Áp lực của AMEE, Hoàng Yến Chibi

By dvvn thg 5 21, 2021
Khi đã có tiếng tăm ở thị trường âm nhạc, nhiều ca sĩ tiếp tục cho thấy sự đa năng bằng các vai diễn trên màn ảnh rộng.

Việc ca sĩ lấn sân diễn xuất đã là điều quen thuộc với điện ảnh Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Họ mang đến một màu sắc mới lạ cho các tác phẩm điện ảnh khi sánh vai cùng những diễn viên chuyên nghiệp.

Thành công từ những vai diễn điện ảnh ít nhiều cũng giúp các ca sĩ gây dựng hình ảnh nghệ sĩ đa tài trong mắt khán giả. Tuy nhiên, sự yêu thích của khán giả dành cho những ca sĩ lấn sân diễn xuất cũng đi cùng không ít gánh nặng.

Cuối tháng 4, bộ phim Thiên thần hộ mệnh của Victor Vũ chính thức ra rạp. Tác phẩm là màn chào sân điện ảnh của ba gương mặt trẻ gồm Salim, Samuel An và AMEE.

ca si dong phim anh 1

AMEE là gương mặt khán giả đã quen thuộc trên thị trường âm nhạc. Nhưng với điện ảnh, gương mặt sinh năm 2000 mới chỉ là tân binh. Trong Thiên thần hộ mệnh, AMEE vào vai Huyền, bạn thân của nữ chính Mai Ly (Trúc Anh).

Trong vai trò người bạn gái thân thiết, Huyền là "tiếng nói của lương tri", luôn tìm cách khuyên răn, ngăn cản Ly sa ngã. Nhân vật đại diện cho hy vọng, tỏa sáng giữa tác phẩm tràn đầy thù hận và tăm tối của Victor Vũ.

Phản hồi từ khán giả và báo chí về lần chạm ngõ điện ảnh của AMEE nhìn chung tích cực. Nữ ca sĩ diễn tròn vai, lột tả được cùng lúc cả sức sống trẻ trung tuổi đôi mươi lẫn sự thực tế trong suy nghĩ của một phụ nữ trẻ ở ngưỡng cửa trưởng thành.

Chia sẻ về vai Huyền, AMEE nói: "Đó là cái duyên khi tôi chạm ngõ điện ảnh. Tôi đi casting phim với tâm lý vô tư và không nghĩ ngợi gì nhiều. Tôi chỉ là chính tôi và làm hết khả năng. May mắn anh Victor Vũ cho tôi cơ hội và chọn cho tôi vai diễn như đo ni đóng giày, giống hệt tính cách ngoài đời thật".

Có thể thấy, thành công trong vai diễn đầu tay của AMEE một phần không nhỏ đến từ sự tương đồng giữa con người thật của nữ ca sĩ với hình tượng nhân vật trên màn ảnh. Do đó, vẫn còn quá sớm để đưa ra những dự đoán xa hơn về thành công của AMEE với môn Nghệ thuật thứ Bảy.

Thành công vừa qua của AMEE khiến công chúng dễ liên tưởng tới một gương mặt nữ ca sĩ gắn liền với hình ảnh nhí nhảnh, đáng yêu khác là Hoàng Yến Chibi.

Trong những năm qua, Hoàng Yến Chibi đã trở thành cái tên quen thuộc với khán giả yêu điện ảnh Việt Nam. Năng lực diễn xuất của nữ ca sĩ bước đầu được ghi nhận bằng giải Cánh diều Vàng 2018 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc thể loại phim truyện điện ảnh với vai Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ.

Tuy nhiên, sau ba năm, sự nghiệp điện ảnh của nữ ca sĩ vẫn chưa chạm tới cột mốc thành tựu tiếp theo. Nỗ lực để thoát khỏi cái bóng của Hiểu Phương - cũng chính là hình ảnh phản chiếu ít nhiều tính cách thật của Hoàng Yến Chibi - đã dẫn nữ ca sĩ tới chỗ bộc lộ nhiều khuyết điểm trong diễn xuất.

ca si dong phim anh 2

Năm 2020, cả ba bộ phim Bí mật của gió, Cuốc xe nửa đêm và Người cần quên phải nhớ cô tham gia đều thua lỗ khi ra rạp. Cá biệt, Người cần quên phải nhớ của đạo diễn Đức Thịnh và nhà sản xuất Charlie Nguyễn công bố thông tin đã lỗ 23 tỷ đồng.

