Băng Di khóc nức nở kể tuổi thơ nghèo đi bán cơm, mặc đồ 'sida'

By dvvn
"Tôi sẽ không bao giờ quên lúc mẹ con tôi không có tiền, phải đi mua đồ rẻ tiền để mặc, ăn cũng không dám ăn", nữ diễn viên thủ vai Nhi của "Gạo nếp gạo tẻ" xúc động chia sẻ.



Bị quỵt tiền cát sê khi chưa nổi tiếng

- Từng là ca sĩ vậy cơ duyên nào đưa Băng Di đến nghiệp diễn?

Tôi bén duyên với lại nghệ thuật từ khi đóng phim năm 18 tuổi và lấy tên thật là Bảo Trinh, Băng Di là nghệ danh. Khi bắt đầu đi hát, tôi mới đổi tên là Băng Di. Sau khi đi hát, tôi nhận được nhiều sự quan tâm, mọi người sẽ nhầm tưởng là tôi đi hát trước nhưng thật ra không phải.

Tôi chưa từng học qua diễn xuất. Mới đầu, tôi học hỏi từ những người diễn chung và đúc kết cách diễn riêng. Tôi thích quan sát và khi nhận đóng một vai đó nào đó, tôi sẽ nhớ lại những gì đã gặp ở ngoài đời thật tương đồng với nhân vật, và mang cái đó làm chất liệu cho diễn xuất

- Khi lấn sân qua nghề diễn, chị gặp khó khăn gì?

Tôi được mời đi đóng phim rất tình cờ khi đang ở trong quán cà phê. Khi ấy, tôi chưa được 18 tuổi. Một anh cứ nhìn tôi khiến tôi tưởng anh thích mình. Anh bắt chuyện và mời tôi đóng trong seri phim "Biển tình yêu". Đó là người phát hiện ra tôi và đưa tôi tới phim ảnh. Đạo diễn Hoàng Thơ hỗ trợ cho tôi trong giai đoạn đầu rất nhiều, không có anh sẽ không có tôi hôm nay.

Xuất phát điểm của tôi là đóng vai quần chúng. Lúc mới vào nghề, người quản lý của diễn viên quần chúng họ sẽ nhận tiền cát sê chứ tôi không nhận trực tiếp, nhưng khi phim quay xong họ cũng biến mất cũng không trả tiền cho mọi người và tôi.

Lúc đó cát sê của tôi khi có thoại được 2-3 trăm ngàn, nếu chỉ một phân đoạn chạy qua chạy lại chỉ có vài chục ngàn thôi. Tôi đóng nhiều nên được khoảng 2-3 triệu.

- Sự lan tỏa của vai Nhi trong phân cảnh bị tát lại gây chú ý với khán giả, trước đó chị có lường trước được nhân vật mình đóng sẽ được mọi người quan tâm?

Tôi vô tư lắm. Từ trước tới giờ đóng vì thích thôi chứ không nghĩ mình nổi tiếng. Mình đóng với tâm lý mình thích được diễn và thích cảm giác ở được phim trường, nên tôi không nghĩ mình sẽ nổi tiếng như vậy.

Từ trước tới nay, tôi rất lăn xả, thậm chí từng đóng hài với BB Trần. Khi chuyển hẳn sang làm diễn viên, tôi có làm MC cho một số Đài truyền hình và công việc này hỗ trợ cho nghề diễn viên rất nhiều. Ngoài ra, tôi cũng có công việc kinh doanh riêng. Tôi may mắn làm việc với những người rất giỏi và họ giúp đỡ tôi rất nhiều.

- Đến thời điểm hiện tại chị đã tạm hài lòng với những gì đạt được?

Tôi dễ hài lòng vì lúc nào tôi cũng cảm thấy mãn nguyện với cuộc đời hết. Tôi xuất thân không phải con nhà giàu. Ngày xưa, ba mẹ bán cơm tôi bưng cơm phụ ba mẹ. Nghệ thuật đã cho tôi nhiều cơ hội và vật chất để thay đổi cuộc sống.
Ngày xưa, tôi mới đóng phim, phải ra chợ mua đồ si đa về mặc. Ngày nay, tôi mặc được những bộ đồ cao cấp hơn, tôi xem đó là động lực trong cuộc sống của mình.



Không bao giờ quên ký ức nghèo

- Công chúng thường có cái nhìn không mấy thiện cảm về các mối quan hệ đại gia - chân dài. Chị nghĩ sao về chuyện này?

Những người nhiều tiền do họ giỏi, còn người đẹp có tiêu chuẩn bạn trai tương xứng là điều rất bình thường. Những cặp đôi bình thường vẫn lo lắng cho nhau, có ít thì lo ít, có nhiều thì lo nhiều, mọi người nên cởi mởi hơn về vấn đề đó.

- Khi đóng những cảnh gợi cảm như hôn và quyến rũ Công, bạn trai của chị - Justin có ghen không?

Bạn trai của tôi không ghen trong phân đoạn đó, anh ấy còn lên facebook bình luận qua lại với anh Hoàng Anh nữa. Tôi rất vui khi bạn trai ủng hộ về tinh thần cũng như cuộc sống.

Justin rất hài hước, mặc dù anh ấy là người kinh doanh nhưng không quá khô khan. Anh ấy thường làm cho tôi vui và nhường nhịn tôi nhiều.

Hai năm yêu nhau, chúng tôi chưa bao giờ cãi nhau. Mỗi lần tôi hơi căng thẳng anh sẽ làm hòa trước, có những lúc tôi thấy mình rất quá đáng, nhưng anh ấy cũng không trách tôi.

- Gia đình ủng hộ tình yêu này chứ?

Tôi là người tự lập khá sớm nên tính cách quyết liệt, ba mẹ cũng hiểu và ủng hộ tôi. Riêng chuyện tình cảm, bố mẹ cũng không phản đối và có vẻ hài lòng.

Kết hôn là chuyện trọng đại, cần có sự đồng ý của gia đình hai bên, nên tôi cũng chưa thể chia sẻ về vấn đề đó. Mẹ tôi cũng rất muốn tôi lấy chồng nhưng không nói thẳng mà nhắc khéo nhưng tôi chưa có kế hoạch đó. Trước mắt, tôi có vai diễn rất cá tính trong dự án phim điện ảnh của đạo diễn Phan Minh tên là "Yolo". Còn việc kinh doanh, tôi sẽ khai trương địa điểm mới vào tháng 9.

- Tuổi thơ cơ cực bên gia đình nhưng giờ cuộc sống đã nhiều thay đổi, nghĩ lại quá khứ, điều gì khiến chị ân hận?

Hồi nhỏ, tôi không ngoan nên làm mẹ buồn, nhưng tôi luôn cảm ơn mẹ vì đã sinh ra tôi, chịu đựng tôi dù mẹ đánh tôi rất nhiều. Tôi sẽ không bao giờ quên lúc mẹ con tôi không có tiền, phải đi mua đồ sale hay đồ rẻ tiền để mặc, ăn cũng không dám ăn. Tôi sẽ luôn cố gắng kiếm nhiều tiền để lo cho mẹ, em gái và bố có cuộc sống tốt hơn.

Tôi thực tâm muốn xin lỗi vì những gì mình đã làm vì nhiều lúc nhìn mẹ tôi không dám nói trước mặt.

Theo Vietnamnet
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.