Á hậu Thư Dung mặc phản cảm: Chế tài nhẹ nên “thích gì thì làm đó”

By dvvn thg 8 16, 2018
Khi chế tài xử lý việc người mẫu, hoa khôi tung ảnh phản cảm dung tục còn nhẹ thì các người mẫu hoa khôi cứ việc “Sống ở đời, thích gì thì làm đó, hãy cứ sống tốt với bản thân mình bởi thanh xuân chỉ có một lần".
Bộ ảnh “Tuyệt tình cốc Đà Lạt” gồm hàng trăm tấm ảnh về cảnh hai cô gái ăn vận hở hang, thậm chí lộ cả vòng ba, tạo dáng khêu gợi được đăng tải lên mạng xã hội mấy ngày qua khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Đa số ý kiến đều cho rằng bộ ảnh trên phản cảm, "bôi bẩn" địa danh nổi tiếng ở Đà Lạt.

Đáng chú ý, một trong hai cô gái trong những shoot hình chính là Á hậu Thư Dung (Miss Eco International 2018 -Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế 2018)

Dư luận bức xúc, thậm chí chỉ trích gay gắt bộ ảnh trên bởi hầu hết các tấm ảnh không phô diễn được nghệ thuật, thậm chí còn được cho là đạo ý tưởng của nhiếp ảnh gia nước ngoài và khó có thể nhìn ra vẻ đẹp có ý nghĩa trong bộ ảnh trên, trong khi sự dung tục, phản cảm thì lộ rõ khi hai người mẫu ăn vận thiếu vải, lộ liễu phơi bày thân xác, đi ngược lại thuần phong mỹ tục vốn là truyền thống của dân tộc.

Thời gian qua, không ít người mẫu, hoa khôi tung ra những bộ ảnh nude, bán nude với nhiều mục đích khác nhau nhưng chung quy lại đó chỉ là một trong những chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý của công chúng, đánh bóng tên tuổi của bản thân và tất nhiên không được dư luận đón nhận, thậm chí còn phải hứng chịu rất nhiều “gạch đá”, bị chỉ trích thậm tệ, thậm chí còn bị các cơ quan chức năng xử lý. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chiêu trò đó vẫn dường như không thể thiếu đối với một số người mẫu, hoa hôi để tìm kiếm sự nổi tiếng, họ không ngần ngại cởi bỏ xiêm y, thậm chí chấp nhận hứng chịu “gạch đá” để thu hút sự chú ý của dư luận.



Dư luận đặt ra câu hỏi, liệu Thư Dung đang cố tình tạo scandal để nổi tiếng khi làm mẫu bộ ảnh “Tuyệt tình cốc” Đà Lạt phản cảm, dung tục trên?.

Bởi Thư Dung là Á hậu cuộc thi sắc đẹp Miss Eco International dù ít danh tiếng nhưng cuộc thi sắc đẹp nào ngoài việc đánh giá vẻ đẹp hình thể cũng đề cao trí tuệ, nhân cách của thí sinh. Khi đăng quang Á hậu cuộc thi sắc đẹp, lẽ ra Thư Dung nên giữ gìn hình ảnh của bản thân chứ không phải liên tục tung ra những tấm ảnh được đánh giá là phản cảm.
Bên cạnh đó, đăng quang Á hậu cuộc thi sắc đẹp Du lịch Sinh thái Quốc tế 2018, nhưng Thư Dung cùng nữ người mẫu chụp ảnh bên những cành thông tươi bị bẻ gãy ở danh thắng nổi tiếng Đà Lạt thì rõ ràng là phản cảm, làm mất giá trị ý nghĩa cuộc thi trên cũng như hình ảnh một á hậu cuộc thi về môi trường.

Dù biết rằng, việc “đặt cược” vào chiêu trò PR bằng những hình ảnh trên, Thư Dung đang chơi “con dao hai lưỡi”. Một mặt “sự hi sinh vì nghệ thuật” trên sẽ giúp tên tuổi cô được nhắc đến, có thêm nhiều cơ hội để thay đổi cuộc sống. Nhưng ngược lại, hậu quả mà người đẹp phải gánh chịu là làm xấu hình ảnh bản thân, bị dư luận "ném đá" và chẳng sớm thì muộn cũng bị cơ quan quản lý du lịch địa phương "sờ gáy" vì “bôi bẩn” vẻ đẹp của Tuyệt tình cốc Đà Lạt.

Điều lạ lùng, giữa tâm bão chỉ trích của dư luận, người đẹp Thư Dung trên trang cá nhân của mình vẫn post một dòng trạng thái: “Sống ở cuộc đời… thích gì thì làm đó…” và thản nhiên bổ sung loạt ảnh đầy đủ vào album “Tuyệt tình cốc”. Dư luận cho rằng đó là sự thách thức của người đẹp và càng cho rằng, chụp ảnh hở hang, dung tục đích thực là chiêu thức rẻ tiền của người đẹp này.

Ở góc độ quản lý văn hóa, trước đây, Bộ VH,TT&DL từng ban hành thông tư cấm người đẹp đạt danh hiệu, người mẫu không được chụp ảnh, ghi hình cá nhân không có trang phục hoặc cố ý phổ biến trên mạng viễn thông. Tuy nhiên, sau đó quy định này được sửa đổi và bãi bỏ những điều trên. Theo đó, những người mẫu, người đẹp, người tham gia biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sẽ không bị ràng buộc bởi quy định cấm chụp và phổ biến ảnh khỏa thân trên mạng viễn thông.

Lợi dụng điều đó, những người mẫu, hoa khôi vẫn tung ra những bộ ảnh hở hang, phản cảm như bộ ảnh “Tuyệt tình cốc” Đà Lạt bởi khi chế tài xử lý còn nhẹ thì các người mẫu hoa khôi cứ việc “"Sống ở đời, thích gì thì làm đó, hãy cứ sống tốt với bản thân mình bởi thanh xuân chỉ có một lần".

Theo Kiến Thức
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.