm tiếp theo.
Mới chỉ một MV comeback, cũng không cần vội kết luận về con đường tương lai của Kay Trần. Nói một cách công bằng, nếu không có công ty, một mình Kay Trần khó thể nào có được một sản phẩm như vậy. Nhưng để việc song hành hiệu quả hơn, giọng ca sinh năm 1994 cần được sáng tạo, tự do và khác biệt.
Theo: Zing.vn