Băng Di: 'Tôi bị chửi thậm tệ khi vào vai cướp chồng ở Gạo nếp gạo tẻ'

By dvvn
Nữ diễn viên cho biết nỗi đau đầu đời của mình là bị người yêu phản bội. Cô kết thúc mối tình 4 năm chỉ bằng một tin nhắn.
Trong Gạo nếp gạo tẻ, khán giả thương cảm Hương (Lê Phương đóng) bao nhiêu thì ghét Công (Hoàng Anh) và Nhi (Băng Di) bấy nhiêu. Bởi lẽ, ở vị trí của người thứ 3, Nhi đã trơ trẽn dùng tiền bạc, cuộc sống giàu sang để lôi kéo Công, một người đã có vợ, về phía mình.

Không chỉ trở thành nhân vật bị ghét nhất phim, ngoài đời, Băng Di kể cô còn phải nghe những lời chửi mắng nặng nề từ khán giả.

Tôi phải khóc nhiều khi quay Gạo nếp gạo tẻ

- Hiệu ứng từ phim Gạo nếp gạo tẻ khiến khán giả ghét vai Nhi của Băng Di khi cướp chồng của Hương. Chị đón nhận những cảm nhận ác cảm từ khán giả ra sao?

- Lần đầu tiên tham gia một phim mà tôi nhận phản ứng mạnh từ khán giả như vậy. Khi đóng phim tôi không lường được điều này và cũng không nghĩ phim hot như thế.

Tuy nhiên, tôi sốc khi phải nghe những lời mắng chửi rất nặng. Họ mắng tôi là "cave", giật chồng chị Lê Phương, thậm chí còn nhắn nhủ: "Đừng để tao gặp mày ở ngoài nha". Tôi nghĩ, việc đánh giá diễn viên ở ngoài đời dựa vào thể hiện của họ trên phim chỉ có ở những thế kỷ trước. Còn bây giờ là thời hiện đại, mọi thứ phát triển, sao mọi người xem và vẫn quy chụp diễn viên như vậy.

Ai cũng biết anh Hoàng Anh ở ngoài có vợ và con, chị Lê Phương có chồng, con và tôi có bạn trai. Vậy tại sao có người chửi nhân vật trong phim lại lôi tên thật diễn viên ra? Nếu họ nói vài lần thì không sao nhưng tôi bị chửi liên tục như vậy nên cảm thấy bị tổn thương.


Băng Di bị Thúy Ngân tát và hất nước thật trong phim. Ảnh: NVCC.

- Cảnh Hân (Thúy Ngân) tạt nước, tát nhân vật của chị trong phim khiến khán giả thích thú, thậm chí hả hê. Còn chị phải chịu đựng thế nào lúc quay?

- Đây là vai diễn đầu tiên tôi và Thúy Ngân đóng chung. Ban đầu gặp tôi hơi ngại vì nghĩ người đẹp, từng thi hoa hậu như Ngân sẽ chảnh, khó tiếp cận. Không ngờ, trước cảnh quay, cả hai nói chuyện cởi mở. Thúy Ngân là cô gái tâm lý, biết quan tâm đến cảm xúc của người khác.

Bước vào cảnh quay, tôi dặn Ngân cứ tạt nước và tát thật, đừng sợ làm tôi đau. Nếu tát hình thể thì lên phim sẽ giả, phải diễn đi diễn lại nhiều lần. Nếu cảnh này diễn đi diễn lại thì sẽ bị mất cảm xúc.

Lần đầu Ngân hắt nước vào mặt tôi làm mắt đỏ ngầu, em ấy lo lắng. Nhưng tôi xua tay không sao và lại quay tiếp. Cũng may phân đoạn này quay nhanh, chỉ quay 2-3 lần là xong. Và khi hoàn thành cảnh này, cả ê-kíp khen chúng tôi diễn tốt.

- Có thông tin chị do chạy show quá nhiều nên mất tập trung, nói sai thoại khiến đạo diễn không hài lòng, ảnh hưởng đến cả ê-kíp quay. Thực hư thế nào?

