Binz và Wowy chê bai nhau khi tranh giành thí sinh

By dvvn thg 9 06, 2020
Để tranh giành thí sinh, Binz cho rằng sự liên kết trong âm nhạc của Wowy là “những điều đơn giản”. Trong khi Wowy nhận định “đơn giản” là từ dành cho Binz, không phải anh.

Tập 6 Rap Việt lên sóng tối 5/9 cũng là tập khép lại vòng chinh phục. Sau 5 tập, các huấn luyện viên đã tuyển được gần đủ thí sinh cho đội của mình. Trong tập cuối, nhiệm vụ của mỗi huấn luyện viên là hoàn thiện đội hình 8-9 người, trước khi bước vào vòng hai.

Binz va Wowy che bai nhau anh 1

Có 9 thí sinh dự thi trong tập 6 nhằm giành những suất cuối cùng từ “bộ tứ” cầm cân nảy mực: Binz, Wowy, Karik và Suboi.

Một trong những thí sinh nổi bật là Đặng Mai Việt Hoàng (rapname: Gducky). Chàng trai đến từ Hà Nội tham gia Rap Việt với bản rap Đôi mắt dựa trên nền ca khúc cùng tên của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh.

Không chỉ ấn tượng nhờ chất giọng (voice), Gducky còn ghi dấu với phần lyrics ý nghĩa. Đặc biệt, nam thí sinh cũng có cách gieo vần đôi, vần ba cuốn hút. Kết quả, Gducky được Binz, Karik và Suboi đạp nút chọn.

Binz nhận xét: “Anh cảm ơn em vì đã bỏ nhiều chất xám vào từng lời, từng câu như vậy. Ở đây, sẽ có nhiều người hiểu và trân trọng điều đó. Bỏ qua chuyện kỹ thuật, ngay cả những câu rap, em cũng biết thả vào đúng những nốt trong tone bài hát. Đó là kỹ năng anh rất nể phục”.

Tiếp lời, Karik bày tỏ: “Anh cảm ơn em vì đã cho anh tìm thấy chính mình 10 năm trước. Cách em thể hiện trên sân khấu rất bình tĩnh. Anh rất thích cách em viết lyrics, đi vào cảm xúc của người khác và có giá trị rõ ràng”.

Karik cũng khẳng định anh nhìn thấy những lỗ hổng của Gducky và sẽ giúp nam thí sinh phát triển. Binz sau đó phản biện: “Anh không nghĩ có bất kỳ lỗ hổng nào để phải sửa từ em, những gì em cần ở đây là một người cho em biết sức mạnh em ở đâu”.

Sau hồi đắn đo, hai giám khảo quyết định để Gducky về đội Karik.

Binz va Wowy che bai nhau anh 2

Ngoài Gducky nổi bật về kỹ thuật, tập 6 có một số thí sinh gây xúc động vì truyền tải câu chuyện chân thực của chính mình trong rap. Vũ Ngọc Anh (rapname: Nul) là ví dụ.

Dự thi với bản rap Chỉ còn là hồi ức dựa trên ca khúc gốc Hồi ức của Phan Mạnh Quỳnh, nữ thí sinh đã được Wowy, Karik và Suboi đạp nút chọn. Cô gái 17 tuổi sau đó cho biết ca khúc này cô viết cho mẹ của mình, người đã mất được 6 tháng vì bệnh ung thư.

Nghe được câu chuyện của cô bé, Trấn Thành xúc động: “Em thật sự dũng cảm vì không phải ai cũng đủ bình tĩnh để hát hết bài như vậy”. Trong khi Karik chia sẻ: “Anh cảm nhận rõ về phần lời em viết dành cho mẹ, rất chân thành mà vẫn có sự ngây ngô”.

Rhymastic cho rằng kỹ năng rap của Nul còn nhiều điều phải hoàn thiện và Karik là người giỏi về nội tâm, sẽ giúp đỡ cô tỏa sáng. Cuối cùng, Nul thuộc về đội của Karik.

Nguyễn Thanh Long (rapname: Lor) cũng là một thí sinh có câu chuyện. Dự thi với bản rap Em ơi có bao nhiêu dựa trên bài hát gốc 60 năm cuộc đời của nhạc sĩ Y Vân. Lor cho biết đang là sinh viên năm nhất, vừa đi học vừa chạy xe ôm công nghệ để trang trải kinh tế.

Ba huấn luyện viên đạp nút là Suboi, Karik và Binz. Trong đó, Karik đã hết quyền chọn nhưng anh dành nhiều lời có cánh cho thí sinh: “Anh có ba từ muốn dành cho em đó là chân - thiện - mỹ. Em chân thật trong cách viết, hoàn thiện trong cách flow và cuối cùng em làm mỹ mãn cảm xúc người nghe”.

Hai giám khảo sau đó quyết định đưa Lor về với đội Suboi, người mà cả hai cảm thấy đã dành sự quan tâm và hứng thú cho Lor nhất.

Tập 6 còn có thí sinh Lê Trung Nguyên (rapname: JBee7). Anh dự thi với Con đường đầu tiên dựa trên ca khúc nổi tiếng Đường đến vinh quang của cố nhạc sĩ Trần Lập. Anh nhận được ba chọn từ Wowy, Suboi và Karik. Kết quả, JBee7 về với Wowy.

Phạm Hoài Thanh (rapname: F), mang đến bản rap Tìm về trên nền ca khúc gốc Tìm lại và được Wowy đạp nút chọn vào những phút cuối. “Có một số điểm em không tốt nhưng anh cảm thấy sẽ bỏ phí nếu như không đạp nút”, “lão đại” nhận xét.

Với chất giọng trầm đặc trưng, Nguyễn Đình Nam (rapname: Lil.Cell) nhận được sự chú ý từ Binz. Wowy không đạp nút chọn nhưng lại bị Karik sang đạp giúp.

Binz sau đó chia sẻ: “Đến phút cuối còn mình anh bấm, anh nghĩ chắc chắn em về đội anh nhưng không hiểu sao Karik tự nhiên chạy qua đạp cho Wowy”. Tuy vậy, trước mong muốn sở hữu giọng trầm của đồng nghiệp, Wowy đã dẫn Lil.Cell trao tận tay cho Binz.

Binz va Wowy che bai nhau anh 3

Vòng chinh phục khép lại với màn trình diễn của Nguyễn Phạm Huy Hoàng (rapname: Hành Or) trên nền nhạc cổ điển Fur Elise của Beethoven. Nam thí sinh chinh phục được cả bốn HLV nhưng chỉ Binz và Wowy là còn quyền lựa chọn.

Để giành thí sinh nổi bật, Binz nói quyết liệt: “Bản thân anh nghĩ Wowy không thể đem ngôi sao bên trong em ra được. Sự liên kết của Wowy nằm ở những điều đơn giản. Nếu em muốn hào quang, lấp lánh, em biết phải chọn ai rồi”.

Wowy ngay lập tức phản ứng. Rapper của Người số một cho rằng "đơn giản" là từ cho Binz chứ không phải anh. “Wowy là real flashy chứ không phải fake flashy”, anh nói.

Để bớt căng thẳng, MC Trấn Thành đưa ra kiến nghị giám khảo Rhymastic và JustaTee đóng vai luật sư biện hộ, dùng những kiến thức âm nhạc lẫn những hiểu biết về thân chủ để tranh luận. Chung cuộc, Hành Or thuộc về đội Binz.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.