Ban nhạc Việt xuất hiện trên tạp chí Billboard

By dvvn thg 5 25, 2021
Billboard nhận định âm nhạc của Bức Tường giản dị nhưng giàu tính nhân văn. Thành công của ban nhạc góp phần phổ biến nhạc rock ở Việt Nam.

Mới đây, tạp chí Billboard có bài viết về Bức Tường với tiêu đề Di sản của Bức Tường, ban nhạc đã dẫn dắt nhiều thế hệ nhạc rock tại Việt Nam. Bức Tường là ban nhạc thứ hai của Việt Nam xuất hiện trên tạp chí nổi tiếng, sau Ngọt.

Ngoài giới thiệu những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp, Billboard đánh giá Bức Tường có những sáng tác giản dị nhưng giàu tính nhân văn, tạo nên lượng khán giả lớn cho rock Việt.

Theo Billboard, trong suốt sự nghiệp, ban nhạc đã phát hành 6 album phòng thu, thực hiện loạt chương trình và lưu diễn trong nước lẫn quốc tế. Bức Tường cũng là một trong số ít ban nhạc rock được nhiều giải thưởng ở lĩnh vực âm nhạc trong nước.

Billboard viet ve buc tuong anh 1

Trong bài viết, Billboard đề cập đến sự ra đi năm 2016 của Trần Lập - giọng ca chính và cũng là người sáng tác nhiều ca khúc. Bức Tường có nguy cơ tan rã, nhưng các thành viên vẫn quyết định tiếp tục cuộc hành trình còn dang dở.

Billboard cũng trích dẫn chia sẻ từ Trần Tuấn Hùng - trưởng nhóm hiện tại của Bức Tường.

Anh cho biết: "Chúng tôi không muốn ai thay thế vị trí lãnh đạo của Trần Lập. Nhưng để tiếp tục, Bức Tường cần một giọng ca và mang đến những sáng tác mới. Phạm Anh Khoa từng biểu diễn cùng chúng tôi trong thời gian dài. Giọng hát của anh ấy phù hợp với âm nhạc và phong cách của ban nhạc trong giai đoạn mới".

Billboard đánh giá cao album Con đường không tên - sản phẩm mới của Bức Tường kể từ khi có thành viên mới là Phạm Anh Khoa.

Nhận xét về Con đường không tên, Billboard viết: "Các bài hát mang tinh thần mạnh mẽ và kiên cường. Giai điệu tươi sáng, lạc quan với nhịp điệu hấp dẫn vẫn là phong cách chính của ban nhạc trong suốt album. Những âm thanh mới cũng phản ánh thay đổi trong quá trình phát triển của ban nhạc”.

Billboard kết thúc bài viết bằng cách trích dẫn chia sẻ của cố nghệ sĩ Trần Lập về chặng đường đã qua của Bức Tường, rằng: “Cũng như âm nhạc của chúng tôi, mọi nơi chúng tôi bước đi đều là hoa hồng, nhưng chân chúng tôi đau vì gai”.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.