Chia sẻ trong bài phỏng vấn mới thực hiện, Hoàng Yến Chibi thừa nhận diễn xuất của mình trong Người cần quên phải nhớ là một thất bại. Điều này giúp giọng ca Yêu thầm nhận ra mình đã chạm tới giới hạn của bản thân.

Hoàng Yến Chibi cho biết trong tương lai cô sẽ theo học các lớp đào tạo bài bản hơn để trau dồi các kỹ thuật diễn xuất thay vì chỉ nhập vai bằng bản năng như trước kia.

Với AMEE hay Hoàng Yến Chibi, việc có được thành công từ một vai diễn gần với hình ảnh thật cùng lúc mang lại thành công lẫn đặt ra áp lực cho cách cô gái trẻ.

Khán giả dễ nhầm lẫn thiện cảm dành cho các nữ ca sĩ với chất lượng diễn xuất của họ trên màn ảnh. Do đó, nếu muốn gắn bó lâu dài với điện ảnh, sẽ đến một thời điểm các ca sĩ buộc phải lãng quên, thậm chí chối bỏ vai diễn làm nên tiếng vang ấy để xây dựng lại mọi thứ từ bước khởi đầu.

Một giọng ca quen vừa trở lại màn ảnh rộng trong năm nay là Ngô Kiến Huy. Trên màn ảnh rộng, ít ai duyên dáng bằng "chàng Bắp" khi hóa thân thành những anh chàng “con nhà lành” với nét tính cách từ tài lanh, nhí nhố tới vụng về, chân thật.

Sau thành công của Thư "Thơ thẩn" trong Cô gái đến từ hôm qua (2017) và hai bộ phim không mấy thành công sau đó, năm 2021, Ngô Kiến Huy làm mới mình bằng vai diễn giả gái trong bộ phim Em là của em. Để thủ vai Hoàng/Jessica Hoàng Anh trong phim, Ngô Kiến Huy đã giảm 10 kg để cơ thể trông nhỏ nhắn, gọn gàng hơn trên màn ảnh.

Ngô Kiến Huy đã thành công khi biến hóa đa dạng trong ngoại hình, từ chàng thanh niên si tình nhưng nhát gái cho tới cô bạn thân khó tính theo đuổi các giá trị cổ điển. Tiếp đến, anh cũng cho thấy khả năng diễn xuất nội tâm đã có nhiều tiến bộ.

Vai chính của anh, dù còn nhiều khiếm khuyết, cũng là điểm sáng duy nhất trong tác phẩm với lối dàn dựng gượng ép và cách kể cũ kỹ của đạo diễn Lê Thiện Viễn. Với Em là của em, Ngô Kiến Huy bước đầu mang đến một hình ảnh mới trầm lắng hơn các vai diễn thường thấy trên phim và ít ồn ào, hoạt ngôn hơn chủ nhân bản hit Truyền thái y ngoài đời thực.

ca si dong phim anh 3

Một gương mặt khác, cũng đang chật vật vượt qua điểm rơi của sự nghiệp diễn xuất là Minh Hằng. Trên màn ảnh rộng, Minh Hằng vẫn chưa có vai diễn đủ ấn tượng, vượt qua thành công của Bao giờ có yêu nhau (2016).

Nửa thập kỷ qua, lần lượt các tác phẩm Sắc đẹp nghìn cân (2017), Mùa viết tình ca (2018) và Hoa hậu giang hồ (2019) có cô góp mặt trong vai chính đều chìm vào quên lãng sau khi ra rạp.

Năm 2021, Minh Hằng sẽ trở lại với hình ảnh mới mẻ trong bộ phim Bẫy ngọt ngào của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư. Quỳnh Lam (Minh Hằng) là một nhà thiết kế nổi tiếng. Vẻ ngoài nóng bỏng, quyến rũ của cô hoàn toàn phù hợp với nét tính cách táo bạo và nổi loạn.

