Thu Quỳnh kể từng dương tính với cúm H1N1 vào 10 năm trước

By dvvn Feb 01, 2020
Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ mỗi người đều có thể bảo vệ mình trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh corona, nếu biết chăm sóc sức khỏe đúng cách.

Vào 30/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức tuyên bố dịch viêm phổi cấp Vũ Hán là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng. Hiện, các nước đã áp dụng biện pháp hạn chế đi lại, nhập cảnh, cũng như sơ tán công dân khỏi vùng dịch.

Trước diễn biến phức tạp của virus corona, hàng ngày, cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều thông tin khác nhau - trong đó có cả thông tin hữu ích và thông tin sai lệch, gây hoang mang dư luận. Một số nghệ sĩ như Ngô Thanh Vân, Cát Phượng... bị chỉ trích khi đăng tải thông tin chưa chính xác.


Mới đây, diễn viên Thu Quỳnh cũng đăng bài chia sẻ về dịch bệnh. Cô khuyên mọi người không nên quá lo lắng, thay vào đó hãy bảo vệ sức khỏe đúng cách.

Thu Quỳnh cho biết khi đại dịch H1N1 bùng phát cách đây nhiều năm, cô từng là một trong những bệnh nhân. Song, cô không nghĩ đến cái chết. Ngược lại, cô giữ tinh thần lạc quan, chăm sóc bản thân đúng cách để chiến thắng bệnh.

"Cách đây 10 năm, khi đại dịch H1N1 xảy ra, tôi là một trong những ca dương tính. Ngay lúc nhận kết quả, tôi nghĩ tôi sẽ chết? Không. Cũng là cúm, cũng là một đại dịch khiến nhiều người tử vong. Bệnh viện quá tải, người người chen lấn nhau mua khẩu trang và khám bệnh, xin cấp thuốc. Tôi, một người nhiễm bệnh, suy nghĩ duy nhất là cần phải bảo vệ những người xung quanh, bổ sung sức đề kháng cho chính mình để vững vàng chiến đấu", nữ diễn viên viết.

Thu Quỳnh khuyên mọi người thực hiện các biện pháp phòng tránh theo lời khuyên của bác sĩ: "Uống nhiều nước, hạ sốt mỗi lần sau 4-6 tiếng, đeo khẩu trang 24/24, kể cả đối với những người trực tiếp chăm sóc. Ăn hoa quả và rau xanh nhiều hơn mỗi ngày. Uống vitamin C vào mỗi sáng. Giữ mình luôn sạch sẽ, nhà cửa thông thoáng và quan trọng là tinh thần lạc quan".

Cô nói thêm: "Hãy chỉ tin một nguồn thông tin chính thống đó là thời sự. Đừng làm mình bị hoảng loạn mà nhiễm bệnh trong tư tưởng nhé. Hãy là một người phòng bệnh thông thái".

Chia sẻ của Thu Quỳnh nhận được sự đồng tình từ nhiều thành viên mạng. Đa số ý kiến tin rằng tinh thần rất quan trọng, nhất là giữa lúc nhiễu loạn thông tin. Các chuyên gia y tế cũng khuyên người dân trước mắt hãy tìm hiểu kỹ thông tin liên quan để tự bảo vệ mình đúng cách.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.