Ca sĩ Bảo Yến: 'Quốc Dũng không bao giờ chi phối con đường ca hát của tôi'

By dvvn
Bảo Yến sẽ trở lại trong chương trình Đêm tâm sự tại sân khấu Idecaf (Viện Trao đổi Văn hóa với Pháp) TP.HCM vào đêm 4.8 với 10 tình khúc bất hủ gắn liền tên tuổi chị.

Ca sĩ Bảo Yến sẽ trở lại vào đêm 4.8.

* Thời gian qua vì sao Bảo Yến không xuất hiện dù có nhiều lời mời chị đi hát?

- Ca sĩ Bảo Yến: Sự thật mấy năm qua tôi được nhiều nơi mời đi hát qua các tỉnh thành cả nước và có cả những bầu show hải ngoại mời biểu diễn ở Mỹ, Canada, Pháp, Úc... Thật lòng tôi rất muốn gặp gỡ khán giả thân thương vì đã lâu rồi chưa có dịp. Nhưng lý do chính tôi muốn kể là hiện nay vì sức khỏe anh Dũng (nhạc sĩ Quốc Dũng, chồng ca sĩ Bảo Yến - PV) do tai nạn giao thông vẫn còn để lại nhiều hậu quả, di chứng cần tôi cận kề chăm sóc. Vậy nên tôi không thể đi xa dài ngày được.

* Vậy tại sao chị quyết định trở lại trong đêm nhạc sắp tới ?

- Sự trở lại của tôi trong Đêm tâm sự là vì mối quan hệ thân thiết của vợ chồng tôi với anh chị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - Xuân Hòa. Nhạc sĩ Xuân Hùng là người đã mang nhiều tâm huyết đến với dòng nhạc xưa, nhạc ngoại lời Việt mười mấy năm qua. Anh là người tận tâm nghiêm túc trong việc thực hiện những show lớn hay show nhỏ nên đã thuyết phục tôi trở lại.

* Là một “Nữ hoàng bolero” và với nhiều người, Bảo Yến còn là một danh ca. Chị từ bỏ hết để lui về lo cuộc sống gia đình, có bao giờ chị vấn vương, ray rứt?

- “Nữ hoàng bolero” hay danh ca, diva thì cũng không gì bằng được nằm trong tim của khán giả thương yêu mình. Bản thân tôi luôn muốn làm những công việc đời thường, chăm sóc cuộc sống, gia đình. Nhưng cũng từng có những đêm trằn trọc, giấc ngủ chưa đến, tôi hay nhìn lại cuộc đời mình. Ngẫm lại những gì đã qua, những hào nhoáng tôn vinh trong quá khứ đôi khi tôi cũng có chút chạnh lòng. Tuy nhiên hanh phúc của tôi hiện nay là bên cạnh các con, bên cạnh người chồng của mình đã giúp xua tan mọi thứ. Gia đình đã giúp tôi đứng vững trong cuộc sống hiện tại.


Thời gian qua Bảo Yến dành thời gian chăm sóc nhạc sĩ Quốc Dũng ẢNH: CTV

* Thời gian nghỉ hát khá lâu giờ quay lại sân khấu chị thể hiện 10 bài liệu có gặp khó khăn gì không?

- Đối với tôi chuyện hát 5 bài, 10 bài hay hơn nữa không có gì khó khăn. Nhìn những gương mặt thân thương của mình dưới khán phòng ngồi nghe hát với tất cả tấm lòng thì mọi mệt mỏi không còn. Nghệ sĩ lạ lắm, mỗi khi lên sân khấu là như quên hết mọi chuyện. Họ được “truyền” một năng lượng hát mãi mà không thấy mệt. Trong chương trình tôi sẽ hát các bài như: Về đâu mái tóc người thương, Nửa đêm ngoài phố, Hoa sứ nhà nàng, Đêm tâm sự, Người ngoài phố, Bài không tên cuối cùng, Ru ta ngậm ngùi, Rừng xưa đã khép, Một đời yêu anh, Hello California...

* Ông xã chị - nhạc sĩ Quốc Dũng có muốn vợ mình đi hát lại? Anh có phải là người chi phối con đường ca hát của chị từ trước đến nay?

- Nhac sĩ Quốc Dũng không bao giờ chi phối con đường ca hát của tôi cả. Từ những ngày đầu dấn thân vào showbiz đến nay đều như vậy, anh là điểm tựa cho tôi trên mỗi chặng đường, trong nghiệp ca hát.


Ca sĩ Bảo Yến thời hoàng kim

* Vậy điều mà một "người đàn bà hát” như Bảo Yến mong muốn làm nhất khi trở lại với khán giả là gì?

- Là phải hát hết mình trong mọi hoàn cảnh, hát bằng cả trái tim. Hát cho tất cả, đủ mọi thành phần khán giả đã bỏ thời gian đến với Bảo Yến, cụ thể là trong đêm nhạc 4.8 tới hay các show sau đó. Sau 4 năm tôi không làm show cho riêng mình nên khi trở lại tôi đã chọn những bài hát ưng ý nhất đưa cho ban tổ chức để sắp xếp cho đêm diễn thật ấn tượng.

* Còn ca sĩ Nhã Phương (em gái chị) có bao giờ hai chị em nghĩ sẽ có ngày cùng hội ngộ trên sân khấu?

- Nhã Phương đã có cuộc sống bình yên bên gia đình nhỏ của mình. Chuyện hát chung thì hiện nay chúng tôi vẫn chưa có ý định. Tuy nhiên cuộc sống chúng ta có những điều chợt đến chợt đi hay ở lại làm sao biết được. Đợi thời gian trả lời vậy nhé .

* Xin cảm ơn chị và chúc đêm nhạc thành công
© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.