- Tôi và chị Võ Thạch Thảo đã làm phim với nhau từ trước, Gạo nếp gạo tẻ là phim thứ ba. Hai phim trước tôi làm với chị không có vấn đề gì nhưng tới phim này, tôi bị sốc.

Thường mỗi câu thoại trong kịch bản, diễn viên có thể thay đổi vài từ cho thuận với cách nói của mình nhưng không thay đổi ý chính. Tuy vậy, đến phim này, chị ấy yêu cầu thoại đúng từng chữ một. Nhiều phân đoạn không phải 1 trang mà có khi 4-5 trang nên điều này rất khó cho diễn viên. Đúng là trong quá trình quay, tôi bị chị ấy chỉnh nhiều lần về thoại. Có hai cảnh tôi nói sai thoại và đoàn phải ngừng quay.

Cảnh đi picnic với Công lên hình rất ít, trôi qua rất nhanh nhưng đoàn phim đã phải quay 2 ngày và không khí quay căng thẳng. Cảnh đó quay lại nhiều lần, yêu cầu phải lấy được cảnh hoàng hôn nên tôi bị rối, thoại càng không thuộc.

Cảnh thứ hai tôi nói chuyện với gia đình, Công đến tặng hoa hồng thì được quay vào lúc 3h sáng. Lúc đó tôi quá mệt, những cơn buồn ngủ kéo đến khiến trí óc không còn minh mẫn, tôi lại sai thoại và không nhớ gì nữa. Chị Thảo bực mình và bảo bỏ đi, bữa sau quay lại. Tôi ức quá, khóc ngay tại chỗ quay. Tôi khóc vì phân đoạn này đơn giản so với lực của mình mà sao mình làm không được. Lúc cần tỉnh táo thì không tỉnh được. Một phần nữa là có mối quan hệ với đạo diễn nhưng làm không tốt, cảm giác bị vô dụng.

Tất nhiên là chạy show mệt mỏi thì có ảnh hưởng đến vai diễn. Khi ấy một ngày tôi ngủ được 2-3 tiếng. Mình thiếu ăn uống được nhưng không ngủ đủ thì căng lắm, não không hoạt động được. Về diễn xuất của mình tôi rất hài lòng. Điều tôi không hài lòng duy nhất là thần sắc gương mặt, do thiếu ngủ, mặt không tươi, có bọng mắt sưng.


Nữ diễn viên phải xin lỗi cả ê-kíp mỗi khi bị quay lại. Ảnh: NVCC.

Tôi rất lạnh lùng trong tình yêu

- Một số khán giả bình luận: Băng Di đóng vai người thứ 3 đáng ghét như thế chứng tỏ trong tình yêu rất ghê gớm. Điều này đúng sai thế nào?

- Tôi giống Nhi ở điểm thích làm đẹp, mạnh mẽ và dứt khoát trong tình yêu. Nhi bỏ tất cả để về Việt Nam, bỏ cả người chồng cô không yêu. Đến khi người nhà Hương tìm Nhi trách móc, cảnh cáo thì cô đuổi Công, không muốn tiếp tục mối quan hệ nữa.

Ở ngoài đời, tôi yêu ai thì yêu hết lòng, tới ngày nào đó mối quan hệ không mang lại hạnh phúc thì dứt khoát kết thúc dù hơi phũ. Tôi mạnh mẽ, lạnh lùng lắm đấy. Khi chia tay không có chuyện tôi nhắn tin, gọi điện cho họ mà sẽ biến mất khỏi cuộc đời của họ. Tôi không bao giờ nhớ số của người yêu, ngay cả người yêu hiện tại cũng vậy.


Băng Di tìm được hạnh phúc sau khi chia tay mối tình 4 năm. Ảnh: NVCC.

- Mối tình trước đây đã khiến chị tổn thương nhiều đến mức muốn xóa sạch mọi ký ức?

- Tôi quan niệm khi mình chấm dứt một mối quan hệ thì nên giữ giá trị của bản thân, không nên làm phiền người ta, trừ khi họ gọi cho mình.Tôi không thể hạ thấp giá trị của mình để cầu xin tình cảm của người nào khác. Phụ nữ thì phải nữ quyền, tự tôn nên tôi không cho phép làm điều đó.

