Bỏ thi bikini, còn ai xem hoa hậu?

By dvvn
Việc bỏ phần trình diễn áo tắm trong các cuộc thi nhan sắc hiện vẫn là đề tài tranh luận nóng tại các diễn đàn.


Ngay sau khi cuộc thi Hoa hậu Mỹ quyết định bỏ phần thi áo tắm, Cục Biểu diễn Nghệ thuật cũng đã cho biết sẽ lấy ý kiến về vấn đề có nên bỏ phần thi bikini tại các cuộc thi nhan sắc Việt Nam. Thông tin này đã lập tức làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

Bên cạnh ý kiến của nhiều chuyên gia, các người đẹp bước ra từ các cuộc thi nhan sắc, nhiều bạn đọc cũng tỏ ý không đồng tình nếu loại bỏ phần thi bikini. Những bình luận như "bỏ bikini thì còn gì là thi Hoa hậu", "Hoa hậu chứ có phải thi trí tuệ đâu mà bỏ bikini", "không thi bikini thì nên dẹp luôn cuộc thi hoa hậu",... xuất hiện tràn lan tại các diễn đàn.

Bình luận trên Lao Động, bạn đọc Vũ cho rằng: "Vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ cần được ca tụng, nó vốn dĩ không thô tục, không có tội lỗi gì. Tội lỗi là ánh mắt, lối suy nghĩ của từng cá nhân cho rằng nó là thô tục, dâm uế mà thôi. Các danh họa thời Phục hưng phương Tây đã chống lại cái cấm kỵ (là dơ bẩn, ô uế) của chế độ phong kiến bằng các bức tranh, các bức tượng điêu khắc tuyệt đẹp về người phụ nữ. Vẻ đẹp đó đứng trên tất cả mọi thứ mà ta có thể so sánh. Chúng ta đang ở thời đại nào đây?".

Cùng quan điểm, bạn đọc Tuan Saigon đưa ra ý kiến: "Thi hoa hậu thế giới cũng có phần trình diễn bikini, đã vào cuộc chơi thì phải chấp nhận luật chơi, không muốn người khác bàn tán mổ xẻ thì đừng đi thi. Người xem bằng con mắt nghệ thuật hay dung tục là chuyện của người xem. Cơ thể con người là tuyệt tác của tạo hóa".

"Đơn giản nó là phần thi được yêu thích nhất nên không thể bỏ được", độc giả Tung Van Tran nêu quan điểm.
Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến phản đối việc bỏ màn thi bikinivẫn có những ý kiến ủng hộ. Bạn đọc Thanh Bình chia sẻ: "Thi bikini về bản chất là sự xúc phạm phụ nữ, lợi dụng cơ thể hở hang của họ để câu cái khác chứ không mang ý nghĩa tốt đẹp gì".

"Bỏ đi đúng rồi, thấy phản cảm. Trách nhiệm hoa hậu là tuyên truyền văn hóa đạo đức chứ có phải khêu gợi đâu, không có tí giá trị nghệ thuật nào", độc giả Dương bình luận.

"Nên dẹp bikini, phát sóng truyền hình làm ảnh hưởng đến trẻ nhỏ, thuần phong và mỹ tục, lại còn liên quan vấn đề quấy rối tình dục", bạn đọc Anby bày tỏ ý kiến gay gắt.

Cùng với đó, một số ý kiến cũng cho rằng vẫn có thể thi bikini để đánh giá đúng được hình thể, tuy nhiên nên để các thí sinh trình diễn trong không gian kín, chỉ có ban giám khảo đánh giá sẽ tốt hơn việc để họ phơi bày cơ thể trước cả nghìn người. "Nên giữ lại phần thi áo tắm vì hình thể rất quan trọng để sau này gửi thí sinh đi thi quốc tế. Nhưng phần thi áo tắm nên được tổ chức trước đó, để đêm chung kết không cần phải trình diễn nữa, chỉ cần lấy điểm số của phần thi đó cộng vào điểm số của đêm chung kết thôi. Cách này vừa giữ được phần thi hình thể, vừa vẫn giữ được sự phù hợp với văn hóa nước ta", độc giả Khương đưa ra ý kiến.

Theo Lao Động
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.