8 MV đầu tư hàng tỷ đồng của nhạc Việt

By dvvn thg 3 29, 2020
"Chân ái", "Hãy trao cho anh" hay "Truyền thái y" là những sản phẩm được đầu tư tiền tỷ trong cuộc đua MV trên thị trường nhạc Việt.

Chân ái: Đây là MV cuối cùng của Châu Đăng Khoa và Orange trước khi "đường ai nấy đi". Châu Đăng Khoa cho biết tổng số tiền để thực hiện MV Chân ái1,379 tỷ đồng, bao gồm cát-xê của ê-kíp âm nhạc lẫn hình ảnh, chi phí cho trang phục, bối cảnh… Mức kinh phí này được cho là không tính phần cát-xê sáng tác ca khúc, bởi lẽ Châu Đăng Khoa vừa là nhạc sĩ vừa đầu tư sản xuất.


Việt Nam tôi: Dù không công khai chi phí, một nguồn tin cho biết Việt Nam tôi là MV được đầu tư nhất của bộ đôi Jack và K-ICM thời điểm "mặn nồng", số tiền thực hiện sản phẩm vượt xa Sóng gió hay Bạc phận trước đó. Nhằm phục vụ cho nội dung của ca khúc, MV đã được quay ở nhiều bối cảnh đẹp, từ Bắc vào Nam, tốn không ít thời gian và công sức.


Hãy trao cho anh: Giới trong nghề nhận định Hãy trao cho anh là sản phẩm dẫn đầu về kinh phí đầu tư trên đường đua MV hiện nay. Dù kinh phí của MV không được tiết lộ công khai nhưng với bối cảnh ở Mỹ, ê-kíp nước ngoài, vũ công nước ngoài, thậm chí là sự góp mặt của Snoop Dogg, Madison Beer, Sơn Tùng được cho là đã phải bỏ không dưới 10 tỷ đồng cho MV duy nhất của anh trong năm 2019.


Truyền thái y: MV Truyền thái y của Ngô Kiến Huy ra mắt cuối năm 2019 cũng được phía nam ca sĩ xác nhận là có mức đầu tư hơn một tỷ đồng. MV có sự tham gia của các thành viên Running Man là BB Trần, Trương Thế Vinh và Jun Phạm. Đại diện nam ca sĩ cho biết MV không có yếu tố quảng cáo hay tài trợ. Thông thường, với những MV có yếu tố cổ trang như Truyền thái y, giới ca sĩ thường phải chấp nhận mức đầu tư lớn.


Tự tâm Canh ba: Gần đây, Nguyễn Trần Trung Quân có 2 MV với lượt xem cao là Tự tâmCanh ba. Cả hai MV này đều được phía nam ca sĩ xác nhận là có mức đầu tư tiền tỷ. Cả hai đều thuộc dạng MV cổ trang, đòi hỏi những chi phí lớn về bối cảnh, trang phục, kỹ xảo.


I'm diva: MV duy nhất của Thu Minh trong năm 2019 cũng nằm trong danh sách những MV tiền tỷ của thị trường nhạc Việt. Đây là MV có sự đầu tư lớn về mặt hình ảnh, nhân sự. Nữ ca sĩ cho biết sản phẩm này đánh dấu sự trở lại với âm nhạc sau 4 năm tập trung chăm sóc gia đình. Thu Minh cũng khẳng định MV tiền tỷ, đầu tư công phu lần này do chính chị thực hiện, hoàn toàn không nhờ sự giúp đỡ tài chính từ chồng Tây.


Sao anh chưa về nhà: Ra mắt dịp gần đây, Sao anh chưa về nhà của AMEE có lượt xem lớn và cũng gây bàn tán về hình ảnh. Ê-kíp sản xuất cho biết đây là MV đầu tư nhất của AMEE từ trước đến nay và là một MV tiền tỷ. MV dàn dựng những gian phòng và cầu thang hoàng cung, bàn tiệc xa hoa, rừng suối nước và sử dụng hiệu ứng VFX cầu kỳ, huyền ảo.


Giá như cô ấy chưa xuất hiện: Ngoài những MV đầu tư tiền tỷ, thị trường không ít những MV ở mức 700-800 triệu đồng hoặc gần một tỷ. Miu Lê cho biết MV Giá như cô ấy chưa xuất hiện của nữ ca sĩ được đầu tư 800 triệu đồng. Năm 2019, nữ ca sĩ ra mắt 2 MV. Cùng với Giá như cô ấy chưa xuất hiện, cô còn có Còn thương thì không để em khóc. Với cả hai MV, Miu Lê phải chi hơn một tỷ đồng.


Theo: ZIng.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.