'Bật kênh nào cũng thấy Ninh Dương Lan Ngọc, Hari Won'

By dvvn thg 8 22, 2020
Không ít khán giả cho rằng Hương Giang, Lan Ngọc hay Hari Won phủ sóng game show Việt với mật độ dày đặc, gần như "bật kênh nào cũng thấy".

Tính đến cuối năm 2019, đài VTV và HTV có hơn 20 game show được phát sóng luân phiên các ngày trong tuần. Danh sách chương trình từng lên sóng đài truyền hình Vĩnh Long trên Wikipedia cũng có 21 cái tên là game show.

Trái với lượng game show "khủng" trên, số nghệ sĩ được tin tưởng trao cho vị trí chủ chốt, xuất hiện đều đặn mỗi tuần lại khá ít. Về phía nam nghệ sĩ, Trấn Thành, Trường Giang, Đại Nghĩa là những tên tuổi quen thuộc. Đối với nghệ sĩ nữ, đó là Hương Giang, Hari Won, Ninh Dương Lan Ngọc và Thúy Ngân, Lâm Vỹ Dạ.

Hari Won gia nhập showbiz với vai trò ca sĩ. Cô phát hành một số sản phẩm âm nhạc như Hương đêm bay xa, Anh cứ đi đi, Làm sao để yêu, Vì em vẫn... Nhưng từ lâu, khán giả ít thấy cô xuất hiện trên sân khấu ca nhạc. Thay vào đó, bà xã Trấn Thành tập trung phát triển ở mảng truyền hình.

Không chỉ làm khách mời tại game show, cô còn lấn sân sang mảng dẫn chương trình. Hai năm trở lại đây, Hari Won đã đảm nhận vị trí MC chính cho nhiều game show. Điểm sơ qua gồm có Nhanh như chớp, Siêu bất ngờ, Giọng ca bí ẩn, Chung sức, Làm vợ phải thế, Bố là số 1... Ngoài ra, cô nhận lời tham gia ban bình luận của Quý ông đại chiến cùng Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang.

Mới nhất, Hari Won vừa trở thành một trong 5 người dẫn dắt talk show Chị em chúng mình. Với tần suất xuất hiện dày đặc trên sóng truyền hình, nhiều dân mạng từng nhận xét: "Bật kênh nào cũng thấy Hari Won".

sao nu nhan mat game show viet anh 2

Thời gian đầu, giọng ca 8X được nhiều người đánh giá là nhân tố thú vị ở mảng game show truyền hình nhờ ngoại hình thu hút, tính cách vui vẻ và năng lượng tích cực khi dẫn chương trình. Ngay cả việc phát âm tiếng Việt lơ lớ của bà xã Trấn Thành cũng được cho là yếu tố lạ, khiến người xem chú ý.

Tuy nhiên, lối dẫn trên chỉ lạ và ăn khách trong thời gian ngắn. Sau đó, khán giả bắt đầu phàn nàn về cách phát âm ngọng nghịu, giọng nói ề à của cô. Ngay cả đồng nghiệp cũng nhiều lần "nửa đùa nửa thật" từ chối để Hari Won đọc câu hỏi khi tham gia Nhanh như chớp.

Nhiều người cho rằng Hari Won nên nghiêm túc trau dồi vốn từ ngữ nếu muốn phát triển lâu dài ở mảng MC.

Ngoài Hari Won, Hương Giang và Lan Ngọc cũng là hai nghệ sĩ xuất hiện liên tục tại các game show truyền hình.

Tính riêng Hương Giang, cô đang giữ vai trò chủ chốt trong Người ấy là ai, Quý ông đại chiến, Chị em chúng mình. Trước đó, cô còn có mặt trong dàn cast chính của Sao nhập ngũ, Khi đàn ông mang bầu, Siêu mẫu Việt Nam, Cuộc đua kỳ thú... và tham gia nhiều game show khác với vai trò khách mời.

