Ban tổ chức lên tiếng vụ Bích Phương bị tố hát nhép

By dvvn thg 11 04, 2019
Đại diện đơn vị tổ chức Lễ hội ánh sáng Hạ Long cho biết Bích Phương không hát nhép. Theo người này, bản thu nữ ca sĩ gửi cho ban tổ chức chỉ thỉnh thoảng có giọng hát.

Cách đây ít ngày, ông Bùi Quang Nam - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh xác nhận việc gửi thư mời tới Bích Phương vì cô biểu diễn khi chưa có giấy phép và nghi vấn hát nhép. Những ngày qua, vụ việc này gây chú ý và tạo tranh luận trái chiều trên mạng xã hội. Việc nữ ca sĩ bị giật mic nhưng giọng hát vẫn cất lên khiến nhiều khán giả khẳng định cô hát nhép. Trong khi đó, Bích Phương khẳng định cô không nhép, chỉ hát bè.

Ông Nguyễn Trung Thành, đại diện đơn vị tổ chức Lễ hội ánh sáng Hạ Long cho biết: “Biểu diễn ngoài trời, đặc biệt những ca sĩ có vũ đạo, rap thường sử dụng biện pháp hát đè. Họ không thể hát live hết được, đặc biệt ở những đoạn rap và lên cao. Bản thu phía Bích Phương gửi chúng tôi để bật trong sự kiện chỉ thỉnh thoảng có giọng hát”.

Đại diện đơn vị tổ chức khẳng định bản thu của nữ ca sĩ không có lời hát ở toàn bộ ca khúc. Tuy nhiên, khi nhận câu hỏi: “Bích Phương bị giật mic ở phần đầu, không phải điệp khúc. Vậy phần bè của nữ ca sĩ ở đoạn nào và chiếm khoảng bao nhiêu phần trăm trong tổng thể ca khúc”, ông trả lời: “Tôi không nhớ rõ và phải kiểm tra lại”.

Ông Thành cũng cho biết một số ca sĩ khác trong chương trình cũng hát đè như Bích Phương nhưng từ chối tiết lộ cái tên cụ thể.


Ông Nguyễn Trung Thành nói thêm: “Phía Bích Phương đã gửi bản thu đó cho Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh để thanh tra làm việc. Đơn vị chúng tôi cũng được yêu cầu giải trình, tuy nhiên đã làm việc xong. Hiện tại chỉ còn phía Bích Phương làm việc, báo cáo với sở. Sau khi làm việc với Bích Phương, sở sẽ đưa ra kết luận. Khi nào có kết luận, chúng tôi sẽ thông báo”.

Về việc Bích Phương biểu diễn khi chưa có giấy phép, đại diện đơn vị tổ chức giải thích: “Trong giấy phép công diễn không có tên Bích Phương, tuy nhiên sau đó chúng tôi đã làm văn bản xin phép bổ sung”.

Trước đó, trong đêm nhạc tại Hà Long, Bích Phương đang biểu diễn thì bị một khán giả giật micro để tìm con gái đi lạc. Khi đó, giọng hát của cô vẫn vang lên. Xoay quanh việc nữ ca sĩ hát nhép hay không, giới chuyên môn cũng đưa ra quan điểm trái chiều.

Đạo diễn Hoàng Trọng Thanh khẳng định trường hợp của Bích Phương là hát đè bởi nếu hát nhép thì micro sẽ tắt, đồng nghĩa với việc người đàn ông tìm con sẽ không thể nói qua micro.

Trong khi đó, ca sĩ Hiền Anh cho biết thanh nhạc không có thuật ngữ hát đè. “Giới thanh nhạc chỉ có hát sống và hát chết, hát live và hát nhép, không có thuật ngữ nào là hát đè. Trường hợp của Bích Phương nếu gọi đúng thì chính là hát nhép”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.