Nhân vật sẽ luôn chủ động tìm kiếm và đấu tranh cho những điều mình muốn thay vì ngồi yên đợi chờ. Chia sẻ về lý do nhận vai diễn khác biệt hoàn toàn với hình ảnh trước đây, Minh Hằng cho biết: “Hằng cần mạnh dạn bước qua ngưỡng an toàn để bứt phá trong sự nghiệp diễn xuất. Quỳnh Lam sẽ là vai diễn nóng bỏng nhất của mình từ trước đến giờ”.

Xuất hiện cùng Minh Hằng trong Bẫy ngọt ngào, Bảo Anh thủ vai nữ chính Camy. Trong nhóm bạn, Camy là người lập gia đình sớm nhất. Ngỡ rằng sau khi trở thành vợ của doanh nhân thành đạt Đăng Minh (Quốc Trường), cuộc đời cô sẽ yên ấm mãi về sau. Nhưng hóa ra đó mới là lúc cơn ác mộng không hồi kết bắt đầu.

Vẻ hào hoa và hình ảnh “anh chồng quốc dân” của Đăng Minh chỉ là vỏ bọc che giấu nhân cách lệch lạc bên trong. Gã chồng vũ phu thường xuyên đánh đập, hành hạ Camy và coi cô như một công cụ thỏa mãn dục vọng.

Cô gái mắc kẹt giữa hai lựa chọn, hoặc tiếp tục đóng vai người vợ cam chịu trong đớn đau, hoặc vùng lên tự giải phóng chính mình.

ca si dong phim anh 4

Chia sẻ với báo chí lý do nhận vai Camy, Bảo Anh tiết lộ: “Đáng ra tôi không nên nói điều này. Nhưng lý do tôi nhận vai diễn là mẹ tôi cũng từng bị bạo hành. Tôi chia sẻ điều này ra sẽ ảnh hưởng đến cha của mình.

Tôi đã dùng những cảm xúc thật của mình để hóa thân vào vai diễn. Tôi từng chứng kiến sự đau khổ, thất vọng và nhu nhược của mẹ. Tất cả điều đó đều được thể hiện trong phim".

Tháng 11/2020, đoàn phim Thanh Sói do Studio 68 của Ngô Thanh Vân sản xuất công bố dàn diễn viên chính với sự góp mặt của Tóc Tiên. Đây là phần tiền truyện của Hai Phượng, tác phẩm hành động võ thuật hiện xếp thứ hai trong danh sách phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Trong sự kiện họp báo ra mắt dàn diễn viên của Thanh Sói, Tóc Tiên cho biết mình nhận vai là vì cơ duyên với Ngô Thanh Vân. Giọng ca Có ai thương em như anh nói: “Tôi có nhiều kinh nghiệm diễn xuất trước ống kính trong vai trò một ca sĩ. Tuy nhiên, ở cương vị diễn viên, tôi chỉ là một tân binh.

Sau khi 'trót dại' đồng ý đóng phim của chị Ngô Thanh Vân, tôi lo ngại không biết mình sẽ tập võ như thế nào và những khó khăn gì đang chờ trước mắt".

Tóc Tiên cũng chia se về quá trình chuẩn bị cho vai diễn: "Tôi phải tập võ liên tục từ thứ 2 đến thứ 7, mỗi ngày khoảng 5 tiếng. Việc tập võ không phải dễ dàng như lúc bạn tập gym đâu.

Những gì tôi trải qua trong 6 tháng qua thực sự là phải đổ máu và nước mắt trên sàn tập. Trong lúc ráp bài, chúng tôi lỡ đánh vào mặt nhau dẫn tới chảy máu, gãy mũi, mẻ răng, bị đánh vào mắt là chuyện thường. Tôi bị Đồng Ánh Quỳnh đánh vào mũi hai lần bị chảy máu".

Cả Bảo Anh và Tóc Tiên đều là những ẩn số, mang lại nhiều bất ngờ cho màn ảnh Việt thời gian tới. Thành công trên sân khấu âm nhạc của hai giọng ca là điều không còn phải bàn cãi.

Nhưng đứng trước điện ảnh, loại hình nghệ thuật dựa nhiều vào sự linh hoạt trong bộc lộ cảm xúc cũng như thấu hiểu nhân vật, chất giọng đẹp không phải át chủ bài giúp các tân binh lấy thiện cảm của công chúng.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.