Buồn vui phim trường: Kiều nữ với cảnh quay rợn người

By dvvn
Từ một diễn viên không qua trường lớp đào tạo chính quy, Ngọc Lan đã đoạt nhiều giải thưởng uy tín của nghề. Khán giả thường gọi cô là kiều nữ, nhưng kiều nữ này không chỉ biết... khóc, mà còn sẵn sàng 'xả thân' với những cảnh quay cực kỳ nguy hiểm.

Ngọc Lan trong phim Mặn hơn muối ẢNH: LỮ ĐẮC LONG

Không qua trường lớp đào tạo, từ nghề người mẫu ảnh, rồi vai quần chúng có thoại, đến nay trên 10 năm lăn lộn với nghề, Ngọc Lan đã có các giải thưởng: Diễn viên chính được yêu thích nhất tại HTV Award 2014, Nữ diễn viên xuất sắc tại Liên hoan phim truyền hình 2013, Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc của Cánh diều vàng 2014.

Ngọc Lan tâm sự: “Lúc mới vào nghề, chỉ một cảnh quay khóc vì bị người yêu bỏ mà tôi cứ loay quay suốt buổi, không biết làm sao cho nước mắt chảy”. Cô kể đã từng bị đạo diễn mắng... té tát, và bản thân cũng ấm ức giận mình quá tệ. “Tôi tự thề với lòng phải làm nghề diễn viên cho bằng được. Ra phim trường, lúc nào tôi cũng trong tâm thế “chiến đấu” với từng cảnh quay, dù cực khổ, nguy hiểm cũng phải “chơi”, Ngọc Lan nói.

Trong phim truyền hình Mặn hơn muối (38 tập, đạo diễn Nhâm Minh Hiền, 2015), Ngọc Lan đóng vai Thủy, phải khóc nhiều đến sưng cả mắt. Có cảnh quay mưa tuốt trong vùng sâu, xe bồn nước không đến được, cô phải diễn với nước… thải muối diêm. Nước thải vô cùng hôi thối nên việc trầm mình khóc nức nở dưới cơn mưa bất đắc dĩ ấy khiến Ngọc Lan về nhà nằm gục luôn mấy ngày. Sau đấy, nghĩ lại còn buồn tủi, cô chỉ biết trút nỗi “hờn” nghiệp diễn lên... Facebook!
Trước đó, với vai nữ chính Hương Thảo, người phụ nữ “gan lì” trong phim Thuyền giấy (32 tập, đạo diễn Nhâm Minh Hiền, 2013), Ngọc Lan cũng từng diễn rất đạt cảnh khóc vì mất con. “Lần đó tôi nhập vai hét to đến độ, mẹ tôi hoảng loạn chạy ào từ trên lầu xuống đất vì không biết con gái mình đã gặp tai họa gì…”. Cô tâm sự, cũng may, mỗi lần diễn cảnh khó, đạo diễn biết ý, cứ để cô nhập vai một cách tự nhiên làm sao đạt được cảm xúc chân thật nhất.

Ám ảnh cô nàng ngáo đá

Buồn vui phim trường: Thề không đóng vai ác Một trong những cảnh để lại ấn tượng với Ngọc Lan nhất là cảnh diễn có thể nguy hiểm đến tính mạng trong phim Âm tính (20 tập, đạo diễn Nguyễn Phương Điền, 2010). Cảnh đó, cô kéo đám bạn đến gặp Minh (Mai Phương Thúy đóng) quậy phá, đua xe trong tình trạng... ngáo đá. Đạo diễn Phương Điền cho biết: “Nếu đứng, ngồi, quỳ, nằm... hút chích hay chửi rủa đập phá thì xưa quá, tôi muốn phải tìm cái mới để phá cách và gây ấn tượng, nên cho đại ca Long đẹp trai lái xe gắn máy, chở Ngọc Lan nằm ngửa ra yên sau, người quay phim ngồi chính giữa để thu hình...”.

Tuy nhiên, lúc quay thu hình toàn cảnh đua xe thì dễ, còn khi quay đặc tả gương mặt Ngọc Lan đang nằm ngửa ra sau yên xe, đầu cách mặt đất chưa tới một gang tay, tóc tai bung xõa rũ rượi ngược chiều xe chạy thì khó vô cùng. Điều này đồng nghĩa việc: Nếu tóc vướng vào bánh xe là xem như Ngọc Lan... tróc da đầu. Còn trong quá trình chạy, nếu gặp ổ gà làm xe tưng lên đập đầu xuống đất thì cũng vô cùng nguy hiểm, vì dân ăn chơi đâu có được đội nón bảo hiểm! Tất cả phải được tính toán kỹ càng, không được phép sơ sẩy.

Máy chuẩn bị, xe chạy... và tiếng Ngọc Lan la hét giữa đường phố Nha Trang như một người điên. Chạy suốt gần 5 cây số, vậy mà đạo diễn vẫn lắc đầu tỏ vẻ không đồng ý, vì xe chạy chậm quá, phải tăng tốc thì cảnh quay mới thật!
Thế là phải mất thêm ba lần quay lại. Ngọc Lan kể: “Nói thật, nằm ngả ra yên xe với tốc độ có khi gần 50 cây số/giờ, hú hét, nhiều lúc nhập vai quá em cũng quên sợ, nhưng cứ mỗi lần chặt cua rồi thắng gấp là tim em như rớt ra ngoài vì quá... run!”.

Sau mỗi cảnh quay, đạo diễn xem lại màn hình, chỉ chú ý đến cận cảnh Ngọc Lan nhăn mặt vì la hét ở tư thế nằm ngửa trên yên xe quá ngặt! Cứ mỗi lần xe tưng lên vì ổ gà, nhìn cái đầu của Ngọc Lan chỉ cách mặt đất vài centimet, mọi người ai nấy đều sởn da gà.

Cảnh này bên ngoài mọi người đều sợ, nhưng Ngọc Lan lại rất... máu, cô bảo: “Đã quay thì phải quay cho tới, cho ra dân chơi, chứ nếu quay cho có hình thì đâu ai tin mình là... dân quậy”. Bởi thế mỗi lần đạo diễn nhỏ nhẹ yêu cầu: “Lan ơi, có quay thêm nữa được không?” là cô nàng lại rất tự tin đáp: “Chơi tiếp!”.

Xong cảnh quay, đạo diễn cho biết: “Những trường hợp khó này, gặp được diễn viên “chịu chơi” hết mình như Ngọc Lan là rất hiếm. Cô ấy gần như chấp nhận hy sinh tất cả để có được cảnh quay thật...”.

Theo Thanh Niên
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.