Bài hát cổ vũ TP.HCM vượt qua dịch bệnh

By dvvn thg 7 15, 2021
"Sài Gòn tôi sẽ", "Sài Gòn ơi! Xin lỗi, cảm ơn", "Toàn dân đoàn kết chống dịch"... là những bài hát được sáng tác nhằm cổ vũ, động viên người dân vượt qua dịch bệnh.

Ca khúc Sài Gòn tôi sẽ của Nguyễn Thái Dương nhận được phản hồi tích cực. Chia sẻ về hoàn cảnh sáng tác bài hát, anh Nguyễn Thái Dương nói: "Vài giờ trước khi giãn cách, thành phố mà tôi vẫn thường yêu quý, vẫn 'xôn xao sớm chiều' nay bỗng hóa 'xanh xao tiêu điều'. Tôi chợt thấy xót xa cho một trung tâm kinh tế hoa lệ nên đã viết vài dòng". Anh cho biết ca khúc Sài Gòn tôi sẽ được hoàn thiện chỉ trong một giờ đồng hồ.

sai gon toi se covid-19 anh 1

Sau thời gian ngắn xuất hiện trên mạng, anh Thái Dương đã nhận được phản hồi của khán giả, cho rằng ca khúc có một số từ hơi nặng nề. Theo đề nghị của người nghe, tác giả quyết định sửa lại một số từ để bài hát không quá nặng nề. "Tôi đọc thấy vài bình luận đề xuất viết gì đó vui tươi, lạc quan để động viên mọi người, nên tôi sửa", anh nói.

sai gon toi se covid-19 anh 2

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã sửa lời ca khúc Chiếc khăn gió ấm, viết ca từ theo hướng hài hước, vui tươi để cổ vũ người dân và các chiến sĩ tuyến đầu chống dịch. Phiên bản mới được đặt tên là Bài ca chống dịch, do ca sĩ Hoàng Hải Dương thể hiện cùng phần đệm đàn ukulele của Trần Việt Dương.

sai gon toi se covid-19 anh 3

Khắc Việt sáng tác ca khúc Sài Gòn ơi! Xin lỗi, cảm ơn thay cho lời cảm ơn và cổ vũ người dân TP.HCM sớm vượt qua bệnh dịch. Ca sĩ Tuấn Hưng đã góp giọng cùng Khắc Việt, cùng thể hiện bài hát. Nam ca sĩ cho biết anh có nhiều kỷ niệm gắn bó với TP.HCM và luôn ấn tượng tốt về tính cách thân thiện, hiền lành của người dân nơi đây.

sai gon toi se covid-19 anh 4

Nguyễn Phi Hùng thu âm và thực hiện video cho ca khúc mới có tên Có một Sài Gòn như thế. Nam ca sĩ cho biết ca khúc gửi gắm tình cảm của bản thân tới mảnh đất đã chắp cánh ước mơ nghệ thuật của anh.

sai gon toi se covid-19 anh 5

Nhạc sĩ Xuân Trí cho ra mắt bài hát Toàn dân đoàn kết chống dịch, nhằm cổ vũ tinh thần các y, bác sĩ và tình nguyện viên đang ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Phần lời của ca khúc dựa trên bài thơ của Phạm Thuyên, quá trình hòa âm, phối khí và quay video được tiến hành trong một tuần. Nam ca sĩ Xuân Hảo là người được nhạc sĩ Xuân Trí giao thể hiện ca khúc.

sai gon toi se covid-19 anh 6

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.