Bằng Kiều: 'Học nhiều nhưng khi hát phải quên kỹ thuật'

By dvvn thg 1 29, 2021
Giọng ca "Trái tim bên lề" cho rằng điều quan trọng để ca sĩ chinh phục khán giả không phải là kỹ thuật cao.

Bằng Kiều cho biết anh về nước từ tháng 9/2020 sau hơn 6 tháng ở Mỹ và bị đóng băng các hoạt động nghệ thuật. “Trong thời gian ở Mỹ, tôi chủ yếu làm việc nhà, chăm sóc vườn tược, chơi cùng các con. Nhưng tận trong sâu thẳm, tôi bị thôi thúc đi hát, muốn được bay nhảy và biểu diễn trước khán giả. Vì vậy, tôi cố gắng để mua được vé về Việt Nam”.

Bang Kieu anh 1

Bằng Kiều tự nhận mình là người sống chậm. Nam ca sĩ cho hay anh khi về nước, anh không nhận show ôm đồm, càng không làm việc đến mức quên bản thân. "Ở Việt Nam, có lẽ tôi là người ít chạy show nhất. Tôi chỉ nhận show nào phù hợp với mình. Và giữa các show diễn, tôi luôn dành thời gian nghỉ, nạp năng lượng", anh nói.

Giọng ca Trái tim bên lề cho biết ở tuổi 47, anh vẫn chăm chỉ học chuyên môn mỗi ngày. Với anh, học hỏi không chỉ trong sách vở mà còn từ đồng nghiệp trẻ. Anh kể khi xem chương trình thực tế của các bạn trẻ, bản thân cũng cảm thấy học thêm nhiều điều mới. Theo Bằng Kiều việc chịu khó học hỏi giúp anh hát đa dạng nhiều thể loại từ nhạc thính phòng, bolero, trữ tình…

“Tôi không bị giam bản thân vào thành công của mình, không mang những gì ở quá khứ đánh giá hiện tại. Tôi nghĩ sự học hỏi mới giúp bản thân tiến bộ và hòa nhập với thời đại”, anh nhấn mạnh.

Nhìn nhận về cách hát, xử lý các ca khúc của ca sĩ trẻ hiện nay, anh cho rằng họ khác thời của anh và mang hơi thở thời đại.

Với ý kiến đánh giá ca sĩ trẻ như Erik, Sơn Tùng M-TP được đánh giá cao, có lượng fan đông đảo nhưng hát không rõ lời, Bằng Kiều nêu quan điểm: “Thế hệ khán giả 9X và 10X không cần nghe lời. Tôi nghĩ Erik hay Sơn Tùng đã hát chạm đến trái tim khán giả”.

Bang Kieu anh 2

Bằng Kiều cho biết thêm khi nghe hát, anh không để ý đến kỹ thuật của ca sĩ bởi điều quan trọng nhất là họ phải thể hiện tình cảm, mang lại sự đồng điệu với người nghe.

Theo anh, tất cả sự học hỏi, kỹ thuật đều là rào cản với ca sĩ. Anh nhấn mạnh: “Học kỹ thuật là cần thiết nhưng để quên đi và phá vỡ. Ví dụ, trong khi học bắn súng, ta được dạy phải nín thở, bóp cò nhưng nếu gặp địch mà phải làm tuần tự như thế là chết rồi.

Hát cũng vậy, học rất nhiều nhưng khi hát phải quên kỹ thuật. Và tất nhiên phải ở tầm nào đó người ca sĩ mới làm được như thế. Tôi may mắn được học trường lớp đàng hoàng, tự học mỗi ngày nhưng có thể tự đạp đổ mọi cái khung xung quanh”.

Với Bằng Kiều, khi bản thân đã đạt được trình độ, việc kết hợp với bất cứ ca sĩ nào đều không thể gây khó khăn cho anh. Anh nói: "Chưa đủ tầm, người ca sĩ phải lựa chọn gì đó phù hợp với mình. Tôi và nhiều ca sĩ dày dặn kinh nghiệm có thể hát với ai cũng đều làm tốt. Vấn đề khó khăn chỉ là ý tưởng tiết mục như thế nào mà thôi".

Theo: Zing.vn







© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.