Bộ Công an làm việc với Thủy Tiên, Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng

By dvvn thg 10 17, 2021
Để làm minh bạch vấn đề tiền từ thiện, Bộ Công an đã mời Thủy Tiên, Trấn Thành cùng một số nghệ sĩ khác lên làm việc.

Ngày 15/10, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02) đang xác minh, điều tra việc các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh một số nghệ sĩ lợi dụng việc quyên góp từ thiện, thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một nguồn tin cho biết Cục C02 đã mời làm việc đối với ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Trấn Thành, MC Đại Nghĩa.

"Cơ quan điều tra đang xác minh làm rõ vụ việc. Việc điều tra được diễn ra công tâm, khách quan. Tất cả biện pháp công an thực hiện đều đúng theo quy định pháp luật và sẽ sớm có kết luận đúng sai", nguồn tin cho biết.

Liên quan đến vấn đề trên, căn cứ điều 88 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cục C02 yêu cầu cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng phối hợp rà soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tài khoản của các cá nhân gồm: bà Trần Thị Thuỷ Tiên (ca sĩ Thuỷ Tiên); ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (danh hài Trấn Thành).

Đồng thời, Cục C02 đề nghị các đơn vị trên cung cấp bản sao hồ sơ mở tài khoản và toàn bộ thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định (nếu có); thống kê tổng số tiền giao dịch, số dư hiện có trong tài khoản, sao kê chi tiết tất cả những giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ của số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền từ các tài khoản nói trên.

Bo Cong an lam viec voi Thuy Tien, Tran Thanh va Dam Vinh Hung hinh anh

Trước đó, mạng xã hội “nóng” vì câu chuyện thiện nguyện của một số cá nhân, nghệ sĩ. Trong đó, có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng bị dân mạng đặt nghi vấn về tính minh bạch trong hoạt động quyên góp, giải ngân.

Liên quan vấn đề này, Bộ Công an đã vào cuộc điều tra. Bước đầu, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã tiếp nhận đơn tố cáo các cá nhân và đang tiến hành xác minh, làm rõ.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Cục Cảnh sát hình sự đã phối hợp với UBND và MTTQ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh, rà soát.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.