Sự nghiệp của Hương Giang bước lên nấc thang mới sau khi giành chiến thắng tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Trở về Việt Nam với chiếc vương miện, cô trở thành tên tuổi được săn đón trên mọi kênh sóng truyền hình. Nhiều người cho rằng danh hiệu người đẹp chuyển giới cùng cách nói chuyện tưng tửng, giỏi "tung hứng" cùng MC giúp cô trở thành tên tuổi đảm bảo rating cho mọi chương trình.

sao nu nhan mat game show viet anh 4

Công bằng mà nói, nhận định trên không sai. Hầu hết chương trình có sự góp mặt của Hương Giang đều có rating khả quan, lượng khán giả ổn định. Thậm chí, với Người ấy là ai, cô còn được coi là một trong những nhân tố chính thu hút và níu chân khán giả.

Tuy nhiên, Hương Giang cũng có nhược điểm lớn khi dẫn dắt game show là nói nhiều và không ít lần cướp lời đồng nghiệp. Điển hình như trong Người ấy là ai, ca sĩ 29 tuổi nhiều lần nói chen vào đoạn phát biểu của nữ chính, MC Trấn Thành hoặc khách mời. Đôi khi lời nói của cô được cho là giúp chương trình thêm sôi động, nhưng đôi khi khán giả cho rằng nữ ca sĩ khá vô duyên.

Bên cạnh đó, scandal vô lễ khi nói về nghệ sĩ Trung Dân trong chương trình Siêu sao đoán chữ (2017) cũng khiến một bộ phận khán giả mất tình cảm với Hương Giang.

Ninh Dương Lan Ngọc có sức hút tương tự Hương Giang. Nữ diễn viên 30 tuổi có ngoại hình xinh đẹp, tính cách hài hước và lối nói chuyện dí dỏm, dễ chọc cười khán giả. Cô thu được lượng fan lớn sau khi tham gia Chạy đi chờ đi (Running Man bản Việt) và được khán giả ưu ái gọi bằng biệt danh "ngọc nữ showbiz Việt".

Hiện, cô thuộc dàn cast cố định của Quý ông đại chiến và 7 nụ cười xuân. Ngoài ra, Lan Ngọc là khách mời quen thuộc của loạt show ăn khách như Ơn giời cậu đây rồi!, Giọng ải giọng ai, Sàn đấu ca từ, Nhanh như chớp, Biệt tài tí hon...

Khi tham gia game show, cô thường xuyên "chọc cười" khán giả bằng cách thể hiện sự yêu thích đặc biệt với những anh chàng điển trai, làm nũng với đàn anh, đàn chị cùng tham gia chương trình hoặc trả treo một cách "lầy lội" với MC. Thậm chí, giọng hát từng được đánh giá là thảm họa của nữ diễn viên cũng trở thành chiêu hút fan khá hiệu quả.

sao nu nhan mat game show viet anh 6

Với những lợi thế trên, không khó hiểu khi Ninh Dương Lan Ngọc được các ê-kíp sản xuất "chọn mặt gửi vàng", liên tục mời tham gia game show. Dân mạng từng đánh giá: "Chỉ cần Lan Ngọc xuất hiện, chắc chắn chương trình sẽ trở thành sân khấu hài. Thế là đủ hút rating rồi".

Sau khi Quý ông đại chiến 2020 kết thúc, cô lại có mặt ở Chị em chúng mình để tư vấn tình yêu, bàn về các chủ đề trong cuộc sống.

Nhưng các chiêu "chọc cười" khán giả của Lan Ngọc đã và đang được dùng quá nhiều, lặp đi lặp lại ở các chương trình khiến khán giả dần trở nên nhàm chán. Nữ diễn viên xuất hiện trong nhiều show, và show nào Lan Ngọc cũng mang đến hình tượng một thiếu nữ có giọng nói hơi chói tai, thường nhõng nhẽo với bạn nam điển trai và không ngại đụng chạm với người cô có cảm tình.

