Đại Nghĩa, Á hậu Hoàng My tham gia hỗ trợ tiêm vaccine Covid-19

By dvvn thg 6 24, 2021
Trong ngày thứ 3 TP.HCM thực hiện chiến dịch tiêm chủng, Á hậu Hoàng My và nhiều nghệ sĩ đã làm tình nguyện viên, hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế tại khu công nghiệp.

Chiều 21/6, hơn 1.000 công nhân viên của khu công nghiệp Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP.HCM) được triển khai tiêm vaccine Covid-19 tại trung tâm sinh hoạt công nhân. Buổi tiêm vaccine diễn ra từ 13h đến 17h30. Đây là ngày thứ 3 TP.HCM thực hiện chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay.

a hau hoang my lam tinh nguyen vien anh 1

Nhiều nghệ sĩ Việt như MC Đại Nghĩa, Á hậu Hoàng My, MC Quỳnh Hoa... đã tham gia vào công tác tình nguyện viên, hỗ trợ các nhân viên y tế trong việc tư vấn, điều phối người dân tiêm vaccine. Công việc cụ thể của họ là hướng dẫn công nhân tại khu công nghiệp khai y tế, theo dõi tình trạng sức khỏe 30 phút sau khi tiêm.

a hau hoang my lam tinh nguyen vien anh 2

Các công nhân ngồi theo từng hàng ghế, thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang đúng quy định. Để đảm bảo an toàn, tất cả công nhân viên đều phải đo huyết áp, khám sàng lọc trước khi tiến hành tiêm vaccine Covid-19.

a hau hoang my lam tinh nguyen vien anh 3

Các y bác sĩ trao đổi nội dung, quy trình làm việc đối với tình nguyện viên. Trước đó, 836.000 liều vaccine AstraZeneca phục vụ chiến dịch tiêm chủng này được chuyển về TP.HCM vào ngày 17/6. Trong đợt phân bổ vaccine Covid-19 lần thứ 5, Bộ Y tế đã ưu tiên hơn 80% số liều cho TP.HCM.

a hau hoang my lam tinh nguyen vien anh 4

Chị Hồng Quì (sinh năm 1978, ngụ huyện Nhà Bè) cho biết khi đến tiêm vaccine Covid-19, chị được các nghệ sĩ làm tình nguyện viên hướng dẫn, tư vấn nhiệt tình. "Ban đầu, tôi cũng không nhận ra các anh chị là nghệ sĩ vì che kín mặt. Sau đó, tôi có nghe một vài đồng nghiệp giới thiệu MC Đại Nghĩa, Á hậu Hoàng My và nhiều anh chị em nghệ sĩ khác có mặt tại trung tâm sinh hoạt công nhân của khu công nghiệp Hiệp Phước. Bên ngoài, họ đều vui vẻ, thân thiện", chị chia sẻ.

a hau hoang my lam tinh nguyen vien anh 5

Công nhân tại khu công nghiệp Hiệp Phước được tiêm vaccine của hãng Astra Zeneca do chính phủ Nhật Bản hỗ trợ cho Việt Nam vào ngày 16/6.

a hau hoang my lam tinh nguyen vien anh 6

Á hậu Hoàng My hướng dẫn người dân tải app theo dõi sức khỏe sau khi tiêm. Người đẹp sinh năm 1988 cho biết đây là ngày thứ hai cô tham gia làm tình nguyện viên, hỗ trợ y bác sĩ trong công tác tiêm vaccine Covid-19.

a hau hoang my lam tinh nguyen vien anh 7

"Tôi tham gia vào Đội phản ứng nhanh của Thành đoàn, nhận lệnh đi đến các điểm tiêm chủng. Từ khi được thông báo đến lúc lên đường chỉ trong vòng một tiếng. Công việc cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, làm việc trong nhiều giờ đồng hồ và phải che chắn kỹ lưỡng nên tôi có cảm giác hơi bức bối. Trong 4 ngày tiếp theo, tôi vẫn đồng hành cùng chiến dịch tiêm chủng của TP.HCM", Hoàng My bày tỏ.

a hau hoang my lam tinh nguyen vien anh 8

Các tình nguyện viên mang nước, trao tận tay cho từng nhân viên y tế. Mỗi đội tiêm có ít nhất 5 nhân viên có trình độ chuyên môn, gồm một bác sĩ khám sàng lọc, 2 nhân viên tiêm vaccine, một bác sĩ và một điều dưỡng phụ trách theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm.

a hau hoang my lam tinh nguyen vien anh 9

Đội ngũ nhân viên y tế tranh thủ ăn trưa vào lúc 15h. Họ làm việc liên tục nên không có thời gian nghỉ ngơi.

a hau hoang my lam tinh nguyen vien anh 10

Sau khi tiêm, tất cả công nhân viên đều phải ngồi lại, nghỉ ngơi 30 phút để theo dõi phản ứng. MC Quỳnh Hoa - Phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM - cho biết hiện có hơn 20 nghệ sĩ tham gia làm tình nguyện viên. Họ tham gia hỗ trợ việc điều phối, hướng dẫn người dân lấy mẫu xét nghiệm tại các địa điểm bị phong tỏa; giúp đỡ nhân viên y tế trong việc tiêm chủng vaccine Covid-19, hát cổ vũ ở các khu cách ly, bệnh viện điều trị Covid-19...

a hau hoang my lam tinh nguyen vien anh 11

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.