'Cần phải nhắc nhở khi nghệ sĩ quảng cáo kém chất lượng'

By dvvn thg 5 23, 2021
Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM nhận định thời gian qua tình trạng quảng cáo tràn lan, thiếu kiểm soát diễn ra trong giới nghệ sĩ.

Chiều 20/5, NSND Trần Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM cho biết hội đã nhận được công văn của Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM về việc yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng nghệ sĩ tham gia quảng cáo sản phẩm kém chất lượng.

Ông thừa nhận thời gian qua có hiện tượng nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm tràn lan. Trong đó Nam Thư là nghệ sĩ thuộc hội.

"Nam Thư là một hội viên của hội. Việc Nam Thư nhận lỗi và xin lỗi sau khi đăng quảng cáo tiền ảo thể hiện trách nhiệm của cô ấy với hành động của mình. Nghệ sĩ làm sai phải xin lỗi, việc xin lỗi không làm hình ảnh nghệ sĩ xấu đi, ngược lại, thể hiện trách nhiệm của họ sau sai phạm", ông cho biết về trường hợp cụ thể của Nam Thư.

Nghe si bi nhac nho vi quang cao sai anh 1

Ông cho rằng đây là thời điểm các cơ quan chức năng, hội văn hóa nghệ thuật cần vào cuộc nhắc nhở, chấn chỉnh nghệ sĩ quảng cáo thiếu trách nhiệm. Là hội nghề nghiệp, đạo diễn Trần Ngọc Giàu cho hay Hội sân khấu TP.HCM không có trách xử lý nghệ sĩ sai phạm nhưng sẽ gửi công văn của Ban tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đến từng hội viên như một cách nhắc nhở.

"Cần phải nhắc nhở nghệ sĩ khi họ quảng cáo kém chất lượng. Người nghệ sĩ có quyền quảng cáo, bán hình ảnh nhưng cần có trách nhiệm công dân. Trên mạng xã hội, người nghệ sĩ càng có tiếng nói, ảnh hưởng lớn tới khán giả. Khán giả tin tưởng nghệ sĩ sẵn sàng nghe theo, mua các sản phẩm họ quảng cáo. Do đó, để không ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền bạc của khán giả, nghệ sĩ phải quảng cáo có trách nhiệm", Chủ tịch Hội sân khấu TP.HCM cho hay.

Trước đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM có công văn gửi các hội văn học nghệ thuật trên địa bàn thành phố chỉ rõ thời gian qua một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên mạng xã hội sai quy định.

Nam Thư, Ngọc Trinh, Khả Như, Kiều Minh Tuấn quảng cáo, nhắc đến Dogecoin, Shiba Inu, FXT Token cùng nhiều đồng tiền mã hóa. Các chuyên gia cho rằng đây là chiến dịch quảng cáo nhằm kêu gọi đầu tư tiền mã hóa tập trung vào FXT Token. Đây là loại tiền vô danh, liên quan đến nhóm đầu tư coin đa cấp Lio**** từng bị cảnh báo là lừa đảo.

Bên cạnh đó, diễn viên Thanh Hương thường xuyên livestream quảng cáo kem dưỡng da; ca sĩ Đan Trường, nghệ sĩ Quyền Linh, Vân Dung... quảng cáo thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm béo, ung thư dạ dày, u xơ, u nang, viêm họng... Thực tế, những sản phẩm này bị khách hàng phàn nàn, không có tác dụng như nghệ sĩ giới thiệu.

Theo: Zing.vn

© Copyright 2017 Dien Vien Viet Nam. All rights reserved.
Powered by Nilead
Hotline: 0338 179 168
Website hiện đang trong quá trình chờ cấp phép.