Những bài học ý nghĩa đằng sau phim 'Lật mặt: 48h'

By dvvn Apr 28, 2021
Phim hành động “Lật mặt: 48h” thấm đẫm tình yêu, tình người giúp khán giả chiêm nghiệm nhiều triết lý cuộc sống.

Lật mặt: 48h nhận được sự yêu mến của khán giả bởi cảnh hành động bắt mắt, mạch phim kịch tính, gay cấn nhưng vẫn đủ cung bậc cảm xúc. Đặc biệt, sau những thước phim nhân văn, khán giả rút ra nhiều bài học ý nghĩa.

Sau khi gặp chấn thương, vận động viên võ thuật Hiền (Võ Thành Tâm) giải nghệ và bắt đầu cuộc sống khó khăn cạnh vợ con. Dù bị bệnh tim, Nga (Ốc Thanh Vân) vẫn cố gắng làm nhiều công việc phụ chồng. Khó khăn chồng chất, nhưng vợ chồng Hiền - Nga vẫn yêu thương nhau và cố gắng vì mái ấm nhỏ.

Lat mat: 48h,  phim Viet hay anh 1

Hình ảnh Hiền đứng ngay dậy giao hàng khi ông chủ gọi, dù đang chuẩn bị ăn cơm, khiến người xem xót xa và khâm phục tinh thần tự lực vươn lên của anh. Suốt năm tháng chật vật ấy, anh vẫn giữ sự lương thiện, luôn ý thức phải vượt lên hoàn cảnh. Khi rơi vào bẫy giang hồ, anh chống chọi để bảo vệ những người thân yêu.

Trước mọi việc, Hiền luôn xác định dựa vào chính mình đầu tiên. Điều này giúp anh trở thành người đàn ông đáng dựa vào trong mắt người xem.

Khi gặp chấn thương, Hiền đối mặt nhiều thử thách. Tuy nhiên, anh vượt qua nhờ tình yêu của vợ. Đứng trước ranh giới sự sống và cái chết khi bị giang hồ đánh, nguồn sức mạnh lớn xuất hiện giúp Hiền vùng dậy và thoát khỏi nguy hiểm, đó là nỗi nhớ vợ con - những người thân yêu cần bảo vệ.

Lat mat: 48h,  phim Viet hay anh 3

Bà xã của Hiền bị bệnh tim vẫn bế con chạy thoát khỏi bọn giang hồ rượt đuổi, leo từ tòa nhà cao tầng xuống đất hay đánh bại A Dìn (Huỳnh Đông)... Nếu không nhờ tình yêu chồng, con vô bờ, người phụ nữ bệnh tật ấy hẳn khó đứng vững trước nguy hiểm. Gia đình là nơi mỗi người trở về, chốn an toàn giữa giông bão ngoài xã hội và nguồn sức mạnh giúp mỗi thành viên trở nên mạnh mẽ.

Ngoài ra, việc Nga trách Hiền không bàn bạc trước khi quyết định cũng khiến các cặp đôi phải suy nghĩ. Để đi đường dài, tình yêu cần sự cảm thông, thấu hiểu, chia sẻ và tôn trọng suy nghĩ của đối phương. Sau Lật mặt: 48h, nhiều vợ chồng có thể muốn mở lời, chia sẻ với nhau hơn.

Tình cảm anh em - bạn bè thân thiết như ruột thịt, sẵn sàng nắm tay nhau là câu chuyện nhân văn khiến khán giả cảm động ở Lật mặt: 48h. Ban đầu, Lâm nghĩ vợ chồng Hiền xuống chơi nên vui vẻ chào đón. Khi biết anh em thân thiết bị giang hồ truy đuổi, Lâm không sợ bản thân bị liên lụy mà hết lòng giúp đỡ. Vợ chồng Lâm cho khán giả thấy tấm chân tình trong lúc hoạn nạn. Không chỉ người nhà mới có thể yêu thương hết lòng, còn nhiều tình bạn thật lòng cũng như gia đình.

Lat mat: 48h,  phim Viet hay anh 5

Lật mặt: 48h còn giúp khán giả thêm niềm tin vào lòng tốt con người giữa cuộc sống xô bồ. Trên hành trình trốn thoát kẻ thù, vợ chồng Hiền liên tục nhận giúp đỡ từ những người xa lạ trên đường. Cả nhà Hiền được chú Tư (Lý Hải) dốc sức đạp xe lôi chở chạy trốn. Nhân vật của Tiết Cương vô tình thấy cuộc truy đuổi cũng nhanh chóng lao xe vào giang hồ. Cả người lao công không rõ tình hình nhưng sẵn sàng dùng xe rác che chắn cho gia đình Hiền khỏi tầm mắt kẻ thù. Hay anh lễ tân vui tính (Hoàng Mèo đóng) cương quyết không chỉ số phòng ba người đang trốn, dù rất sợ.

Khán giả còn có những giây phút thót tim khi chiếc ôtô trượt dần xuống sông vừa lúc phà rời bến. Mọi người cố gắng giữ xe và cứu càng nhiều người càng tốt. Anh lái ôtô bỏ qua thời khắc chạy thoát để giải cứu cô gái bị thương ở chân. Tất cả lặng trước cảnh xe và tài xế chìm xuống dòng sông, nhưng may mắn mỉm cười phút cuối khi anh thoát chết trong gang tấc.

Lat mat: 48h,  phim Viet hay anh 6

Những nhân vật và tình huống giản dị, chân chất của Lật mặt: 48h cho người xem thấy điều tốt đẹp luôn hiện hữu trong cuộc sống. Kết thúc phim, mỗi người trân trọng hơn giây phút an toàn, hạnh phúc đang tận hưởng.

Theo: Zing.vn



© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.