Bảo Hòa: 'Thu nhập cao giúp tôi sống khỏe ở Mỹ'

By dvvn
Người mẫu đình đám một thời hài lòng về cuộc sống hiện tại với công việc tốt, gia đình êm ấm.
- Chị vừa về nước và có dịp xem một show thời trang ở Đà Nẵng. Chương trình để lại trong chị suy nghĩ gì?

- Dù sống ở Mỹ, tôi luôn dành nhiều thời gian về quê. Vừa qua, tôi dự show ở Đà Nẵng theo lời mời của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa. Rõ ràng, làng mốt trong nước cần thêm thời gian và cần nhiều chương trình, show lớn để các người mẫu, êkíp tổ chức có cơ hội cọ xát thực tế.

Khi diễn ở nước ngoài, tôi biết được nhiều thứ rất thú vị. Chẳng hạn, người mẫu được chăm sóc rất chu đáo, không cần lo lắng bất cứ điều gì ngoài chuyên môn. Trong hậu trường luôn có đầy ắp thức ăn nhẹ để chúng tôi lót dạ. Hơn nữa, chúng tôi có lịch trình làm việc rất rõ ràng, có người hướng dẫn từng chút nên công việc hoàn thành rất nhanh. Những chi tiết ấy nhỏ nhưng chứng tỏ sự chu đáo, chuyên nghiệp của nhà tổ chức. Tôi nghĩ Việt Nam cũng có thể áp dụng điều này vì nó rất đơn giản.


Chân dài ở New York.

- Công việc của chị ở Mỹ hiện tại thế nào?

- Tôi không còn là người mẫu nữa, dù thu nhập nghề này rất tốt. Tôi đã chuyển sang làm quản lý của một công ty ở New York. Công việc mới không liên quan đến ngành giải trí. Tôi rất thích sự năng động của nó. Tính tôi không thể ở yên một chỗ, thích bay nhảy và khám phá những thành phố mới.

Khi ở Việt Nam tôi đã rất đầy đủ, sang New York lại càng đầy đủ hơn. 12 năm qua tôi hoàn toàn sống khỏe dù làm nghề nào. Tôi vừa kiếm được nhiều tiền, vừa có thể làm những gì mình thích. Tôi thậm chí có thể đi khắp nơi trên thế giới để chơi nếu có thời gian. Nếu còn gì để trăn trở thì chỉ là tôi muốn đưa mẹ sang sống chung nhưng bà không chịu được cái lạnh ở đây. Vì thế, tôi thường về thăm mẹ.

- Chị tiếc nuối gì khi bỏ con đường người mẫu sau bao năm gắn bó?

- Khi quyết định sang Mỹ, tôi đang có vị trí mà nhiều người vẫn gọi là đỉnh cao trong showbiz. Nhưng tôi không hề tiếc bởi thấy đã làm đủ nhiều ở thị trường trong nước. Tôi muốn chinh phục làng thời trang quốc tế. Giờ, khi đã làm được điều đó, tôi lại có một giấc mơ khác. Tôi thích chinh phục những điều mới mẻ, càng khó khăn tôi lại càng hứng thú. Vì qua những thử thách, tôi có thể biết được khả năng của mình đến đâu. Mỗi khi chuyển sang một môi trường làm việc khác, tôi học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ để nâng cao kiến thức. Đó là mục đích sống lớn nhất của tôi, chứ không phải là tiền bạc hay địa vị.



- Chị đã trải qua những khó khăn gì để gây dựng cuộc sống ở xứ người?

- Tôi chưa từng thấy cô đơn vì luôn tìm việc gì đó để làm. Nếu không đi diễn, tôi sẽ chụp ảnh, quay phim, gửi thông tin cá nhân của mình đến nhiều công ty khác nhau để tìm kiếm cơ hội. Khó khăn lớn nhất là tôi không quen ăn đồ ăn Mỹ. Ngày trước tôi không biết nấu vì đã có mẹ lo hết. Khi qua Mỹ, tôi phải cố gắng học để thích nghi với môi trường mới. Bây giờ, có một bác người Việt gần nhà nhận nấu cho cả gia đình. Tuy nhiên, mỗi khi về Việt Nam, tôi luôn háo hức với câu hỏi: "Hôm nay mình ăn gì"?

