Cam, Xoài, Đậu vượt qua thử thách kỹ năng sống như thế nào?

By dvvn thg 6 10, 2020
Tham gia “Thử thách lớn khôn”, các nhóc tì học được không ít kỹ năng sống, cũng như phát triển nền tảng thể lực vững vàng.

Ở các thế hệ đi trước, bố mẹ thường quan niệm yêu con là làm hết cho con, khi lớn hơn con sẽ tự khắc biết làm. Bố mẹ có rất nhiều lý do cho suy nghĩ đó, ví như “Con không biết làm”, “Con chưa làm được”, “Con chưa đủ khả năng tự làm”… để làm giúp con tất cả. Chính điều này khiến cho một số trẻ khi lớn lên bị đánh mất nhiều cơ hội chỉ vì thiếu kỹ năng.

Khi được tiếp cận với nhiều phương pháp giáo dục hơn, các bậc phụ huynh hiện đại khuyến khích con đương đầu thử thách, tập cho con thói quen tự lực để lớn khôn thay vì bao bọc con quá kỹ càng. Những trải nghiệm thực tế sẽ giúp con có thêm hiểu biết và tự tin hơn. Khi tự tin, con sẽ có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống.


Kỹ năng sống là điều quan trọng để tăng khả năng nhận thức và xử lý vấn đề, hình thành tính thích nghi cao ở mỗi người. Trong mỗi giai đoạn, con người cần có những kỹ năng sống phù hợp. Để trẻ được tiếp xúc với những kỹ năng đơn giản như cầm, nắm, vận động... cho đến phức tạp hơn như lắng nghe, giao tiếp… sẽ giúp trẻ lớn khôn. Những kỹ năng sống cơ bản sẽ góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho con sau này.


Kỹ năng sống và tăng chỉ số vượt khó (Adversity Quotient) giúp con đương đầu với những thử thách vừa sức là xu hướng giáo dục trong thời 4.0. Vì bố mẹ không bên con mỗi phút, mỗi giây trong hành trình khôn lớn, nên việc trang bị kỹ năng cho con là điều cần thiết. Dám buông tay để con đương đầu thử thách giúp lớn khôn cũng chính là thông điệp mà nhãn hàng Dutch Lady - Sữa Cô Gái Hà Lan muốn lan tỏa. Điều này được thể hiện rõ qua chương trình “Thử thách lớn khôn”.

Các hot kid của “Thử thách lớn khôn” được học kỹ năng như bao em bé khác. Bài học về kỹ năng cho 6 bé Andy, Andy Khánh, Sol, Cam, Xoài và Đậu chính là lớp học kỹ năng mang tên “dùng đũa” và “cột dây giày”.

Đó là những kỹ năng vận động tinh các con thực hiện hàng ngày. Nếu con đi học mà không biết tự cột dây giày, con sẽ bị bỏ lại sau các bạn khi di chuyển trong đám đông. Nếu không biết dùng đũa, con không ăn kịp với các bạn khi đến bữa cơm và sẽ phải bỏ dở phần ăn. Như vậy, cơ hội tận hưởng niềm vui cùng các bạn của con bị giảm bớt.


Nếu như Andy và Andy Khánh sử dụng đũa khá thành thạo thì Sol và Cam, Xoài, Đậu lại gặp chút khó khăn. Nhưng cả Sol và 3 nhóc tì này đều đã nỗ lực không ngại khó để thành công trong việc cầm đũa và tự gắp thức ăn.

Một thử thách “khó nhằn” khác trong chương trình là học “cột dây giày”. Các bé được trải nghiệm cách cột dây giày với sự hướng dẫn của “thầy” Tùng Sơn. Ông bố trẻ của Xoài đã hóa thân vào vai thầy giáo ở lớp học này, hướng dẫn con và các bạn khác học cách thắt dây giày. Đây hẳn là một việc khó khăn đối với các bạn nhỏ khi phải đan dây qua lại và thắt nơ sau khi đan.


Những quy trình phức tạp ấy tưởng chừng sẽ gây khó khăn cho Cam, Xoài, Đậu. Nhưng không, Cam còn xuất sắc hoàn thành thử thách khi thầy chưa hướng dẫn bước cuối cùng.

Những tình huống trên cho thấy con trẻ không ngại đương đầu với thử thách. Con luôn sẵn sàng để có những trải nghiệm mới. Tuy nhiên, không phải lúc nào bé cũng thành công ngay từ lần thử thách đầu. Để bé không nản lòng, không chùn bước và tiếp tục nỗ lực thì bố mẹ cần động viên, khích lệ tinh thần bé.


Sự nhẫn nại của bố mẹ sẽ giúp con thêm kiên trì, quyết tâm và nỗ lực vượt thử thách. Đôi khi, buông cho con làm chính là yêu thương con. Với con, mỗi kỹ năng mới là một kinh nghiệm mới để thêm bản lĩnh, không ngại đương đầu thử thách. Khi con vượt qua được thử thách nhỏ, con sẽ có thêm tự tin để vượt qua những thử thách lớn hơn. Và nền tảng thể chất vững vàng luôn là điều không thể thiếu. Nguồn dinh dưỡng đầy đủ từ sữa Cô Gái Hà Lan sẽ giúp con có “thể lực vàng” để sẵn sàng đương đầu với thử thách, bứt phá thành công.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.