Bị chê hát không thuyết phục, Hòa Minzy chứng tỏ hát live ra sao?

By dvvn thg 5 31, 2020
Sau khi nhận nhiều ý kiến trái chiều về giọng hát trong MV “Không thể cùng nhau suốt kiếp”, Hòa Minzy cho biết cô cũng rất đắn đo khi quyết định hát live ca khúc này.

Tối 29/5, tại Hà Nội, Hòa Minzy và Erik có đêm nhạc chung với ban nhạc Anh Em. Chương trình do Huy Tuấn làm giám đốc âm nhạc. Số lượng khán giả tham dự trực tiếp được hạn chế, thay vào đó, show được phát trực tiếp trên mạng.

Đây cũng là lần đầu tiên Hòa Minzy và Erik có đêm nhạc chung, hát live với ban nhạc dù cả hai có quan hệ thân thiết.

Điểm nhấn của chương trình là cả hai cùng hát những ca khúc mới nhất, vừa được ra mắt. Erik hát Em không sai, chúng ta sai, trong khi Hòa Minzy vượt qua những ý kiến trái chiều về giọng hát để thể hiện Không thể cùng nhau suốt kiếp.


Đêm nhạc bắt đầu với ca khúc Sau tất cả, đây là một trong những bản hit được nhận xét là “quốc dân” của Erik, do Khắc Hưng sáng tác. Bài hát được ca sĩ xử lý khá trọn vẹn, thuyết phục người nghe.

Hòa Minzy sau đó tiếp nối chương trình với loạt ca khúc Tìm một nửa cô đơn, Rời bỏ, Chỉ là tình cờ… Đây đều là những ca khúc từng được Hòa Minzy ra mắt dưới dạng MV. Nhưng phần hình ảnh của MV luôn đạt hiệu ứng tốt hơn âm nhạc.

Trong phần chia sẻ với MC sau đó, nữ ca sĩ thừa nhận cô chỉ mới có những sản phẩm “hot”, chứ không phải “hit”.

“Nếu như Erik đã có những ca khúc rất lan tỏa, quốc dân, được yêu thích thì đúng là tôi chưa có. Những sản phẩm của tôi mới là hot về mặt hình ảnh, sống trong thời gian ngắn, chưa phải hit được yêu thích lâu dài”, cô nói.

Nhạc mục được sắp xếp xen kẽ, sau phần trình diễn của Hòa Minzy, Erik trở lại với Em không sai, chúng ta sai, Có tất cả nhưng thiếu anh, Lạc nhau có phải muôn đời… Đây là loạt ca khúc nhận được lượt nghe lớn của Erik trong thời gian qua.

Đặc biệt, nam ca sĩ cũng lần đầu hát live trên sân khấu ca khúc Hơn cả yêu của Đức Phúc. Tuy vậy, cách xử lý của anh không thực sự hợp với ca khúc này. MC chương trình sau đó đề nghị Hòa Minzy đánh giá phần trình diễn. Nữ ca sĩ cho biết cô thấy Đức Phúc hát hay hơn.

Thực tế, xét về giọng hát live Erik cũng còn nhiều hạn chế, nhất là so với Đức Phúc. Giọng của Erik yếu hơn nhiều và chỉ thực sự phát huy được thế mạnh khi thu âm. Màn thể hiện Hơn cả yêu, do vậy, để lộ nhiều nhược điểm về giọng hát của ca sĩ sinh năm 1997.

Không thể cùng nhau suốt kiếp mới đây gây ấn tượng mạnh về mặt hình ảnh với những kỳ công, tinh tế trong việc tái hiện câu chuyện lịch sử về hoàng hậu Nam Phương. Nhưng giọng hát của Hòa Minzy không thuyết phục.


Nữ ca sĩ không thể tạo ra những âm trầm ấm, bỏ nhỏ, thủ thỉ như nhạc Mr. Siro cần có. Thay vào đó, cô hát hời hợt, chông chênh và nhạt nhòa trong xử lý. Ngoài ra, bản chất ca khúc cũng không xuất sắc và không hợp với giọng của Hòa Minzy.

ViruSs cũng cho rằng Hòa Minzy "hát yếu, giọng mờ nhạt".

Trong chương trình tối 29/5, Hòa Minzy thừa nhận cô đã trao đổi với nhạc sĩ Huy Tuấn về việc không hát ca khúc Không thể cùng nhau suốt kiếp. Lý do được đưa ra là nữ ca sĩ không muốn khán giả sẽ đặt những so sánh về bản hát live và thu âm khi mà câu chuyện âm nhạc và hình ảnh của Không thể cùng nhau suốt kiếp vẫn đang được bàn tán.

Tuy vậy, cuối cùng Hòa Minzy vẫn quyết định tập luyện để hát live tốt nhất ca khúc. Song, cô đề nghị được hát chung với Erik và Erik sẽ thay phần thể hiện của Mr. Siro như bản MV.

Trong phần thể hiện, Hòa Minzy tỏ rõ những nỗ lực để hoàn thành ca khúc một cách tốt nhất. Vừa cố gắng giữ cột hơi tốt, một chinh phục nốt trầm và lối hát chậm rãi, bỏ nhỏ.

Dù chưa thể là màn trình diễn xuất sắc nhưng những nỗ lực của nữ ca sĩ trong tiết mục được ghi nhận. Cách chơi của ban nhạc Anh Em cũng giúp ca khúc có màu sắc riêng. Nhưng cũng dễ nhận thấy, ban nhạc tiết chế hơn nhiều do khả năng hát live của cả hai ca sĩ đều không xuất chúng.

Ngay sau đó, Hòa Minzy và Erik tiếp tục song ca Em bỏ thuốc chưa, ca khúc đang được chú ý của Bích Phương. Do chưa thuộc lời, màn thể hiện không thực sự trọn vẹn.

Phần cuối đêm nhạc, Hòa Minzy bất ngờ solo ca khúc Khúc hát sông quê, một sáng tác của cố nhạc sĩ Nguyễn Trọng Tạo gắn liền với giọng hát của Anh Thơ. Hòa Minzy cho biết cô sinh ra ở Bắc Ninh, "cái nôi" của dân ca, do vậy, rất yêu thích dòng nhạc dân ca, dân gian.

“Bây giờ phải hát nhạc trẻ để dễ kiếm tiền, sau này, khi đã đủ vững chắc, Hòa sẽ hát nhạc dân ca, đó là dòng nhạc Hòa rất yêu thích”, nữ ca sĩ nửa đùa nửa thật.


Đêm nhạc khép lại với màn hòa giọng giữa Hòa Minzy và Erik trong Ghen Cô Vy, đây cũng là bài hát “làm mưa làm gió”, không chỉ Việt Nam mà còn trên thế giới thời gian qua. Hai ca sĩ nhắn nhủ dịch bệnh vẫn còn những diễn biến phức tạp, hy vọng mọi người vẫn đề cao cảnh giác, giữ gìn cho bản thân và xã hội.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.