Tôi sang Mỹ 12 năm trước, sống ở California một thời gian ngắn rồi chuyển sang New York. Cuộc sống ở đây nhộn nhịp, vui vẻ và có rất nhiều thứ cho tôi học hỏi nên chưa có ý định về nước. Mỗi khi nhớ nhà, tôi hay ví New York như Sài Gòn vì cả hai nơi đều tấp nập và đông đúc. Thời gian rảnh, tôi lái xe ra ngoại ô để nghỉ dưỡng hoặc bay sang các bang khác để khám phá.

- Dù không còn làm người mẫu, chị muốn dành lời khuyên gì cho đàn em trong nước khi họ nuôi ước mơ lập nghiệp ở nước ngoài?

- Những ngày đầu sang Mỹ, tôi cũng không có nhiều cơ hội mở ra sẵn trước mắt. Tôi đã tìm rất nhiều công ty quản lý người mẫu, quan sát thị trường mà tôi muốn đi và liên hệ gửi "portfolio" (lý lịch) cho họ. Quan trọng hơn hết là tạo được uy tín đối với khách hàng, để họ biết mình làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc. Cho nên khi tôi cộng tác với người nào thì tỷ lệ được mời lại là rất cao. Tôi nghĩ người mẫu Việt có thể liên hệ với những công ty quản lý ở các nước châu Á để thay đổi môi trường làm việc. Các bạn còn rất trẻ, ngoài việc kiếm tiền thì có thể trải nghiệm cuộc sống, tìm kiếm nhiều điều mới mẻ hơn. Ở nước ngoài có rất nhiều thương hiệu nên người mẫu có thể chụp thời trang, đóng quảng cáo.
Dù có cạnh tranh, người mẫu dễ tìm kiếm công việc hơn và có thu nhập tốt. Còn ở Việt Nam, khối lượng công việc đôi khi không đủ cho các người mẫu. Tôi nghĩ các bạn có thể làm nhiều việc khác như viết blog, quay video tư vấn thời trang, du lịch và làm đẹp. Khi có khán giả, bạn sẽ có khách hàng tìm đến. Thêm nữa, ở nước ngoài, không ai thấy bất thường khi người mẫu hỏi trước về giá cả. Tôi chưa bao giờ xấu hổ hay ngại ngùng khi đề cập vấn đề này khi làm việc.


Bảo Hòa mê du lịch mạo hiểm.

- Đời sống tình cảm của chị giờ thế nào?

- Tôi là người đã có gia đình. Tôi kết hôn năm 2012 nhưng không muốn lên báo vì ông xã không phải người trong giới. Công việc của tôi chủ yếu trên máy tính nên vẫn có thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình.

- Có thể hình dung Bảo Hòa trong đời thường ra sao?

- Dù công việc hay tình cảm, tôi vẫn thẳng tính như nhau. Nếu tôi có hẹn với ai đó, dù cho trời mưa to hay tuyết rơi, tôi vẫn sẽ có mặt đúng giờ. Tôi chơi, nói chuyện với bạn bè cũng thẳng tính nhưng không có ý gì xấu. Đó là cá tính của tôi, không thể thay đổi vì một ai khác. May mắn, tôi tìm được một người bạn đời hoàn toàn tôn trọng cá tính của mình.
Bảo Hòa từng là siêu mẫu nổi tiếng ở Việt Nam những năm 2000. Cô cũng tham gia một số phim truyền hình, trong đó nổi bật là Dốc tình, đóng cùng Tăng Thanh Hà, Nguyệt Ánh, Huy Khánh.... Năm 2005, vài bức ảnh nude của Bảo Hòa bị tung lên mạng, gây xôn xao dư luận thời bấy giờ. Sau cú sốc này, người đẹp quyết định gia nhập làng thời trang Mỹ với vai trò người mẫu độc quyền của công ty New York Model Agency năm 2006. Cùng 14 người mẫu châu Á của công ty, Bảo Hòa đã làm việc cật lực để có chỗ đứng. Hình ảnh của cô xuất hiện trên các tạp chí thời trang hàng đầu như Elle, Vogue, Teen Vogue, Cosmo Girl, In Style, Marie Claire, GQ... Năm 2013, Bảo Hòa gây chú ý khi hợp tác cùng đạo diễn Neill Blomkamp trong bom tấn Elysium (Thiên đường) với vai cameo (khách mời).

Theo Vnexpress
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.