Bắt tay 10X Han Sara, Jsol đi khỏi vùng an toàn?

By dvvn thg 7 19, 2020
Với cú bắt tay với nhạc sĩ Khắc Hưng và hòa giọng cùng Han Sara trong “Hiếm có khó tìm”, Jsol bắt đầu cho thấy những đổi mới về màu sắc âm nhạc.

So với những giọng nam trẻ trên thị trường hiện nay, Jsol hoạt động sung sức. Thuộc về ê-kíp mạnh và thiện chiến, nam ca sĩ liên tiếp có sản phẩm âm nhạc trong hơn một năm trở lại đây. Sau thời gian hợp tác với ViruSs, hồi tháng 5, Jsol tiếp tục ra mắt Còn yêu sao nói không hợp, ca khúc do tự anh sáng tác.

Tuy nhiên, sau những cảm giác về một gương mặt mới mẻ, Jsol “giậm chân tại chỗ”. Bản thân là giọng hát tốt, có lợi thế về ngoại hình nhưng Jsol chưa xây dựng được cá tính âm nhạc rõ nét, khác biệt.

Hiếm có khó tìm vừa ra mắt là cú trở lại rất nhanh, chưa đầy 2 tháng sau Còn yêu sao nói không hợp. Ca khúc hợp tác với Khắc Hưng và Han Sara được kỳ vọng đánh dấu sự bứt phá nhưng vẫn có tiếc nuối về âm nhạc.

Cặp đôi JSol và Jin Ju tái hợp đặc biệt, sang tận Na Uy quay MV ...

Khi Jsol hát ballad, anh dừng ở mức độ của giọng nam tình cảm, tự nhiên, tròn trịa. Kiểu hát hiện đại, nhẹ nhàng, trẻ trung, gần gũi với pop Hàn Quốc. Hướng theo đuổi này giúp nam ca sĩ có lượng fan trẻ, đủ để anh sôi động trên mạng xã hội. Nhưng, lại thiếu cá tính để được nhận diện và vượt trội so với lứa cùng thời.

Với cú bắt tay lần này với Khắc Hưng, thuộc nhóm nhạc sĩ 9X nổi bật nhất của nhạc Việt hiện nay, Jsol cho thấy những thay đổi, trước hết là về màu sắc âm nhạc. Từ việc đóng khung trong pop ballad, lần này, nam ca sĩ chuyển hướng sang R&B.

Dù không chuyên R&B, Khắc Hưng từng có nhiều sáng tác thuộc thể loại này. Hiếm có khó tìm, do đó không phải là thử thách với nhạc sĩ sinh năm 1992 nhưng lại là bước chuyển với Jsol, trong vai trò người thể hiện.

Hiếm có khó tìm giữ màu sắc tích cực, tươi sáng như vốn thấy ở R&B với cấu trúc âm nhạc khá truyền thống. Ca khúc có 2 verse (đoạn chính), xen kẽ trước sau với pre-chorus (tiền điệp khúc), chorus (điệp khúc), một bridge (đoạn chuyển), kết hợp với đoạn rap.

Jsol thể hiện phần lớn thời lượng bài, bao gồm cả phần rap. Trong khi Han Sara góp giọng ở verse 2 và chứng minh được sự ăn ý với giọng ca chính.

Ca khúc bắt tai, dễ nghe và mang đến cảm xúc tương đối tích cực. Khắc Hưng hoàn thành vai trò của nhạc sĩ kiêm producer âm nhạc. Hiếm có khó tìm vừa vặn với cả Jsol và Han Sara dù vẫn chưa đủ để tạo ra những giá trị âm nhạc đặc sắc, hấp dẫn, sáng tạo cho thị trường hiện tại.

Jsol di khoi vung an toan anh 3

Một phần có thể đến từ việc nhạc sĩ và ca sĩ chưa đủ thấu hiểu nhau, cần những cú bắt tay tiếp theo trong tương lai. Phần khác Khắc Hưng cũng đã đến thời điểm phải làm mới chính mình sau thời gian dài hợp tác với nhiều ca sĩ, nhiều thể loại âm nhạc.

Với bản chất âm nhạc không xuất sắc, rất khó đòi hỏi ca sĩ phải nổi bật. Nhưng cú bắt tay này vẫn giúp Jsol bước đầu ra khỏi vùng an toàn của mình. Thêm nữa, sự ăn ý với Han Sara cũng có thể là tiền đề cho những lần hòa giọng tiếp theo trong thời gian tới.

Hiếm có khó tìm có nội dung là những lời thổ lộ, tán tỉnh đầy chủ động của chàng trai trẻ khi bắt gặp người mình “cảm nắng”.

Phần lời có những câu được cho là “trendy” như: “Em thật là hiếm có/ Em thật là khó tìm/ Anh lục tung thế giới/ Tìm kiếm một điều khó tin”, “Một ngày không em anh như thằng khó ở/ Em như là oxy, thiếu em là khó thở” hay “Gặp mưa thì che ô, gặp em thì che chở/ Mong ta mãi bên nhau em nhớ!”.

Dù cũng có một số câu hơi "sến" so với màu nhạc của ca khúc như: "Em xinh như một bông hoa hồng/ Chẳng cần son phấn hay nước hoa thơm nồng/ Vẫn khiến anh ngày đêm ngóng trông/ Và từng giây phút anh khắc ghi trong lòng".

Khắc Hưng cũng sử dụng câu hát bolero được nhiều người biết trong bài Lâu đài tình ái: “Anh sẽ vì em làm thơ tình ái/ Anh sẽ gom mây kết thành lâu đài” làm tăng sự say đắm mà chàng trai dành cho cô gái trong nội dung tác phẩm.

Thuần túy là ca khúc về tình yêu, hình ảnh MV của đạo diễn Gin Trần khá phù hợp với nội dung ca từ. Jsol vào vai nam chính, trong khi vai cô gái mà anh đem lòng yêu mến thuộc về Han Sara.

Cả hai có nhiều cảnh tình cảm, ngọt ngào, dễ thương và đáng yêu trong những bối cảnh tương đối đẹp. Phần vũ đạo với sự tham gia của Tân Redcat – người biên đạo cho nhiều sản phẩm như Là một thằng con trai hay Trời giấu trời mang đi… cũng khá ấn tượng và hài hước.

So với những MV giản lược về khách mời trước đó, MV lần này của Jsol tỏ ra đầu tư về nhân sự. MV có thời lượng chỉ hơn 3 phút nhưng xem khá cuốn hút, tích cực và dễ chịu.

Jsol di khoi vung an toan anh 4

Hiếm có khó tìm tiếp tục cho thấy Jsol và cộng sự vẫn theo đuổi hướng sản xuất MV với bối cảnh đẹp, ca sĩ được trau chuốt về hình ảnh, trang phục.

Jsol cũng đang thành công bước đầu và được ghi nhận với hình ảnh chỉn chu, đẹp đẽ, sạch sẽ, không scandal nhưng cũng đang thiếu cá tính và một bản hit đúng nghĩa để có thể được chú ý hơn.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.