Binz không cần mẫu nữ sexy, vượt Jack và Phan Mạnh Quỳnh

By dvvn thg 1 06, 2020
MV "Ok" cho thấy một Binz quen thuộc, đậm chất thi sĩ của những ngày đầu hoạt động. Sản phẩm đang được khán giả đón nhận với lượt xem cao.

Có 3 MV cùng được giới thiệu trong ngày đầu tiên của năm mới là Cô gái Việt Nam (Khả Ngân), Anh nghĩ anh là ai (Midu) và Ok (Binz). Trong “cuộc chiến ngầm” mà khán giả tự đặt ra cho 3 sản phẩm ra mắt cùng thời điểm, Ok đang tạm thắng thế dẫu cho MV của rapper Binz không được chú ý như Khả Ngân, Midu.

Thậm chí, trên top thịnh hành, sản phẩm đã vượt Hoa vô sắc - sản phẩm kết hợp cuối cùng của Jack, K-ICM - hay Từ đó - nhạc phim Mắt biếc do Phan Mạnh Quỳnh thể hiện.

Năm 2019 là quãng thời gian Binz từ Mỹ trở lại Việt Nam hoạt động. Anh phát hành một số sản phẩm như Gene, Quên anh đi. Cả 2 đều nhiều cảnh mẫu nữ khoe thân hình quyến rũ trong trang phục kiệm vải. Trong đó, Gene có sự tham gia của Á hậu Tường San. Vào vai nữ chính trong MV này trước khi đăng quang, Tường San không ngại thoát bỏ nội y. Đây là hình ảnh gợi cảm hiếm hoi của á hậu ngoài khuôn khổ cuộc thi.


Thực tế bạn diễn nữ sexy xuất hiện ở nhiều MV trước của Binz chứ không riêng sản phẩm ra mắt năm 2019 . Bằng những MV như thế, anh đã xây dựng trong khán giả hình ảnh một rapper đào hoa, lãng tử, có phần ngông ngênh, chơi bời. Thậm chí, dưới MV They Said mà Binz kết hợp với Hoàng Touliver, ViruSs ngoài dành lời khen về âm nhạc, ca từ không quên nhắn nhủ: “Bớt cảnh khoe thân là em thích”.

Hẳn ViruSs sẽ thích MV Ok của Binz bởi nó không những bớt mà thậm chí biến mất hoàn toàn cảnh khoe thân. Rapper tận dụng những cảnh quay ngẫu nhiên trong chuyến đi Tây Bắc gần đây để làm hình ảnh chính cho MV lần này.

Nếu trước đó, Binz luôn gắn liền với hình ảnh hào nhoáng thì với Ok, nam ca sĩ đơn thuần là một anh chàng ôm guitar và hát lên cảm xúc của chính mình. Khán giả thấy một Binz đơn giản, gần gũi và thân thuộc nhất. Anh thong dong trải nghiệm chuyến đi cũng như cách một mình trải nghiệm tình yêu của chính mình.

Không còn MV tiền tỷ với những cảnh quay trong biệt thự xa hoa hay bên dàn mẫu Tây nóng bỏng, Ok là những cảm xúc chân thật của Binz được chuyển tải thông qua âm nhạc. Và rapper đang thành công bằng sự mộc mạc, chân thật đó. Đặc biệt hơn, Ok là sản phẩm được anh thực hiện từ đầu đến cuối ở các khâu như sáng tác, hát, rap cho đến hòa âm, phối khí.


Ok là ca khúc mà Binz thể hiện cả khả năng hát lẫn rap. Giọng hát của rapper chưa phải đặc sắc, đôi khi khó nghe rõ lời nhưng lối hát mộc mạc, không trau chuốt, không chú trọng kỹ thuật khi kết hợp giai điệu đơn giản, tiếng guitar xuyên suốt lại tạo được độ phiêu cho người nghe. Binz thả chữ, đặc biệt ở cuối những câu hát đầy lôi cuốn, có chút thờ ơ, bất cần thể hiện được cảm xúc khi anh sáng tác.

Rapper tâm sự tình yêu luôn là nguồn cảm hứng hiệu quả nhất mỗi khi anh viết nhạc và Ok cũng vậy. “Công chúng hay nghĩ về Binz với hình ảnh của một bad boy có vẻ bất cần nhưng thật ra trong tình cảm, tôi cũng là người thiên về cảm xúc. Đôi lúc tôi rơi vào những tình huống khó xử. Đặc biệt, cảm xúc của người con gái khi yêu là thứ khiến tôi khó hiểu nhất”, Binz cho hay.

“Đây là một câu chuyện không vui của tôi và cô gái đó, cũng khoảng 5 năm trước nhưng tôi vẫn giữ cảm xúc để viết ra sản phẩm với đúng tâm trạng của mình”, anh nói thêm.

Ca từ luôn là thế mạnh của rapper. Anh khéo léo ở lối gieo vần, so sánh ẩn dụ và chơi chữ khiến khán giả dễ cuốn vào lời ca. Chẳng hạn: “Hôm qua em hứa hẹn trăm đường, hôm nay khi thôi say em nói em đùa. Hôm qua em vẫn rất dễ thương, hôm nay câu chia tay em nói ngang ngược”. Hay: “Sương thì không rời lá. Gió thì hôn vào hoa. Hoa thì tô vào đá. Mây thì ôm trời xanh. Anh thì ôm guitar. Em thì chơi đùa anh”.

Thậm chí, ở bản demo, nam rapper có sự so sánh đầy hài hước: “Hôm qua anh đón em tan trường hôm nay ta chia đôi như tóc Đan Trường”.

Phần lời của ca khúc đang gây sốt trên mạng xã hội. Nhiều tài khoản chia sẻ các câu hát để thay lời muốn nói. Họ thích thú bình luận: “Đoạn cuối nghe nổi da gà, bài dễ nghe, bắt tai, nghe nhiều lần được”, “Giai điệu lạ tai, bất cần, gây nghiện”, “Đây đúng là sản phẩm tôi mong chờ từ lâu của Binz, đâu cần sexy mà vẫn hay”…

Binz của vài năm trước được gọi là Xuân Diệu của làng rap Việt. Đến nay chưa ai thay anh nhận được danh hiệu đó. Nhưng đã có lúc, khán giả đặt câu hỏi có còn nên gọi anh như thế khi mà rapper dần quen với hình ảnh trai hư, lối rap “dắt díu” không rõ lời.

Với Ok, fan ruột của Binz cuối cùng cũng thấy một rapper quen thuộc mà chính họ mong đợi bấy lâu. Theo nhiều khán giả, đây chính là sản phẩm cảm xúc và cũng thể hiện sự tỉ mỷ, chọn lọc của thần tượng trong việc sắp xếp ca từ, viết nhạc như làm thơ, đúng chất thi sĩ hơn là rapper.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.