Trên mạng, nhiều người cho rằng cô có dấu hiệu lạm dụng hình tượng mê trai cũng như giọng hát thảm họa để câu kéo tiếng cười từ khán giả. Thậm chí, hành động tán tỉnh, đụng chạm người chơi nam của Lan Ngọc, Lâm Vỹ Dạ, Hương Giang trong Quý ông đại chiến còn được cho là sỗ sàng, kém duyên.

Đóng khung bản thân trong một hình tượng qua tất cả các show, Ninh Dương Lan Ngọc có thể khiến người xem chán nản khi chứng kiến cô lại xuất hiện trên màn hình.

Bên cạnh Hương Giang và Lan Ngọc, tên tuổi nhẵn mặt game show Việt khác là Lâm Vỹ Dạ. Ba năm trở lại đây, cô trở thành tên tuổi nổi bật khi nhắc đến các game show hài hoặc thiên về diễn xuất.

Diễn viên 31 tuổi được giao vị trí MC của loạt show 7 nụ cười xuân (2019), Hội ngộ danh hài, Giác quan thứ 6, Đấu trường âm nhạc, Đại chiến kén rể, Vì bạn xứng đáng.

Ngoài ra, cô còn là thành viên cố định của Ơn giời cậu đây rồi!, Sao hỏa sao kim, Quý ông đại chiến, Kỳ tài thách đấu, Chọn ai đây. Từ tháng 4, vợ chồng Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt cùng đảm nhận MC cho chương trình Người vẽ ước mơ

Chị em chúng mình được coi là chương trình có dàn MC ăn khách bậc nhất hiện nay với Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang, Hari Won và Thúy Ngân. Cùng NSND Lê Khánh, bốn sao nữ trên sẽ cùng trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra lời khuyên cho khán giả về tình cảm, lối sống.

Hiếm có show nào quy tụ hàng loạt tên tuổi nhẵn mặt sóng truyền hình như Chị em chúng mình. So với ba đồng nghiệp, Thúy Ngân có phần "lép vế" về tần suất phủ sóng game show. Tuy nhiên, cô cũng là gương mặt quen thuộc trong 7 nụ cười xuân, Quý ông đại chiến, Ô hay gì thế này, Siêu mẫu nhí, Ngạc nhiên chưa...

Có ý kiến cho rằng Thúy Ngân chính là "mầm non" đang lên, tiếp bước Lan Ngọc, Hương Giang phủ sóng game show Việt. So với các đồng nghiệp, nữ diễn viên được nhận xét có sự tươi mới do chưa phủ sóng tràn lan trên truyền hình vài năm trước.

sao nu nhan mat game show viet anh 7

Ngoài Người đi xuyên tường và Vừng ơi mở cửa, Diệu Nhi chưa thực sự "cầm trịch" nhiều game show. Nhưng cô là khách mời quen thuộc của các chương trình Giọng ải giọng ai, Bộ tứ siêu đẳng, Nhanh như chớp, Người bí ẩn...

Khán giả nhận xét Diệu Nhi mang lại tiếng cười cho người xem nhờ tính cách khá "lầy" và giọng hát cũng được xếp vào hàng "thảm họa". Nói về cách thể hiện trong game show, nữ diễn viên từng chia sẻ: "Có lẽ khán giả yêu mến tôi khi xem game show vì họ cảm nhận được một Diệu Nhi thật và không gồng mình lên để trở thành người khác".

Hiện, cả Thúy Ngân và Diệu Nhi đều mang hình tượng vui tính và có phần hồn nhiên khi xuất hiện trong show truyền hình. Để đi được đường dài ở mảng game show, có ý kiến cho rằng hai nữ diễn viên cần chú trọng vào việc trau dồi kỹ năng dẫn dắt, biết đổi mới hình tượng và "chiêu trò" khi xuất hiện trong show để tránh bước vào lối mòn "trăm show như một" của các đồng nghiệp.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.