Ca sĩ Thu Thủy: Thời Ưng Hoàng Phúc nổi tiếng, tôi bước ra chẳng ai biết tên

By dvvn thg 5 05, 2021
Trong chương trình Chuyến xe thời gian, Thu Thủy đã trải lòng về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng có những chia sẻ về khoảng thời gian hoạt động cùng nhóm Mây Trắng đến khi tách ra hát solo.

Trong tập 3 chương trình Chuyến xe thời gian, MC Xuân Nghị bắt đầu hành trình đầy cảm xúc với ca sĩ Thu Thủy. Theo chia sẻ, nữ ca sĩ bén duyên với nghệ thuật nhờ được truyền cảm hứng từ mẹ ruột, một ca sĩ chưa có duyên ra nghề.

"Mẹ tôi là một ca sĩ nhưng chưa được hành nghề do vừa đăng ký học hát thì bị ba tôi "bắt cóc" và bỏ nghề luôn. Chính vì thế, mẹ tôi đã nung nấu ý định cho tôi tiếp nối đam mê còn dang dở của bà. Từ nhỏ, mẹ thấy tôi có năng khiếu về nghệ thuật nên cho đi học hát ngay từ lúc 3 tuổi. Sau một thời gian theo học, tôi được chọn vào nhà thiếu nhi thành phố, được đi diễn ở nhiều nơi. Từ Đắk Lắk, Bảo Lộc... đến sông, hồ, biển, chỗ nào có cảnh đẹp đều được đạo diễn dẫn đi hết. Đến bây giờ khi lớn lên, tôi cảm thấy rất may mắn khi có tuổi thơ đẹp như thế. Tôi rất muốn cảm ơn mẹ, vì những đam mê về nghề mà bà không thực hiện được đã dành lại cho tôi. Và may quá là tôi thích, chứ nhiều người, nhiều con nhà nòi không thích đâu nha", cô tiết lộ.

Ca sĩ Thu Thủy: Thời Ưng Hoàng Phúc nổi tiếng, tôi bước ra chẳng ai biết tên - ảnh 1

Dù được mẹ ruột nhiệt tình hậu thuẫn, nhưng giọng ca sinh năm 1984 cũng từng phải vượt qua nhiều thử thách để có thể trưởng thành. Trong chương trình, nữ ca sĩ xúc động khi nhắc về mẹ: "Khi tôi lớn, được làm mẹ rồi thì lại ít được gặp mẹ. Vì mẹ tôi đang ở xa, lại không có sức khỏe. Tôi luôn muốn mẹ chăm mình giống như lúc còn nhỏ nhưng mà không còn được như vậy nữa. Không biết tại sao hai mẹ con ở gần, tuy rất thương nhau nhưng lại hay khắc khẩu. Đến bây giờ tôi chỉ ước được trở lại lúc nhỏ để có thể được mẹ kêu tôi làm gì làm nấy mà không có ý kiến nhiều".

Chia sẻ về cơ duyên và những điều đặc biệt xung quanh thành công của nhóm nhạc huyền thoại của thế hệ 8X, 9X là Mây Trắng, nữ ca sĩ cho biết Mây Trắng được thành lập sau khi bị “tước quyền” sinh hoạt tại nhà thiếu nhi thành phố vì đã “quá lứa lỡ thì”. Giọng ca Người ra đi vì đâu kể: “Nơi đầu tiên Mây Trắng biểu diễn là Nhà Văn hóa Thanh Niên. Lúc đó rất hồi hộp vì lần đầu tiên biểu diễn không có các cô các thầy mà chỉ có các mẹ bên cạnh. Sau khi tập luyện dữ dội và lên diễn với 4 bạn trong nhóm, bên dưới vỗ tay quá trời, tôi hạnh phúc lắm”.

Ca sĩ Thu Thủy: Thời Ưng Hoàng Phúc nổi tiếng, tôi bước ra chẳng ai biết tên - ảnh 2

Từ lúc này, tên tuổi của nhóm nhạc nữ Mây Trắng được giới trẻ biết đến nhiều hơn khi liên tục nhận được lời mời biểu diễn. “Lúc đó, Mây Trắng nhận được nhiều sự giúp đỡ lắm, đi diễn không cần tiền. Quần áo, bài hát, tất cả mọi thứ là do các mẹ bỏ tiền ra để giúp. Thù lao khởi điểm của nhóm Mây Trắng một đêm chỉ có 300.000 đồng thôi. Lỗ nhưng rất thích, rất vui, biểu diễn rất sung", Thu Thủy cho biết.

Khi Mây Trắng đang trên đà nổi tiếng, Thu Thủy nhận lời mời từ một công ty giải trí có tiếng tại TP.HCM để trở thành ca sĩ solo, song ca cùng Ưng Hoàng Phúc. Quyết định về ngã rẽ đột ngột đã khiến nữ ca sĩ phải chịu đựng nhiều áp lực trong thời gian dài nhưng cô không hề hối hận. Cô kể: “Khi hát cùng anh Ưng Hoàng Phúc, tôi đã áp lực rất nhiều. Giai đoạn đó, anh Phúc đã là một ca sĩ nổi tiếng, đang trong thời điểm đỉnh cao. Khi tôi bước ra kêu Thu Thủy không ai biết hết, đi biểu diễn mà lên sân khấu tôi không nói được câu nào. Nhưng chính vì có những ngã rẽ đó thì mới có Thu Thủy như ngày hôm nay.”

Ca sĩ Thu Thủy: Thời Ưng Hoàng Phúc nổi tiếng, tôi bước ra chẳng ai biết tên - ảnh 3

Năm 2008, quyết tâm không để bản thân quá phụ thuộc vào bố mẹ, Thu Thủy đã xin 15 triệu để phát hành album đầu tay Con đường tôi đi với toàn bộ các ca khúc do bạn bè thân tặng. Bất ngờ được khán giả đón nhận nhiệt tình, nữ ca sĩ thừa thắng xông lên, tiếp tục cho ra mắt 7 album tiếp theo.

Sự nghiệp rực rỡ là thế, nhưng đường tình duyên của nữ ca sĩ Thu Thủy lại có phần lận đận. Cô từng có khoảng thời gian hạnh phúc rồi tan vỡ với mối tình 12 năm, dành cả thanh xuân cho người chồng đầu tiên nhưng chỉ nhận lại toàn cay đắng. Bỗng chốc, Thu Thủy lại liên tưởng đến câu chuyện thực tế tương tự của chính bố mẹ cô khi xưa.

Nữ ca sĩ cho hay bố mẹ đã ly hôn và có gia đình riêng nhưng cô chưa bao giờ hờn giận hay trách móc bậc sinh thành. Cô nghẹn ngào: "Tôi sinh ra trong một gia đình khá giả, từ nhỏ đến lớn luôn được ba mẹ chăm lo và hậu thuẫn tất cả mọi thứ. Cho đến khi ba mẹ ly hôn, mỗi người một nơi và có một gia đình khác. Lúc đó, mẹ dẫn tôi đến sống tại một căn nhà ở Thủ Đức. Chưa bao giờ tôi nghĩ là phải sống tại một khu tập thể rất là đông người như vậy. Chỗ đó đang xây dựng và cầu cống thường xuyên bị hư, nước cứ ngập đến nỗi hai mẹ con chỉ biết ngồi trên giường. Lúc đó, mẹ nói với tôi: Con phải chấp nhận chịu khổ, để con biết được là khi bước qua những cái khổ con sẽ thấy nó rất bình thường".

Theo: thanhnien.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.