Mối tình 4 năm vừa qua khiến tôi bị tổn thương nhiều đến mức không còn niềm tin cho một người nào nữa. Tôi thấy đàn ông nhiều người nghĩ rằng họ làm gì thì phụ nữ cũng sẽ tha thứ. Họ còn có tư tưởng lúc mới yêu thì săn đón nhưng khi biết mình yêu thì giở chứng.

Ngày đó, yêu nhau lâu nhưng tôi không thấy anh nói gì. Tôi hỏi anh có quyết định lâu dài với mình hay không. Anh hẹn năm sau cưới, tôi cũng đinh ninh là vậy. Rút cuộc, sau đó tôi phát hiện anh quen một người khác song song với tôi.

Vừa biết anh có người con gái khác, tôi nhắn tin chia tay và xóa số luôn. Cuộc tình 4 năm kết thúc bằng một tin nhắn và người ấy cũng chưa bao giờ hồi âm. Từ đó đến nay, chúng tôi không gặp và không nói gì.

- Nhưng sau khi chia tay, chị cũng yêu ngay doanh nhân Justin mà. Chứng tỏ chị cũng là người quên nhanh rồi lại yêu anh?

- Thời điểm đó tôi có nhiều người thích. Nhưng tôi chỉ nghĩ là đi chơi, nếu có cũng chỉ là yêu thoáng qua, 1-2 tháng thôi. Với Justin, chúng tôi quen biết từ 6-7 năm trước vì có chơi chung trong một nhóm bạn. Tôi không kỳ vọng quen anh vì anh chơi trong nhóm toàn người đẹp trai, thành đạt, có nhiều cô gái xung quanh. Lúc đó, tôi lại không muốn dính líu đến người đào hoa.

Sau này hai đứa đi ăn riêng, nói chuyện thì thấy hợp nhau. Anh ấy nói "thấy tôi ngộ ngộ quá nên thích". Trước khi quen, tôi nói thẳng là không thích kiểm tra điện thoại của nhau. Mình không làm gì sai nên không muốn bị kiểm soát. Thứ hai là không muốn dính nhau suốt ngày, như vậy rất nhàm chán. Ai cũng phải có bạn bè của riêng mình. Thứ ba, tôi muốn tự lâp, tự kiếm tiền, không phải mua gì cũng ngửa tay xin tiền.

Dần dần càng hiểu thì càng yêu nhau hơn. Chúng tôi quen đến bây giờ là gần 2 năm, chứ lúc đầu cũng tưởng chỉ quen được 1-2 tháng thôi.


Băng Di khẳng định muốn tự lập dù có bạn trai giàu có. Ảnh: NVCC.

- Băng Di nói muốn tự lập tiền bạc nhưng thực tế chị luôn chọn yêu doanh nhân giàu có. Nhiều người cho rằng, ắt hẳn chị phải có tính toán gì?

- Nói thẳng là tôi bị thu hút bởi doanh nhân. Tôi không thích người làm trong nghề. Nghệ sĩ đầu bay bổng, mơ mộng lắm. Trong nhà có một người đủ rồi, hai người dễ "banh" lắm. Thực tế vẫn có những cặp nghệ sĩ rất hạnh phúc nhưng số đó hiếm lắm. Tôi cảm thấy như vậy hơi phiêu lưu.

Tôi thích những gì mình không biết. Doanh nhân có đầu óc, làm được những chuyện lớn. Những gì tôi chưa làm được thì tôi thích. Khi nói chuyện với người thông minh, họ nó ra những điều tôi chưa biết và như thế được học hỏi.

Justin là dân kinh doanh, tôi thu hút trước tiên là vì điều đó. Ngoài ra, anh còn hài hước. Ở bên anh không bao giờ thấy buồn vì có những hành động vui tươi, suy nghĩ tích cực. Anh không chỉ thương tôi mà quan tâm luôn những người xung quanh tôi như ba mẹ, em gái và coi như gia đình của anh.

Theo Zing
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.