Bí kíp làm thơ chúc Tết độc đáo từ diễn viên hài Minh Dự

By dvvn thg 1 29, 2021
Trong buổi livestream tối 20/1, diễn viên hài sân khấu kịch Thế Giới Trẻ khiến người hâm mộ có tràng cười thả ga khi gửi tặng những lời chúc Tết độc, lạ và không kém phần ý nghĩa.

Là một trong số ít diễn viên thành công bước ra từ gameshow truyền hình, Minh Dự dần chiếm trọn cảm tình của khán giả với những vai diễn hài duyên dáng, nhí nhảnh cùng năng khiếu thơ văn giàu cảm xúc. Gần đây, anh còn tiếp tục gây bất ngờ với công chúng khi rũ bỏ hình tượng cây hài để tham gia vở kịch nói, vào vai một nhân vật quê mùa, tự ti với nhiều diễn biến tâm lý phức tạp, đòi hỏi khả năng biểu cảm linh hoạt và sâu sắc.

Không chỉ xuất hiện dày đặc trong các chương trình gameshow, kênh YouTube của diễn viên hài Minh Dự đang 'làm mưa, làm gió' và được số đông khán giả yêu thích /// Ảnh: FBNV

Ngoài đời, Minh Dự là chàng trai sống giản dị, vui vẻ, chan hòa và gần gũi với công chúng. Những khoảnh khắc đời thường tếu táo, ngộ nghĩnh thường được anh chia sẻ dí dỏm trên mạng xã hội, giúp fanpage của chàng diễn viên sinh năm 1995 có đến hơn 1 triệu lượt người theo dõi. Mới đây, Minh Dự còn livestream cùng lời mời chào hấp dẫn trên fanpage: “Được nghe Dự nói - Được gói lời chúc đầu xuân mang về. Bạn thích gì, Dự chiều hết”.

Với lời dụ dỗ này, livestream đã thu hút hơn 11.000 lượt theo dõi Minh Dự trổ tài ứng biến,sáng tạo lời chúc Tết từ những yêu cầu bất ngờcủa người xem. Sở hữu tài xuất khẩu thành thơ, Minh Dự được nhiều khán giả đặt biệt danh là “người chơi hệ văn vở”. Mỗi chủ đề, anh đều có thể sáng tác những bài thơ vần điệu nhưng vẫn đầy ý nghĩa. Ví dụ như chủ đề tiền tài, Minh Dự ứng tác: “Năm mới muôn vàn giàu sang / Trồng cây lấm bẩn chứa chan tấm lòng / Cùng nhau xây dựng Việt Nam / Gây rừng gieo hạt tương lai sáng ngời”.

OMO anh 2

Với chủ đề tình duyên được nhiều bạn trẻ quan tâm, Minh Dự dành tặng câu thơ: “Dù cho lời chúc có tình / Cần thêm lấm bẩn cho mình nên duyên / Gửi thêm lời chúc yêu thương / Việt Nam bóng mát cho mùa xuân xanh”.

Bên dưới phần bình luận, Minh Dự được người hâm mộ khen tới tấp bởi những câu thơ không chỉ đúng chủ đề, mà còn chỉ ra cách thức hiện thực hóa lời chúc mới lạ là trồng cây, bảo vệ môi trường, cộng đồng.

Trong thời điểm năm hết Tết đến, Minh Dự cũng có những khoảnh khắc lắng đọng khi nhìn lại một năm đã qua. Anh chia sẻ: “Tết Canh Tý vừa qua mình cần rút kinh nghiệm. Đầu năm chúc mọi người sức khỏe, dồi dào bình an, nhưng cả năm vì dịch bệnh, thiên tai, lũ lụt hoành hành mà mọi lời chúc tan biến: Không thấy tiền tài đâu, sức khỏe bị ảnh hưởng, công việc gặp nhiều khó khăn. Vậy mới thấy mọi chuyện thật vô thường. Chúng ta còn tồn tại ngày nào, còn cần yêu thương nhau bằng cách gửi đi những lời chúc kèm hành động thiết thực”.

Từ lý do trên, diễn viên hài sinh năm 1995 hy vọng trong dịp Tết Tân Sửu, mọi người đừng gửi trao những lời chúc suông, lời chúc có cánh, mà hãy đi kèm hành động để tạo nên thực tế lạc quan, nhiệm màu. “Nếu chúc sức khỏe, hãy tặng cho họ đồ ăn. Nếu chúc người khác hạnh phúc, hãy mai mối cho họ để tình cảm thêm tròn đầy. Những lời chúc Tết cần đơn giản, thực tế và quan trọng nhất là đi kèm hành động sao cho thật thiết thực, ý nghĩa”, Minh Dự chia sẻ một cách dí dỏm.

Theo: Zing.vn




© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.