30 nghệ sĩ đi chợ giúp người dân TP.HCM

By dvvn thg 7 14, 2021
Thực hiện Chỉ thị 16, người dân TP.HCM hạn chế ra đường. Trong bối cảnh đó, nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ đã hỗ trợ họ trong việc mua hàng online ở siêu thị.

Sáng 11/7, MC Quỳnh Hoa - phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh Niên - cho biết khoảng 30 nghệ sĩ đã tham gia vào việc hỗ trợ người dân mua hàng online ở siêu thị tại TP.HCM.

"Thực hiện Chỉ thị 16 của UBND TP.HCM, người dân hạn chế ra đường, tránh tụ tập đông. Việc mua bán đồ dùng, thực phẩm thường thông qua hình thức online. Các siêu thị không đủ người hỗ trợ mua hàng giúp người dân. Có những siêu thị tồn đọng hơn 1.000 đơn hàng không kịp giải quyết. Xuất phát từ điều đó, Thành đoàn TP.HCM cùng nhóm nghệ sĩ đã lên ý tưởng, giúp đỡ người dân đi siêu thị online", cô chia sẻ.

nghe si di sieu thi online giup nguoi dan anh 3

Theo Quỳnh Hoa, ngày 10/7, nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ thực hiện buổi đầu tiên hỗ trợ người dân mua hàng online ở một số siêu thị lớn. Trong những ngày tới đây, họ vẫn tiếp tục thực hiện công việc này.

"Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Hen Niê, MC Đại Nghĩa cùng nhiều gương mặt quen thuộc của nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ được chia thành nhiều đội. Vào 9h30 hàng ngày, chúng tôi tập trung ở các siêu thị lớn quận 3, quận 10 và quận 11. Sau đó, chúng tôi nhận đơn hàng online từ nhân viên siêu thị, đi mua đồ và để thành từng giỏ riêng", phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh Niên kể.

Nữ MC cho biết trong quá trình làm việc, các nghệ sĩ phải liên lạc với người dân theo số điện thoại ghi trên đơn để đổi mặt hàng trong trường hợp sản phẩm hết.

"Mua hàng của mình thì dễ nhưng đi siêu thị giúp người khác thật khó. Ai cũng phải căng mắt ra xem đơn hàng để không bị sót và tìm đúng sản phẩm giúp người dân. Hy vọng công việc của chúng tôi hỗ trợ một phần nào cho người dân trong 13 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16", cô nói.

Sau khi giúp người dân mua hàng online ở siêu thị vào ban ngày, nhóm tình nguyện viên tiếp tục thực hiện hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại nhiều địa bàn vào buổi tối.

"Mỗi ngày, chúng tôi như chạy show, không có giây phút ngơi nghỉ. Tôi mong TP.HCM sớm đẩy lùi được đại dịch để cuộc sống về trạng thái bình thường", MC Quỳnh Hoa bày tỏ.

Thời gian qua, hơn 80 nghệ sĩ gồm diễn viên, ca sĩ, MC... đã tham gia vào các hoạt động từ thiện, làm tình nguyện viên giúp đỡ nhân viên y tế, người dân chống dịch.

nghe si di sieu thi online giup nguoi dan anh 6

Nhiều nghệ sĩ như Việt Hương, Đan Trường, Hòa Minzy... chung tay đóng góp, hỗ trợ bà con.

"Tôi biết ở ngoài kia đang có rất nhiều hoàn cảnh vốn đã khó khăn, nay phải lao đao hơn khi không kiếm được việc làm vì dịch bệnh. Những cô chú lao động nghèo, các cụ ông cụ bà bán vé số, hay trẻ em cơ nhỡ không nơi để về.

Vì thế tôi cùng bạn bè đóng góp 3 tấn gạo, gửi tới các hội thiện nguyện, nơi chăm sóc người cao tuổi, các em mồ côi và bếp cơm miễn phí trên khắp cả nước. Hy vọng với chút nỗ lực nhỏ, một phần nào đó giúp được bà con mình vượt qua trận dịch lần này", Đan Trường nói.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.