Bích Phương và những câu hát 'cool ngầu' làm nên thương hiệu

By dvvn thg 6 30, 2020
Loạt câu hát trong EP "Tâm trạng tan chậm một chút" của Bích Phương được giới trẻ yêu mến vì độ cá tính. Ca từ trong các hit của Bích Phương viral trên mạng xã hội.

Thời gian gần đây, loạt ca khúc trong EP Tâm trạng tan chậm một chút của Bích Phương như Em bỏ hút thuốc chưa, Một cú lừa, Từ chối nhẹ nhàng thôi nhận được sự chú ý lớn của khán giả. Đa số người nghe cho rằng khi thay đổi phong cách, nhạc của Bích Phương thu hút hơn. Ngoài MV có ý tưởng khá độc đáo, nữ ca sĩ sinh năm 1989 còn ghi điểm nhờ lời bài hát gần gũi, đáng yêu. Một trong số đó là câu hát "Sao nghe câu chia tay, em bình tâm như người đi trên dây" trong Em bỏ hút thuốc chưa.

Bich Phuong anh 1

Ngay sau khi ra mắt, câu hát "Người mà em yêu em còn chia tay được, theo anh thuốc lá đã là gì" xuất hiện trên khắp các trang mạng xã hội. Nhiều cô gái mượn lời ca khúc này của Bích Phương để thay lời nhắn gửi tới người yêu cũ.

Bich Phuong anh 2

Đơn giản, ngắn gọn nhưng đầy đủ ý nghĩa là những gì khán giả nhận xét về ca khúc Em bỏ hút thuốc chưa. "Nhớ nhau hay nhớ một cảm giác?", "Chia tay rồi còn nhắn tin chỉ vì nhớ cảm giác cũ thôi mà"... là một trong những bình luận đồng tình của người nghe.

Bich Phuong anh 3

"Ngày còn yêu sao không lo lắng cho nhau, chia tay rồi quan tâm làm gì?" là một trong những câu hát viral nhất của Em bỏ hút thuốc chưa. Khán giả cho rằng lời ca khúc này đã tái hiện chân thực tình trạng thường gặp ở các cặp đôi rằng khi yêu nhau thì lạnh nhạt nhưng tới lúc chia tay lại tỏ ra tiếc nuối.

Bich Phuong anh 4

Với Một cú lừa, Bích Phương tung ra MV được nhận xét có mức độ đầu tư chỉn chu, bài bản. Ca khúc miêu tả cảm xúc của người con gái khi biết bạn trai có tình nhân. "Lúc anh chạm môi cô ta anh có ngần ngại" dưới giọng hát da diết của Bích Phương nhận được nhiều sự đồng cảm của giới trẻ.

Bich Phuong anh 5

Thay vì dùng những từ ngữ quen thuộc như "phản bội", "nỗi đau", Bích Phương sử dụng một từ mới theo trend: Cú lừa. Ý tưởng này đưa các ca khúc của nữ ca sĩ 8X đến gần hơn với người trẻ.

Bich Phuong anh 6

Tối ngày 18/6, ca khúc Từ chối nhẹ nhàng thôi với sự thể hiện của Bích Phương và rapper Phúc Du chính thức ra mắt. Với sản phẩm này, giọng ca 8X không nhận được nhiều lời khen của khán giả như trước đó. Tuy nhiên, lời bài hát vẫn được nhiều khán giả thích thú, điển hình nhất là "Anh đâu phải Titanic, sao cứ gặp em là anh chìm đắm".

Bich Phuong anh 7

Ở EP lần này, Bích Phương là cô gái yêu đơn giản, chia tay nhẹ nhàng, đối đáp lịch sự nhưng pha chút bất cần với người yêu cũ. Điều này được thể hiện xuyên suốt trong từng câu hát ở bài hát đầu tiên Em bỏ hút thuốc chưa, tới màn kết hợp với Phúc Du trong Từ chối nhẹ nhàng thôi.

Bich Phuong anh 8

Kể từ khi lấn sân sang dòng nhạc R&B, nhạc chill song vẫn đậm chất electropop, Bích Phương luôn biết cách gây bất ngờ cho khán giả. Trong Bùa yêu, nữ ca sĩ thẳng thắn hỏi nửa kia: Yêu hay không yêu, không yêu hay yêu nói một lời.

Bich Phuong anh 9

Một Bích Phương hoàn toàn khác những năm 2010 được thể hiện rõ nét trong Đi đu đưa đi. Nữ ca sĩ của bây giờ không còn da diết, sầu thảm sau chia tay hay tương tư, vương vấn khi chưa chinh phục được đối phương, Bích Phương hiện tại biết cách tận hưởng cuộc sống, vui vẻ bên bạn bè giống như câu hát "Lúc đi hết mình, lúc về hết buồn".

Bich Phuong anh 10

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.