Áo dài Việt lai áo tắm: Sự đột phá hay "xé nát" áo dài?

By dvvn thg 8 13, 2018
Từ trang phục áo dài lai áo tắm của Nguyễn Thị Mơ tại cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới, dư luận lại dấy lên công cuộc tranh cãi giới hạn nào cho những chiếc áo dài cách tân?

Bộ trang phục áo dài Việt lai áo tắm gây tranh cãi của Phan Thị Mơ.

Mới đây, cộng đồng mạng đã dấy lên cuộc tranh cãi về bộ trang phục của Nguyễn Thị Mơ khi đem dự thi phần "Trang phục dân tộc" của cuộc thi Hoa hậu Đại sứ Du lịch Thế giới. Cụ thể, Phan Thị Mơ diện một mẫu thiết kế lấy ý tưởng từ chùa Một Cột và đính kết tỉ mỉ.

Điều đáng nói là nhiều người cho rằng bộ trang phục này là sự kết hợp giữa tà áo dài Việt với phần cổ cao chuẩn áo dài truyền thống nhưng phần dưới lại khá ngắn và giống với một bộ đồ tắm biển. Hiện, "cha đẻ" của bộ trang phục chưa lên tiếng về điều này nhưng bộ trang phục cũng đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều bởi tà áo dài truyền thống sao lại có thể kết hợp một cách phản cảm thành áo dài lai áo tắm?


Mẫu áo dài cúp ngực được Hoa hậu Thuỳ Dung trình diễn đã gây tranh cãi.

Thực tế, chuyện tranh cãi về áo dài cách tân là điều chưa bao giờ cũ. Xã hội ngày càng phát triển, tà áo dài ngày càng được "thiên biến vạn hoá" để bắt kịp xu hướng của thời đại. Tuy nhiên, việc những chiếc áo dài được thiết kế quá gợi cảm như áo dài lai áo tắm, áo dài cúp ngực, hở lưng... có là điều hợp lý?


Á hậu Hà Thu từng diện chiếc áp dài cách tân khoe lưng trần.

Chia sẻ với Lao Động, nhà thiết kế Linh Bùi cho biết, chiếc áo dài vốn là trang phục mang đậm vẻ đẹp văn hoá, việc cách tân chiếc áo dài mà không làm mất đi cốt cách mới là sự thành công.

"Là một nhà thiết kế áo dài, tôi thấy đây là một trang phục mang đậm vẻ đẹp văn hoá dân tộc - tôn vinh nét đẹp Á đông truyền thống vừa gợi cảm mà vừa kín đáo của biết bao thế hệ phụ nữ Việt Nam.

Vậy nên, khi cách tân áo dài để có thể giúp tà áo gần gũi hơn với giới trẻ, hay mang một vẻ đẹp cá tính thời trang thì chúng ta nên biết cân nhắc để làm sao vừa thể hiện tính sáng tạo, mà không làm mất đi vẻ đẹp tinh tế vốn có của tà áo dài truyền thống. Tránh việc biến tấu thiết kế quá mức gây phản cảm, lúc đó thì xin đừng gọi đó là áo dài cách tân mà hãy gọi là một thiết kế thời trang đơn thuần để không làm xấu đi vẻ đẹp của tà áo dài", nhà thiết kế Linh Bùi nhấn mạnh.
Có thể, việc cách tân áo dài thực sự sẽ đem đến một làn gió mới cho tà áo dài truyền thống nhưng nếu sự cách tân vượt quá giới hạn sẽ gián tiếp "xé nát" tà áo dài truyền thống, khiến cho những nét đẹp, cốt cách của tà áo dài biến mất.

Theo Lao Động
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.